Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 134/QĐ-SDL năm 2018 về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 134/QĐ-SDL
Ngày ban hành 28/03/2018
Ngày có hiệu lực 28/03/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Bùi Tá Hoàng Vũ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 134/QĐ-SDL

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 3 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

GIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Quyết định số 32/2014/QĐ-UBND ngày 06 tháng 10 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 ngày 01 ngày 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13 tháng 01 năm 2016 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 13/2017/QĐ-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Sở Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm Quyết định này Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Sở, Thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở, Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Du lịch chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Giám đốc SDL;
- BCH CĐCSSDL;
- BCH ĐTN SDL;
- Lưu VT, TH.

GIÁM ĐỐC




Bùi Tá Hoàng Vũ

 

QUY CHẾ

THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ DU LỊCH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 134/QĐ-SDL ngày 28 tháng 3 năm 2018 của Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điền 1. Mục đích việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch

1. Thực hiện hiệu quả những quy định của Đảng, Nhà nước thông qua các hình thức dân chủ trực tiếp, dân chủ đại diện; đảm bảo cho cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, công dân được quyền giám sát, kiểm tra, đóng góp ý kiến tham gia hoàn thiện thể chế, chính sách trong công tác xây dựng, phát triển ngành du lịch Thành phố.

2. Phát huy quyền làm chủ và huy động tiềm năng trí tuệ tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Sở Du lịch; góp phần xây dựng nề nếp, trật tự, kỷ cương trong mọi hoạt động của đơn vị; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí trong thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành du lịch Thành phố phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng và luật pháp của nhà nước.

3. Quy chế này quy định những nội dung liên quan đến việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện dân chủ

1. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị phải đảm bảo có sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Du lịch theo nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò, trách nhiệm của Giám đốc Sở Du lịch và các tổ chức đoàn thể quần chúng tại Sở Du lịch.

2. Thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị phù hợp với Hiến pháp và pháp luật; quyền đi đối với nghĩa vụ và trách nhiệm; dân chủ phải gắn liền với kỷ luật, kỷ cương; kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và quyền làm chủ của nhân dân.

Điều 3. Phạm vi điều chỉnh

Tất cả các cá nhân, tổ chức, đoàn thể có liên quan đến hoạt động của Sở Du lịch đều thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chế này.

[...]