Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1052/QĐ-UBND năm 2016 về Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 1052/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/05/2016
Ngày có hiệu lực 04/05/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Dịch vụ pháp lý

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1052/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 04 tháng 5 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 25 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp;

Căn cứ Quyết định số 2139/QĐ-TTg ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện và điều chỉnh nội dung các dự án của Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2010 - 2014;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 157/TTLT-BTC-BTP ngày 12 tháng 10 năm 2010 của liên Bộ: Tài chính - Tư pháp hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách Nhà nước bảo đảm cho công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 327/TTr-STP ngày 28 tháng 4 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 - 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCTP Tỉnh uỷ;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- UBMTTQ VN tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, NC, MH, (65b)

CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

CHƯƠNG TRÌNH

HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1052/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La)

Hoạt động của doanh nghiệp luôn giữ vai trò quan trọng trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Một trong những yếu tố đảm bảo để doanh nghiệp ổn định và phát triển là phải tiếp cận có hiệu quả các quy định của pháp luật để loại bỏ những rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện nay, năng lực, sự hiểu biết và thực thi pháp luật của đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên, tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm, chú trọng nâng cao kiến thức pháp lý trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc nắm bắt pháp luật trong sản xuất, kinh doanh còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hiện nay. Công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp mặc dù đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhưng có lúc, có việc chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2008 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 với những nội dung chính sau:

I. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

1. Mục tiêu chung

Phấn đấu cung cấp đầy đủ, thường xuyên thông tin pháp lý cho doanh nghiệp; phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh cho người quản lý doanh nghiệp; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ pháp chế doanh nghiệp; tạo chuyển biến căn bản về nhận thức pháp luật, ý thức tìm hiểu, tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động phòng chống rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý Nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do HĐND và UBND tỉnh ban hành được giới thiệu, phổ biến kịp thời cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (trừ văn bản thuộc danh mục bí mật Nhà nước theo quy định của pháp luật).

b) Đáp ứng cơ bản nhu cầu bồi dưỡng kiến thức về pháp luật cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

c) Tiếp nhận và giải quyết kịp thời các yêu cầu giải đáp pháp luật của doanh nghiệp.

d) 100% kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện hệ thống pháp luật được nghiên cứu tiếp thu, kịp thời xử lý hoặc báo cáo đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

[...]