Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 157-TTg năm 1971 về chế độ báo cáo thống kê hàng tháng về tình hình xây dựng các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 157-TTg
Ngày ban hành 27/05/1971
Ngày có hiệu lực 01/07/1971
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Đỗ Mười
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
*******

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

*******

Số: 157-TTg

Hà Nội, ngày 27 tháng 5 năm 1971

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHẾ ĐỘ BÁO CÁO THỐNG KÊ HÀNG THÁNG VỀ TÌNH HÌNH XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN HẠN NGẠCH VÀ CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM CỦA NHÀ NƯỚC

Căn cứ Nghị định số 27-CP ngày 22/2/1962 của Hội đồng Chính phủ quy định các nguyên tắc về việc lập và ban hành các chế độ Biểu số và phương án điều tra thống kê;
Để đáp ứng yêu cầu tăng cường chỉ đạo công tác xây dựng các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước;
Theo đề nghị của ông Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo quyết định này chế độ báo cáo thống kê hàng tháng và hệ thống Biểu số về tình hình xây dựng các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước.

Điều 2. Chế độ báo cáo thống kê và hệ thống Biểu số này áp dụng kể từ ngày 01 tháng 7 năm 1971. Các văn bản về chế độ báo cáo thống kê hàng tháng về tình hình xây dựng các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước quy định trước đây trái với quyết định này đều bãi bỏ. Riêng chế độ báo cáo thống kê 10 ngày về tiến độ thi công các công trình trọng điểm của Nhà nước vẫn áp dụng theo chế độ Biểu số ban hành kèm theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 72-TTg ngày 28/4/1970.

Điều 3. Ông Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê có trách nhiệm giải thích nội dung, hướng dẫn phương pháp tính toán các chỉ tiêu và cách ghi báo các Biểu số, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thi hành và định kỳ báo cáo với Chính phủ tình hình chấp hành chế độ báo cáo này; cùng với Tổng cục Bưu điện quy định việc dành thứ tự ưu tiên và phương tiện vận chuyển báo cáo được nhanh chóng.

Các ông Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, các cơ quan trực thuộc Hội đồng Chính phủ, các ông Chủ tịch Ủy ban hành chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị cơ sở thuộc quyền quản lý của mình chấp hành nghiêm chỉnh chế độ báo cáo thống kê này.

Các ông Trưởng ban kiến thiết (bên A) các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước, các ông Thủ trưởng đơn vị bên thi công (bên B) các công trình trọng điểm của Nhà nước có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh chế độ báo cáo thống kê này, bảo đảm thi hành đúng chế độ Biểu số, phương pháp tính toán các chỉ tiêu và thời gian quy định.

 

 

KT. THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG




Đỗ Mười

 

 CHẾ ĐỘ

BÁO CÁO THỐNG KÊ HÀNG THÁNG VỀ TÌNH HÌNH XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN HẠN NGẠCH VÀ CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM CỦA NHÀ NƯỚC

(Ban hành kèm theo Quyết định số 157-TTg ngày 27/5/1971 của Thủ tướng Chính phủ )

Chế độ báo cáo thống kê hàng tháng về tình hình xây dựng các công trình trên hạn ngạch công trình trọng điểm của Nhà nước là phương tiện chủ yếu để thu nhập nhanh chóng và có hệ thống số liệu, tình hình xây dựng các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước, phục vụ các cấp lãnh đạo nắm sát tình hình, tăng cường kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo chặt chẽ nhằm đẩy mạnh tiến độ thi công, mau chóng đưa các công tình đó vào sản xuất hoặc sử dụng.

II. NỘI DUNG VÀ HỆ THỐNG BIỂU MẪU.

1. Nội dung báo cáo gồm hai phần.

- Phần báo cáo số liệu thống kê (theo các Biểu số ban hành kèm theo).

- Phần báo cáo bằng lời văn giải thích rõ số liệu, nguyên nhân hoàn thành hoặc không hoàn thành kế hoạch, nêu lên những nhận xét chủ yếu về tình hình trong kỳ báo cáo, những khó khăn tồn tại cần kịp thời giải quyết.

2. Hệ thống Biểu số gồm:

a) Biểu do bên A các công trình trên hạn ngạch và công trình trọng điểm của Nhà nước báo cáo:

- Biểu 1 ĐT/T: Thực hiện kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản, hoàn thành công trình và năng lực mới tăng.

b) Biểu do Bên A các công trình trọng điểm của Nhà nước báo cáo:

- Biểu 2 ĐT/T: Phá đi, làm lại, gia công thêm và đình chỉ thi công.

- Biểu 3 ĐT/T: Chênh lệch dự toán của khối lượng thi công xong.

c) Biểu do đơn vị thi công (bên B) các công trình trọng điểm của Nhà nước báo cáo:

- Biểu 1 XL/T: Sử dụng thời gian lao động, năng suất lao động và thực hiện mức lao động,

[...]