Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 145/QĐ-UBND năm 2012 phê duyệt dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2020

Số hiệu 145/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/03/2012
Ngày có hiệu lực 26/03/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Trần Thị Thu Hà
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 145/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 26 tháng 3 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DỰ ÁN NÂNG CAO NĂNG SUẤT VÀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA CHỦ LỰC CỦA TỈNH BÌNH ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2011 - 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 21/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình quốc gia Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 153/TTr-SKHCN ngày 12/3/2012, kèm theo biên bản cuộc họp liên ngành ngày 20/12/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2020”, với các nội dung chủ yếu như sau:

1. Mục tiêu, nhiệm vụ:

a. Mục tiêu.

- Nâng cao nhận thức về năng suất chất lượng (NSCL), thúc đẩy phong trào NSCL, ứng dụng đồng bộ các giải pháp, công cụ, kinh nghiệm tiên tiến nhằm nâng cao NSCL trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

- Tạo bước chuyển biến rõ rệt về NSCL các sản phẩm, hàng hóa (SPHH) chủ lực của địa phương, nâng cao khả năng cạnh tranh của DN và đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội và phát triển ở địa phương.

b. Các nhiệm vụ chủ yếu.

- Xác định các SPHH chủ lực của tỉnh; lựa chọn các DN sản xuất các SPHH chủ lực tham gia Dự án NSCL của tỉnh; tổ chức xây dựng và thực hiện Dự án NSCL của DN đáp ứng với nhu cầu phát triển và phù hợp với đặc thù của tỉnh, DN.

- Đào tạo bồi dưỡng kiến thức về NSCL cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, người lao động trong các DN, các cơ quan. Thành lập các tổ chức tư vấn NSCL chuyên nghiệp và xây dựng mạng lưới tư vấn, hỗ trợ NSCL tại các cơ quan quản lý chuyên ngành.

- Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) cho các nhóm SPHH đặc thù của tỉnh, DN; phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ; áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến NSCL tại các DN.

- Xây dựng các phòng thử nghiệm, kiểm định, hiệu chuẩn đạt trình độ quốc tế đáp ứng yêu cầu đánh giá phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với các SPHH chủ lực của tỉnh; thành lập tổ chức chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy, hệ thống quản lý.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về NSCL tại tỉnh; xây dựng phong trào NSCL; đánh giá trình độ chất lượng của SPHH; đo lường năng suất của tỉnh và DN.

2. Phạm vi, đối tượng, thời gian thực hiện

a. Phạm vi thực hiện: Trên địa bàn tỉnh Bình Định.

b. Đối tượng thực hiện:

- Doanh nghiệp: Các DN sản xuất SPHH chủ lực của tỉnh; các DN khác tham gia dự án NSCL trên địa bàn tỉnh Bình Định;

- Các cơ quan, tổ chức có liên quan: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải.

- Các SPHH chủ lực của tỉnh.

c. Thời gian thực hiện Dự án: Từ năm 2011 đến 2020.

3. Nguồn vốn thực hiện

- Vốn của Trung ương.

- Vốn của địa phương:

[...]