Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 08/2014/QĐ-UBND về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng, Phó đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố của tỉnh Sơn La

Số hiệu 08/2014/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/06/2014
Ngày có hiệu lực 20/06/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/2014/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 10 tháng 6 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG, PHÓ CÁC ĐƠN VỊ THUỘC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO; TRƯỞNG, PHÓ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, TRƯỞNG, PHÓ CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THUỘC UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ CỦA TỈNH SƠN LA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND năm 2004;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 47/2011/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 19 tháng 10 năm 2011 của liên bộ: Giáo dục và Đào tạo - Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 211/TTr-SNV ngày 04 tháng 6 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La (có Quy định kèm theo gồm 4 Chương, 12 Điều).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 17/2010/QĐ-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2010 Quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND;
- Thường trực UBND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL-Bộ Tư pháp;
- Vụ pháp chế Bộ Nội vụ;
- Vụ pháp chế Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Như Điều 3;
- Sở Tư pháp;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, NC, D25b.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

QUY ĐỊNH

ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG, PHÓ CÁC ĐƠN VỊ THUỘC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO; TRƯỞNG, PHÓ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, TRƯỞNG, PHÓ CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THUỘC UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ CỦA TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2014 của UBND tỉnh Sơn La)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này Quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo: Là công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở, các cơ sở giáo dục đào tạo trực thuộc sở (sau đây gọi chung là các đơn vị thuộc sở); Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước về Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Sơn La; các cơ sở giáo dục đào tạo trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La và UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La; các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 3. Vị trí, chức trách

1. Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở là công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý đứng đầu các phòng chuyên môn thuộc Sở, các cơ sở giáo dục đào tạo trực thuộc Sở. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về mọi hoạt động của đơn vị thuộc sở được giao phụ trách theo quy định của pháp luật.

2. Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, thành phố thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về ngành và lĩnh vực được giao phụ trách theo quy định của pháp luật.

Điều 4. Nguyên tắc áp dụng các tiêu chuẩn

1. Công chức, viên chức khi được xem xét bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo quy định về điều kiện, tiêu chuẩn tại Quy định này và các quy định khác của Pháp luật có liên quan.

2. Điều kiện, tiêu chuẩn nêu trong Quy định này là căn cứ để Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố xem xét bổ nhiệm, quy hoạch, đánh giá, luân chuyển, điều động cán bộ và xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo theo từng chức danh đối với Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng, Phó các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La.

[...]