Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1378/QĐ-UBND năm 2017 phê duyệt Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Sơn La

Số hiệu 1378/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/05/2017
Ngày có hiệu lực 26/05/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Phạm Văn Thủy
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1378/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 26 tháng 5 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015;

Thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Công văn số 413/BVHTTDL-BQTG ngày 13 tháng 02 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 844/TTr-SVHTT&DL ngày 04 tháng 5 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL; (b/c)
- CT UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT.HA.30b.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Văn Thủy

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1378/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2017 của UBND tỉnh Sơn La)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và thu hút tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và xã hội để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa dựa trên cơ sở sáng tạo, khoa học công nghệ và bản quyền trí tuệ; khai thác các yếu tố kinh tế trong các giá trị văn hóa góp phần trong việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

- Xây dựng, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa có trọng tâm, lộ trình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa các ngành, các cấp, góp phần bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình giao lưu, hội nhập và hợp tác quốc tế, gắn liền với việc quảng bá hình ảnh, con người Sơn La đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

- Đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước và chỉ đạo thực hiện hiệu có quả sự nghiệp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

2. Yêu cầu

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh; UBND các huyện, thành phố căn cứ điều kiện thực tế tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh Sơn La bao gồm: Quảng cáo; kiến trúc; phần mềm và các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ; điện ảnh; xuất bản; thời trang; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; phát thanh và truyền hình; du lịch văn hóa trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm thông qua việc sản xuất các sản phẩm, dịch vụ văn hóa đa dạng, phong phú, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ, tiêu dùng của người dân; xây dựng được thương hiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ văn hóa đặc thù của Sơn La góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Sơn La đến với du khách trong và ngoài nước.

Cùng với việc tăng cường đầu tư của Nhà nước, cần thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội đóng góp cho sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế với phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ chuyên môn để quản lý, điều hành các ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh.

2. Mục tiêu chủ yếu

2.1. Mục tiêu chủ yếu đến năm 2020

[...]