Quyết định 1572/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Quốc lộ 6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi (đoạn giao với đê sông Hồng), tỷ lệ 1/500 do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 1572/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/04/2016
Ngày có hiệu lực 04/04/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thế Hùng
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
T
HÀNH PHỐ HÀ NỘI

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1572/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHỈ GIỚI ĐƯỜNG ĐỎ TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3,5 ĐOẠN TỪ QUỐC LỘ 6 ĐẾN ĐIỂM GIAO VỚI CẦU NGỌC HỒI (ĐOẠN GIAO VỚI ĐÊ SÔNG HỒNG) TỶ LỆ 1/500
Địa điểm: quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13;

Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị số 30/2009/QH12;

Căn cứ Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị;

Căn cứ Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050;

Căn cứ Thông tư số 15/2010/TT-BXD ngày 27/8/2010 của Bộ Xây dựng Quy định về cắm mốc giới và quản lý mốc giới theo quy hoạch đô thị;

Căn cứ Quyết định số 2689/QĐ-UBND ngày 15/6/2011 của UBND Thành phố về việc phê duyệt nhiệm vụ xác định chỉ giới đường đỏ tuyến đường 3,5 (đoạn phía Nam sông Hồng), tỷ lệ 1/500;

Căn cứ Quyết định số 72/2014/QĐ-UBND ngày 17/9/2014 của UBND Thành phố Ban hành Quy định về lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ đồ án và quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 82/2014/QĐ-UBND ngày 21/11/2014 của UBND thành phố Hà Nội về việc Ban hành quy định về cắm mốc giới và quản lý mốc giới theo quy hoạch đô thị trên địa bàn Hà Nội;

Căn cứ các Quyết định số 4324/QĐ-UBND ngày 16/7/2013, số 3765/QĐ-UBND ngày 22/8/2012, số 3976/QĐ-UBND ngày 13/8/2015 và số 6633/QĐ-UBND ngày 02/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt các Quy hoạch phân khu đô thị S4, S5, GS, GS(A);

Căn cứ Công văn số 12299/BQP-TM ngày 31/12/2015 của Bộ Quốc phòng về chỉ giới đường đỏ tuyến đường 3,5 đoạn từ Quốc lộ 6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi;

Xét đề nghị của Sở Quy hoạch - Kiến trúc tại Tờ trình số 830/TTr-QHKT-P7, ngày 29/02/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Quốc lộ 6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi (đoạn giao với đê sông Hồng), tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, hoàn thành tháng 02/2016 (bản vẽ gồm 22 tờ, ttờ 1 đến tờ 22), được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định với các nội dung chính như sau:

1. Vị trí và hướng tuyến đường:

- Tuyến đường có chiều dài khoảng 12km, thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

+ Điểm đầu tuyến: giao với Quốc lộ 6 (đường Quang Trung, quận Hà Đông).

+ Điểm cuối tuyến: giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đoạn kết nối lên cầu Ngọc Hồi dự kiến (giao với đê sông Hồng).

2. Cấp hạng: Đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị).

3. Quy mô mặt cắt ngang:

Đoạn tuyến đường Vành đai 3,5 từ Quốc lộ 6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi có quy mô mặt cắt ngang rộng B = 42m ÷ 80m, cụ thể chia thành các đoạn có mặt cắt như sau:

- Đoạn đầu tuyến tQL6 đến hết khu đô thị mới Văn Phú, dài khoảng 1,2km đã được xây dựng theo quy hoạch và dự án đầu tư khu đô thị mới Văn Phú được phê duyệt trước đây: chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B = 42m, gồm: 6 làn xe rộng 2x10,5m, dải phân cách giữa rộng 5m, hè mỗi bên rộng 7m (riêng đoạn tđiểm 3 đến điểm 4 có mở rộng cục bộ mặt cắt ngang B = 66m). Trên đoạn tuyến này dự kiến bố trí thành phần đường trên cao 4 ÷ 6 làn xe rộng khoảng 18m.

- Đoạn tuyến tiếp theo đến ngã ba giao với tuyến đường gom quy hoạch dọc tuyến đường sắt quốc gia hiện có (dài khoảng 0,9km): chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B = 60m, gồm: 6 làn xe chính rộng 2x12,5m = 25m, dải phân cách giữa rộng 2m, đường hỗn hợp hai bên 4 làn xe rộng 2x7m = 14m, dải phân cách đường gom với đường chính rộng 1,5m và hè mỗi bên rộng 8m. Trên đoạn tuyến này, có dự kiến bố trí thành phần đường kết nối giữa đường trên cao và đường dưới mặt đất.

- Đoạn tuyến còn lại tiếp theo đến cuối tuyến (đoạn đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi) dài khoảng 9,9km: chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B = 80m. Bao gồm 6 làn xe chính rộng 2x12,5m = 25m, dải phân cách giữa rộng 2m (đi trên cầu cạn tại các đoạn vượt nút giao, đường sắt), đường gom hai bên 6 làn xe hỗn hợp rộng 2x10,5m = 21m, dải đất đường gom với đường chính rộng 8m và hè mỗi bên rộng 8m.

(Thành phần, cấu tạo mặt cắt ngang đường cụ thể sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được phê duyệt).

4. Tim đường và chỉ giới đường đỏ tuyến đường:

[...]