Quyết định 161/2004/QĐ-UB quy định thống nhất sử dụng hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận tại các cơ quan hành chính của thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 161/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 20/10/2004
Ngày có hiệu lực 04/11/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Quốc Triệu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 161/2004/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH HỆ THỐNG MÃ SỐ CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, MÃ SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TẠI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND;
- Căn cứ vào Quyết định 181/2003/QĐ-TTg ngày 04/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
- Căn cứ Quyết định số 6645/QĐ-UB ngày 11/10/2004 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính thực hiện theo quy chế một cửa tại các cơ quan hành chính của Thành phố Hà Nội;
- Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Trưởng Ban Công nghệ thông tin Thành phố tại tờ trình liên ngành số 401/TTrLN SNV-BCNTT ngày 16/09/2004;

QUYẾT ĐỊNH

Điều I. Quy định thống nhất sử dụng hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận tại các cơ quan hành chính của Thành phố Hà Nội (gọi tắt là hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính của Thành phố).

Điều II. Hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính của Thành phố được sử dụng trong giao dịch giữa cơ quan hành chính với công dân, tổ chức, cụ thể trong các trường hợp sau:

a) Trong lĩnh vực tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước.

b) Trong danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của các cơ quan hành chính của Thành phố Hà Nội do UBND Thành phố công bố.

c) Trên mã số phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính do Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính phát hành (gọi tắt là mã số phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính).

d) Ghi trong sổ nhật ký để thay thế cột số thứ tự trong sổ nhật ký (đã được ban hành kèm theo Quyết định số 183/2003/QĐ-UB ngày 29/12/2003 của UBND Thành phố Hà Nội).

Điều III. Mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính, mã số phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính có cấu trúc như sau:

a) Trong danh mục thủ tục hành chính, mã số thủ tục hành chính được đánh số theo từng cơ quan hành chính.

b) Trong phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính, mã số phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính được sử dụng trong tổ hợp và được ghi theo công thức sau:

YY-DDD-PP-NNNNN

Trong đó:

- YY là năm phát hành phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính.

- DDD là mã số cơ quan hành chính.

- PP mã số thủ tục hành chính.

- NNNNN là số thứ tự hồ sơ hành chính được tiếp nhận theo từng loại thủ tục hành chính, bắt đầu từ ngày 01/01 đến ngày 31/12 hàng năm.

Điều IV. Hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính, mã số phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính được áp dụng thống nhất trong các cơ quan hành chính của Thành phố Hà Nội, bao gồm cả các cơ quan hiệp quản:

a) Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc sử dụng hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính, mã phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính trong trong giao dịch giữa các cơ quan hành chính với công dân, tổ chức.

b) Ban Công nghệ thông tin Thành phố có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị triển khai hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính, mã phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính; Bổ sung, chỉnh lý hệ thống mã khi có thay đổi, phát sinh; Thực hiện triển khai phần mềm thông báo trạng thái kết quả giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội tại các đơn vị phục vụ cho công dân, tổ chức tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ hành chính.

c) Các cơ quan hành chính của Thành phố có trách nhiệm áp dụng hệ thống mã số cơ quan hành chính, mã số thủ tục hành chính, mã phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, trong các giao dịch hành chính và trong lĩnh vực tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước;Cử cán bộ tham gia khóa đào tạo sử dụng phần mềm thông báo trạng thái kết quả giải quyết thủ tục hành chính do Ban Công nghệ thông tin Thành phố triển khai; Giao cho bộ phận “Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính” sử dụng phần mềm để cập nhật kịp thời trạng thái kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ công dân, tổ chức tra cứu trên Cổng giao tiếp

điện tử Hà Nội theo nội dung Đề án số 32 – ĐA/TU ngày 21/04/2004 của Thành Uỷ và Quyết định 156/2003/QĐ-UB ngày 11/11/2003 của UBND Thành phố.

Điều V. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng HĐND và UBND Thành phố; Giám đốc Sở Nội vụ; Trưởng Ban Công nghệ thông tin; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các Quận, Huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Triệu

PHỤ LỤC 01 –

[...]