Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1391/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 và sự kiện Tuần Văn hóa Lễ hội, Năm Du lịch quốc gia 2014 tại tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 1391/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/07/2013
Ngày có hiệu lực 24/07/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Nguyễn Văn Yên
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1391/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 24 tháng 07 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU DU LỊCH NĂM 2013 VÀ CÁC SỰ KIỆN TUẦN VĂN HÓA LỄ HỘI, NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2014 TẠI TỈNH LÂM ĐỒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ công văn số 984/QĐ-BVHTTDL ngày 12/3/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai Chương trình kích cầu Du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 và các sự kiện Tuần Văn hóa Lễ hội, Năm Du lịch quốc gia 2014 tại tỉnh Lâm Đồng, với những nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; góp phần đạt được những mục tiêu mà Chương trình đề ra.

Thu hút sự quan tâm và nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các đơn vị kinh doanh du lịch - dich vụ và cộng đồng về du lịch thông qua các hoạt động, sự kiện triển khai tại địa phương nhằm tạo sự hưởng ứng tích cực của toàn ngành trong việc triển khai Chương trình.

Thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch từ các thị trường trọng điểm như: thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long; thu hút khách các tỉnh phía Bắc và duyên hải miền Trung; tăng cường thu hút khách quốc tế từ các thị trường khách truyền thống ở các nước ASEAN, Bắc Mỹ; đồng thời mở rộng khai thác các thị trường khu vực Đông Âu du lịch, góp phần phát triển du lịch và các ngành dich vụ liên quan.

Phấn đấu năm 2013, du lịch Lâm Đồng đạt: 4,3 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt 240.000 lượt, khách nội địa đạt 4.060.000 ngàn lượt); ngày lưu trú bình quân 2,55 ngày.

2. Yêu cầu

Các nội dung kích cầu du lịch năm 2013 phải phù hợp với điều kiện thực tế, có tính khả thi và tạo sự đồng thuận của các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ khác liên quan trên địa bàn tỉnh.

Tập trung được nguồn lực nhà nước, doanh nghiệp để triển khai hiệu quả các nội dung kế hoạch đề ra.

Thu hút sự tham gia chủ động và tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các điểm mua sắm và khu vui chơi giải trí nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng nguồn thu vào ngân sách của địa phương.

II. NỘI DUNG

1. Chương trình đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế

- Vận động các Khách sạn từ 1 - 5 sao, các hãng lữ hành vận chuyển, các điểm du lịch, các điểm mua sắm tham gia đăng ký cung cấp miễn phí các dịch vụ sẵn có của doanh nghiệp cho đoàn Famtrip do Tổng cục Du lịch tổ chức để tăng cường quảng bá mạnh mẽ điểm đến.

- Tham gia các chương trình đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế, các chương trình xúc tiến du lịch chung trong khuôn khổ hợp tác Asean.

2. Chiến dịch làm sạch môi trường du lịch và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, phấn đấu đến năm 2014 tất cả các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều có nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; tuyên truyền, vận động các nhà hàng, quán ăn thường xuyên làm sạch các nhà vệ sinh công cộng để phục vụ khách du lịch.

- Vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường, lịch sự khi giao tiếp và mua bán hàng hóa với khách du lịch tại các khu vực công cộng, các điểm mua sắm, các khu - điểm tham quan; phát động phong trào trồng hoa, cây xanh tại các khu vực công cộng, khuôn viên của các khu điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch.

3. Chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm

- Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động khuyến mãi cho khách du lịch vào mùa thấp điểm như tổ chức hội chợ khuyến mại, tháng khuyến mãi, tuần lễ vàng, các chương trình bốc thăm trúng thưởng, chiết khấu giảm giá, tặng thẻ ưu đãi mua sắm…thúc đẩy khách du lịch mua hàng hóa Việt Nam, hàng hóa sản xuất tại địa phương.

- Khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tích cực tham gia vào các hội chợ thương mại, du lịch được tổ chức trong nước và quốc tế.

[...]