Quyết định 1490/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 – 2020

Số hiệu 1490/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/08/2015
Ngày có hiệu lực 10/08/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Dương Văn Thái
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1490/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 10 tháng 08 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN 2016 – 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định 97/2009/QĐ-UBND ngày 30/9/2009 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc ban hành Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại tờ trình số 46/TTR-SCT ngày 30/6/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 – 2020.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Giám đốc các Sở, thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục XTTM – Bộ Công Thương;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP, TKCT, các phòng, trung tâm;
- Lưu: VT, TPKT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Văn Thái

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN 2016 – 2020

(Kèm theo Quyết định số 1490/QĐ-UBND ngày 10 tháng 08 năm 2015 của Chủ tịch UBND tỉnh)

Thực hiện Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ qui định chi tiết Luật thương mại về hoạt động XTTM; Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình XTTM quốc gia; Chiến lược xuất khẩu hàng hóa của tỉnh giai đoạn 2011-2020; Quyết định 97/2009/QĐ-UBND ngày 30/9/2009 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình XTTM tỉnh Bắc Giang; để có định hướng tổng thể, dài hạn, nhằm nâng cao tính hiệu quả của hoạt động XTTM, tăng cường hỗ trợ cho các DN đặc biệt là DN nhỏ và vừa trong giai đoạn tới, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016-2020 với những nội dung sau:

Phần thứ nhất

SỰ CẦN THIẾT VÀ CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

I. Sự cần thiết xây dựng Kế hoạch

Bắc Giang có lợi thế kinh tế về công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, nông, lâm nghiệp, dịch vụ. Với nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, trong những năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của chính quyền và người dân trong tỉnh, đến nay Bắc Giang đã mang một diện mạo mới. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực. Kinh tế liên tục tăng trưởng với tốc độ khá (GDP tăng bình quân 9,4%/năm). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh, tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu bình quân hàng năm đạt 51%.

Giai đoạn 2011- 2015, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được triển khai đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức. Các Đề án XTTM ngày càng được nâng cao về chất lượng và mở rộng về quy mô, đáp ứng được nhu cầu về quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm của các làng nghề và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng xuất khẩu. Hoạt động XTTM ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và từng bước khẳng định được vị trí, vai trò trong phát triển các mặt hàng xuất khẩu chiến lược và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu, phương hướng phát triển hàng hóa xuất khẩu theo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời cụ thể hóa chiến lược xuất khẩu hàng hóa thời kỳ 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 2471/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Việc xây dựng Kế hoạch XTTM tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 - 2020 là hết sức cần thiết. Kế hoạch sẽ định hướng triển khai thực hiện các nội dung hoạt động XTTM trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 - 2020, đồng thời là căn cứ để xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí XTTM hàng năm. Các nội dung của Kế hoạch sẽ khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hàng hóa thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa xuất khẩu một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu tỉnh Bắc Giang theo hướng tăng dần hàng công nghiệp, hàng có hàm lượng công nghệ ...

II. Căn cứ pháp lý xây dựng Kế hoạch

1. Quyết định số 269/QĐ-TTg ngày 02/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

2. Quyết định số 2471/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược xuất khẩu hàng hóa thời kỳ 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030;

3. Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình XTTM quốc gia;

[...]