Nhằm cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ
và giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 28/NQ-CP ngày 01/3/2023 của
Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày
30/8/2022 của Bộ Chính trị về phòng thủ dân sự đến năm 2030 và những năm tiếp
theo (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 28/NQ-CP); làm cơ sở để các cơ quan, đơn
vị, địa phương quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-CP kịp thời,
hiệu quả; xác định trách nhiệm, phân công nhiệm vụ, tổ chức thực hiện chặt chẽ,
đồng bộ, thống nhất.
- Xác định nội dung, nhiệm vụ, lộ trình thời gian
thực hiện và phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo
đảm tính khả thi, hiệu quả trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-CP.
- Bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của UBND tỉnh, sự
phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị liên
quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-CP.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ
phải tích cực, chủ động triển khai thực hiện kế hoạch đúng tiến độ, bảo đảm chất
lượng; kịp thời phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá
trình thực hiện.
1. Công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt,
triển khai thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-CP.
2. Hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về
phòng thủ dân sự.
3. Hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch phòng thủ dân sự.
4. Xây dựng lực lượng phòng thủ dân sự.
5. Xây dựng nguồn lực, triển khai chương trình trọng
điểm nâng cao năng lực phòng thủ dân sự.
6. Ứng dụng khoa học và công nghệ.
7. Tổ chức huấn luyện, diễn tập phòng thủ dân sự.
8. Hợp tác quốc tế về phòng thủ dân sự.
9. Sơ kết, tổng kết thực tiễn, bổ sung, phát triển
lý luận về phòng thủ dân sự.
TT
|
Nội dung nhiệm
vụ
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Công tác thông tin,
tuyên truyền, quán triệt, triển khai Nghị quyết
|
1
|
Tổ chức phổ biến quán triệt, giáo dục tuyên truyền
những nội dung cơ bản của Nghị quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động và lực lượng vũ trang.
|
Các sở, ban ngành;
UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
2
|
Chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin
cơ sở tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị quyết, Chương trình hành động
của Chính phủ thực hiện Nghị quyết.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các tổ chức chính trị - xã hội, Mặt trận Tổ quốc,
các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3
|
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn
nghiệp vụ và kiến thức về phòng thủ dân sự cho cán bộ làm nhiệm vụ thông tin,
tuyên truyền tại các sở, ngành, địa phương.
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
II
|
Hoàn thiện hệ thống
chính sách, pháp luật về phòng thủ dân sự
|
1
|
Tham gia góp ý hoàn chỉnh Luật Phòng thủ dân sự,
Chiến lược phòng thủ dân sự.
|
Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Năm 2023
|
2
|
Rà soát, hoàn thiện các quy định, chính sách
trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Thường xuyên
|
3
|
Tham gia góp ý hoàn thiện các quy định, chính
sách trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi,
công trình đê điều do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức thực hiện.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
4
|
Rà soát, hoàn thiện các chính sách, quy định pháp
luật trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
5
|
Rà soát, hoàn thiện các chính sách, quy định pháp
luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử liên quan đến phòng thủ dân sự.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
6
|
Rà soát, hoàn thiện các chính sách, quy định của
pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Đến năm 2025
|
7
|
Tham gia góp ý hoàn thiện các chính sách, quy định
pháp luật bảo đảm an toàn trong vận hành, khai thác khoáng sản, hồ chứa thủy
điện do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
8
|
Tham gia góp ý hoàn chỉnh cơ chế, chính sách phân
bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phòng thủ dân sự.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
9
|
Tham gia góp ý hoàn chỉnh chế độ, chính sách cho
các lực lượng tham gia huấn luyện, diễn tập và làm nhiệm vụ phòng thủ dân sự.
|
Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2024
|
10
|
Tham gia góp ý hoàn thiện và sử dụng bộ tiêu chí
về năng lực phòng ngừa thảm họa chiến tranh đối với các công trình lớn, trọng
điểm.
|
Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2030
|
III
|
Hoàn thiện quy hoạch, kế
hoạch phòng thủ dân sự
|
1
|
Tham gia góp ý hoàn thiện các tiêu chí đưa vào
quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch ngành, quy hoạch vùng để đáp ứng yêu cầu
tối đa hóa lợi thế tự nhiên và giảm thiểu tác động của thiên tai, biến đổi
khí hậu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
2
|
Hướng dẫn xây dựng hệ thống kế hoạch phòng thủ
dân sự.
|
Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Đến năm 2024
|
3
|
Xây dựng kế hoạch phòng thủ dân sự cấp tỉnh, cấp
huyện, cấp xã.
|
Cơ quan quân sự cấp
tỉnh, cấp huyện, cấp xã
|
Các đơn vị liên
quan
|
Đến năm 2024
|
4
|
Xây dựng kế hoạch phòng thủ dân sự các sở, ngành.
|
Các sở, ngành
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Đến năm 2024
|
IV
|
Xây dựng lực lượng
phòng thủ dân sự
|
1
|
Tham gia các khóa huấn luyện nâng cao năng lực
tìm kiếm cứu nạn đường không, đường biển tại các Trung tâm huấn luyện cứu hộ
cứu nạn tổng hợp đáp ứng yêu cầu huấn luyện và cứu hộ, cứu nạn theo chức
năng.
|
Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Khi có kế hoạch
|
2
|
Chỉ đạo công tác trang bị cho Dân quân tự vệ, dân
phòng; Công an xã, phường, thị trấn; lực lượng chuyên trách, kiêm nhiệm của
Quân đội, Công an và các sở, ngành, địa phương.
|
Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh; Công an tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3
|
Xây dựng lồng ghép nội dung kiến thức phòng thủ
dân sự vào chương trình môn học giáo dục quốc phòng và an ninh vào chương
trình giảng dạy trong các trường THCS, THPT.
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Đến năm 2025
|
4
|
Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, làm thất bại âm
mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu lợi
dụng thảm họa, sự cố, thiên tai, dịch bệnh để xuyên tạc, kích động gây mất an
ninh trật tự, chống phá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công
tác phòng thủ dân sự.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
5
|
Xây dựng lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy
và cứu nạn cứu hộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy trong điều kiện
mới.
|
Công an tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
6
|
Chỉ đạo công tác xây dựng lực lượng dân phòng bảo
đảm số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu “bốn tại chỗ” trong phòng cháy chữa
cháy tại khu dân cư.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành;
UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
7
|
Kiểm tra công tác chuyên môn lực lượng phòng cháy
chữa cháy tại cơ sở, phòng cháy chữa cháy chuyên ngành.
|
Công an tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
8
|
Chỉ đạo công tác trang bị các đơn vị công an bảo
đảm sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng cháy chữa cháy ở địa phương kịp thời, hiệu
quả.
|
Công an tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
9
|
Tham mưu kiện toàn tổ chức, biên chế lực lượng
chuyên trách về phòng chống thiên tai cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã bảo đảm
tinh, gọn, thống nhất, hiệu quả.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Đến năm 2025
|
10
|
Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác xây dựng các đội
xung kích ở cơ sở đáp ứng yêu cầu phòng chống thiên tai tại địa phương.
|
Ban Chỉ huy
PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Ban Chỉ huy
PCTT-TKCN và PTDS cấp huyện, cấp xã
|
Thường xuyên
|
11
|
Củng cố tổ chức, nâng cao năng lực của các cơ
quan, đơn vị thực hiện quan trắc, dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
12
|
Chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế
và cơ sở y tế theo quy hoạch, chiến lược phát triển ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm
vụ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm cũng như ứng phó các tình huống thiên tai,
thảm họa.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Đến năm 2025
|
13
|
Kiện toàn tổ chức, xây dựng và đưa vào hoạt động
các đội xung kích, các đội kiêm nhiệm ở địa phương bảo đảm thiết thực, hiệu
quả.
|
Các sở, ngành,
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
Thường xuyên
|
V
|
Xây dựng nguồn lực, triển
khai các chương trình trọng điểm nâng cao năng lực phòng thủ dân sự
|
1
|
Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách thu hút đa
dạng hóa các nguồn lực cho phòng thủ dân sự.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
2
|
Tham gia nghiên cứu, đề xuất; triển khai chương
trình hồ chứa thủy lợi, đê điều, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá do Bộ
Nông nghiệp và PTNT chủ trì trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban ngành
liên quan, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Đến năm 2030
|
3
|
Tham gia nghiên cứu, triển khai phát triển mạng
lưới giao thông đường bộ, đường cao tốc để tăng liên kết vùng miền gắn với
nâng cao năng lực phòng thủ dân sự cho các địa phương do Bộ Giao thông vận tải
chủ trì tổ chức.
|
Sở Giao thông vận
tải
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện liên quan
|
Đến năm 2030
|
4
|
Đầu tư trang bị nâng cao năng lực theo dõi, phân
tích, dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn theo thời gian thực.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2025
|
5
|
Nghiên cứu, quy hoạch, xây dựng kế hoạch và triển
khai các khu vực dân cư an toàn, giảm thiểu rủi ro thiên tai cho người dân
vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
|
Đến năm 2025
|
VI
|
Ứng dụng khoa học và công
nghệ
|
1
|
Ứng dụng công nghệ số, tự động hóa, công nghệ viễn
thám trong quan trắc, giám sát và cảnh báo rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Đến năm 2030
|
2
|
Đầu tư nghiên cứu, tăng cường ứng dụng công nghệ,
vật liệu mới vào các quá trình thu thập xử lý dữ liệu phục vụ công tác phòng
thủ dân sự.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện
|
Đến năm 2030
|
3
|
Ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ để nâng cao
năng lực sàng lọc, phân loại ban đầu, bảo đảm hoạt động của hệ thống y tế
trong các tình huống thảm họa, tăng cường các kỹ thuật chuyên sâu trong thăm
khám và điều trị.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2030
|
4
|
Ứng dụng công nghệ số, công nghệ viễn thông để
tăng cường kết nối, đa dạng hóa các phương thức tiếp cận với người dân để
thông tin, cảnh báo các nguy cơ rủi ro và phổ biến các kỹ năng cần thiết cho
cộng đồng.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Đến năm 2030
|
5
|
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào cải tiến
trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Đến năm 2030
|
VII
|
Tổ chức huấn luyện, diễn
tập phòng thủ dân sự
|
1
|
Tham gia các khóa huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường
không, đường biển, cứu nạn tổng hợp.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành, địa phương
|
Thường xuyên
|
2
|
Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ cho các đối tượng.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
liên quan
|
Thường xuyên
|
3
|
Tham gia công tác huấn luyện cấp cứu sập đổ hầm
lò do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
4
|
Tham gia diễn tập thực nghiệm ứng phó với các loại
hình thiên tai.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các sở, ngành, đơn
vị; UBND cấp huyện liên quan
|
01 loại hình/năm
|
5
|
Xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập thực nghiệm
ứng phó các sự cố ô nhiễm môi trường, rò rỉ phóng xạ, bức xạ hạt nhân.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện có liên quan
|
01 loại hình/năm
|
6
|
Xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập thực nghiệm
ứng phó thảm họa ô nhiễm môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện có liên quan
|
Thường xuyên
|
7
|
Tham gia diễn tập công tác tìm kiếm cứu nạn tàu
thuyền trên biển.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện có liên quan
|
Thường xuyên
|
8
|
Chỉ đạo, tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy
có huy động nhiều lực lượng địa phương tham gia; chỉ đạo tổ chức diễn tập các
quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng cấp tỉnh.
|
Ban Chỉ huy
PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện liên quan
|
Thường xuyên
|
9
|
Tổ chức luyện tập, diễn tập cho hệ thống y tế
theo kịch bản ứng phó với các tình huống thảm họa, dịch bệnh.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện có liên quan
|
Thường xuyên
|
10
|
Tham gia diễn tập tìm kiếm cứu nạn, an ninh cảng
biển, an ninh hàng không và khẩn nguy sân bay ứng phó với các tình huống cháy
nổ, dịch bệnh, khủng bố do Bộ Giao thông vận tải chủ trì tổ chức.
|
Sở Giao thông vận
tải
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện có liên quan
|
Khi có kế hoạch
|
VIII
|
Hợp tác quốc tế về phòng
thủ dân sự
|
1
|
Tham gia góp ý các thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ
nhân đạo trong các tình huống thảm họa; các cơ chế phối hợp với các quốc gia
trong khu vực để ứng phó kịp thời, hiệu quả các sự cố, thảm họa.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện
|
2025-2030
|
2
|
Tăng cường hợp tác quốc tế trong xây dựng, phân
tích và chia sẻ dữ liệu về dự báo các rủi ro thiên tai.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3
|
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong nghiên cứu chuyển
giao công nghệ, sản xuất sinh phẩm, thuốc chữa bệnh; hợp tác đào tạo nguồn
nhân lực chất lượng cao cho ngành y.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
4
|
Tham gia trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh
vực phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu do Bộ
Nông nghiệp và PTNT chủ trì tổ chức.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
5
|
Xây dựng chiến lược khoa học, công nghệ, triển khai
vào chương trình, kế hoạch hợp tác khoa học, công nghệ với các tổ chức quốc tế,
các đối tác truyền thống để tiếp cận làm chủ công nghệ hiện đại phục vụ công
tác phòng thủ dân sự.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Khi có chương
trình
|
IX
|
Sơ kết, tổng kết thực tiễn,
bổ sung, phát triển lý luận về phòng thủ dân sự
|
1
|
Sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm quá
trình thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
1. Kinh phí thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Kế
hoạch bao gồm ngân sách Trung ương, địa phương và các khoản thu, huy động hợp
pháp khác (theo quy định tại Khoản 1, Điều 38 Nghị định số 02/2019/NĐ-CP ngày
02/01/2019 của Chính phủ và khoản 3, Mục V của Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày
30/8/2022 của Bộ Chính trị).
2. Việc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách được thực
hiện theo Luật Ngân sách, Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
3. Căn cứ điều kiện ngân sách hằng năm, Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa
phương có liên quan tham mưu đề xuất UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí (vốn sự
nghiệp) phù hợp, bảo đảm quy định để thực hiện Kế hoạch.
1. Căn cứ Kế hoạch này, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, hội, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng
kế hoạch thực hiện. Định kỳ hằng năm (trước ngày 01/12) gửi báo cáo kết quả thực
hiện về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Cơ quan thường trực của Ban Chỉ huy Phòng thủ
dân sự tỉnh để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia và UBND tỉnh
theo quy định.
2. Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giúp Chủ tịch UBND
tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển
khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo theo quy định.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có khó
khăn, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa
phương kịp thời phản ánh về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tổng hợp, báo cáo đề xuất
UBND tỉnh./.