Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 15/2016/QĐ-UBND Quy định xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Trịnh Hoài Đức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 15/2016/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/03/2016
Ngày có hiệu lực 28/03/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Hòa Hiệp
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 15/2016/QĐ-UBND

Đồng Nai, ngày 18 tháng 03 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT TRỊNH HOÀI ĐỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưng năm 2003; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật;

Căn cứ Quyết định s 1936/QĐ.CT-UBT ngày 27 tháng 5 năm 1999 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thành lập “Giải thưng Văn học - Nghệ thuật Trịnh Hoài Đức”;

Theo đề nghị của Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về việc xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Trịnh Hoài Đức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế cho Quyết định số 80/2010/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2010 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Quy chế Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Trịnh Hoài Đức.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính; Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai, Thủ trưởng các đơn vị và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND t
nh;
- Ban Tuyên giáo T
nh ủy;
- Chánh, các PVP UBND t
nh;
- Lưu: VT, VX, TTCB.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




N
guyễn Hòa Hiệp

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT TRỊNH HOÀI ĐỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 15/2016/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của UBND tnh Đồng Nai)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

Quy chế này áp dụng cho những tác phẩm văn học, nghệ thuật, công trình văn nghệ dân gian, hoạt động biểu diễn, công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật thuộc các lĩnh vực văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, điện ảnh, nhiếp ảnh, múa, văn nghệ dân gian của tác giả, nhóm tác giả, biên kịch, đạo diễn, diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh Đồng Nai.

Điều 2. Mục đích của giải thưởng

Biểu dương khen thưởng những tác phẩm có tư tưởng lành mạnh, tích cực. Thông qua giải thưởng nhm khẳng định, ghi nhận những thành tựu trong hoạt động sáng tạo, nghiên cứu văn học nghệ thuật về đất nước, con người Đồng Nai, đồng thời tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu, động viên, khích lệ các văn nghệ sĩ phát huy tính năng động sáng tạo văn học - nghệ thuật, góp phn xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Điều 3. Đề tài xét thưởng

1. Đ tài vđất nước, con người Đng Nai, ưu tiên các mảng đtài: Lịch sử dựng nước và giữ nước, cách mạng kháng chiến và truyền thống văn hóa dân tộc; công cuộc đổi mới trong xây dựng và bảo vệ đất nước; thiếu niên, nhi đồng, dân tộc thiểu số; ca ngợi, biểu dương những nhân tố tích cực, những con người tiêu biểu trong xã hội nhằm định hướng chân - thiện - mỹ cho xã hội;

2. Đối với các tác phẩm mang tính tuyển chọn thành tập sách, tuyển tập, album, CD thể hiện nhiều mảng đề tài khác nhau thì số lượng tác phẩm có đề tài về đất nước con người Đồng Nai phải chiếm tối thiểu 50%.

Nếu trong một tập sách, album, CD được xuất bản trong thời gian định kỳ giải thưởng có tuyển lại các tác phẩm đã xuất bản thời gian trước đó thì tỷ lệ các tác phẩm tuyển lại này không được vượt quá 10% dung lượng tập sách cũng như so với tổng scác tác phẩm trong tập. Vượt quá tỷ lệ này không được đưa vào xét thưởng.

3. Đối với tác giả là hội viên Hội VHNT Đồng Nai có tác phẩm về biển, đảo, hoặc tác phẩm phản ảnh tích cực về đất nước, con người Việt Nam được dư luận quan tâm, đánh giá cao thì được dự xét giải; ưu tiên tác phẩm được giải thưởng của các cấp hội văn học, nghệ thuật trung ương, các bộ ngành trung ương, các cuộc thi, triển lãm quốc tế được Việt Nam công nhận (tác giả gửi chứng nhận giải thưởng đđối chiếu).

Điều 4. Hình thức tác phẩm, công trình, biểu diễn nghệ thuật dự xét giải thưởng

[...]