Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 13/2009/QĐ-UBND ban hành quy chế xét duyệt và quản lý đoàn của tỉnh ra nước ngoài và đoàn nước ngoài vào tỉnh trên địa bàn tỉnh Long An do Ủy ban nhân dân tỉnh Long An ban hành

Số hiệu 13/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/04/2009
Ngày có hiệu lực 20/04/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 13/2009/QĐ-UBND

Tân An, ngày 10 tháng 04 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ XÉT DUYỆT VÀ QUẢN LÝ ĐOÀN CỦA TỈNH RA NƯỚC NGOÀI VÀ ĐOÀN NƯỚC NGOÀI VÀO TỈNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Pháp lệnh số 24/2000/PL-UBTVQH ngày 28/4/2000 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 02/2008/TT-BNG ngày 04/02/2008 của Bộ Ngoại giao về việc hướng dẫn cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ ở trong nước và ở nước ngoài theo Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 18/7/2007 của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 27/2007/TT-BCA (A11) ngày 29/11/2007 của Bộ Công an về việc cấp, sửa đổi hộ chiếu phổ thông ở trong nước theo Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại Tờ trình số 167/SNgV-VP ngày 19/3/2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này quy chế về xét duyệt và quản lý đoàn của tỉnh ra nước ngoài và đoàn nước ngoài vào tỉnh trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Giao Sở Ngoại vụ phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 5390/QĐ.UB ngày 24/11/1995 của UBND tỉnh ban hành quy định về xét duyệt quản lý đoàn của tỉnh ra nước ngoài và đoàn nước ngoài vào làm việc tại tỉnh; Quyết định số 28/2007/QĐ-UBND ngày 05/7/2007 của UBND tỉnh về phân cấp thẩm quyền trong lĩnh vực quản lý việc đi nước ngoài; Quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 08/02/2007 của UBND tỉnh về việc ủy quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ tiếp nhận tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Ngoại giao;
- Bộ Công an;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVB);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Phòng NCTH;
- Lưu: VT, SoNgV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

QUY CHẾ

VỀ XÉT DUYỆT VÀ QUẢN LÝ ĐOÀN CỦA TỈNH RA NƯỚC NGOÀI VÀ ĐOÀN NƯỚC NGOÀI VÀO TỈNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 13/2009/QĐ-UBND ngày 10/4/2009 của UBND tỉnh)

Chương I.

ĐOÀN CỦA TỈNH RA NƯỚC NGOÀI

Mục 1. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đoàn của tỉnh ra nước ngoài

Các đoàn của tỉnh ra nước ngoài (gọi tắt là đoàn ra); việc quản lý đoàn ra kể cả việc ra nước ngoài về việc công và việc riêng của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước phải tuân thủ quy chế này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Điều 2. Cử người ra nước ngoài

1. Việc cử người ra nước ngoài để công tác, học tập, nghiên cứu, khảo sát thị trường, bàn bạc ký kết hợp đồng là những người đại diện cho tỉnh, thay mặt cơ quan, đơn vị ra nước ngoài với mục đích hoạt động phải gắn liền với lợi ích đối ngoại của tỉnh và an ninh quốc gia.

2. Trước khi cử cán bộ ra nước ngoài phải được xem xét, bảo đảm các quy định sau đây:

- Xác định mục đích của mỗi đoàn, mỗi chuyến đi, phải xuất phát từ yêu cầu cần thiết của công tác; chương trình, nội dung hoạt động phải cụ thể, có sự phân công rõ ràng, bảo đảm hiệu quả thiết thực.

- Nhân sự đi ra nước ngoài phải được đảm bảo về mặt chính trị và phẩm chất đạo đức, phải chịu trách nhiệm về việc giữ gìn bí mật nhà nước. Về nội dung hoạt động không trái đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tôn trọng pháp luật, nội quy, quy định, phong tục tập quán của nước đến; đồng thời phải chấp hành nghiêm các quy định trong quy chế này, các quy định của ngành dọc (nhân sự thuộc ngành dọc của Trung ương) và phải đảm bảo hiệu quả chuyến đi.

- Chỉ bố trí một cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, sở, ngành, địa phương tham gia một đoàn ra nước ngoài công tác, việc ra nước ngoài không quá hai lần trong năm (trừ trường hợp đột xuất, thật cần thiết).

- Cán bộ, công chức, viên chức ra nước ngoài công tác do các tổ chức, cá nhân đài thọ kinh phí phải đảm bảo các nguyên tắc: không ảnh hưởng đến công việc; không gây khó khăn cho việc xử lý tiếp nhận đầu tư vào tỉnh; không liên quan đến chính trị; không được hưởng chế độ tiền tiêu vặt của tỉnh, trừ những đoàn được UBND tỉnh cử đi nước ngoài theo yêu cầu công tác.

- Cán bộ, công chức, viên chức được cử ra nước ngoài công tác khi về nước phải có báo cáo đầy đủ, trung thực kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ở nước ngoài, gửi UBND tỉnh chậm nhất là 7 (bảy) ngày sau khi về nước, đồng thời thông qua Sở Ngoại vụ để tổng hợp, theo dõi; báo cáo phải trình bày cụ thể, đầy đủ về chương trình công tác và hiệu quả đạt được của chuyến đi, từ đó đề ra những kiến nghị, đề xuất làm cơ sở cho những chuyến công tác sau đạt hiệu quả hơn. UBND tỉnh khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức báo cáo đề xuất những kinh nghiệm học hỏi, tích lũy được trong thời gian ra nước ngoài công tác cũng như những giải pháp khả thi giúp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và các cấp, các ngành. Nghiêm cấm việc mang tài liệu, các loại hàng hóa, văn hóa phẩm đồi trụy,… mà nhà nước không cho phép mang ra nước ngoài và mang về nước.

Điều 3. Các trường hợp tạm thời chưa xét duyệt cử và cho phép ra nước ngoài

[...]