Quyết định 07/2002/QĐ-BNV phê duyệt bản Điều lệ của Hội Marketing Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 07/2002/QĐ-BNV
Ngày ban hành 16/10/2002
Ngày có hiệu lực 31/10/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Đặng Quốc Tiến
Lĩnh vực Thương mại,Quyền dân sự

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/2002/QĐ-BNV

Hà Nội, ngày 16 tháng 10 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN ĐIỀU LỆ CỦA HỘI MARKETING VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

Căn cứ Sắc lệnh số 102/SL-L004 ngày 20/5/1957 quy định về quyền lập Hội,

Căn cứ Nghị định 181/CP ngày 9/11/1994 của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ),

Căn cứ Quyết định số 158/QĐ-TTg ngày 02/03/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc ủy nhiệm Bộ trưởng, Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ) cho phép thành lập Hội,

Xét đề nghị của Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam và của Vụ trưởng Vụ tchức phi chính phủ;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt bản Điều lệ của Hội Marketing Việt Nam đã được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ I ngày 28 tháng 9 năm 2002 thông qua.

Điều 2. Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2,
- Lưu VT, TCPCP.

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
THỨ TRƯỞNG




Đặng Quốc Tiến

 

ĐIỀU LỆ

HỘI MARKETING VIỆT NAM

Chương 1.

TÊN GỌI - MỤC ĐÍCH - NHIỆM VỤ

Điều 1. Tên Hội: Hội Marketing Việt Nam

Tên tiếng Anh: Vietnam marketing association (VAM)

Điều 2. Hội Marketing Việt Nam là một tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên cơ sở tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn về Marketing, các nhà sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.

Điều 3. Mục đích của Hội Marketing Việt Nam là tập hợp các nhà nghiên cứu và giảng dạy Marketing, các nhà sản xuất kinh doanh nhằm hợp tác, hỗ trợ nhau để thúc đẩy sự phát triển chuyên môn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, bảo vệ quyền lợi của hội viên trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam.

Điều 4. Hội Marketing Việt Nam hoạt động theo Điều lệ của Hội, tuân thủ pháp luật Nhà nước Việt Nam, được sự bảo trợ của Ban Vật giá Chính phủ. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản tại ngân hàng, trụ sở chính đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hội Marketing Việt Nam được phép gia nhập các Hội quốc tế cùng lĩnh vực theo quy định của pháp luật.

Điều 5. nhiệm vụ của Hội

1. Đại diện và bảo vệ quyền lợi vvật chất và tinh thần của hội viên trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam;

2. Đoàn kết giúp đỡ hội viên nghiên cứu chuyên môn, giao lưu trao đổi học thuật giữa các hội viên nhằm không ngừng nâng cao năng lực nghề nghiệp;

3. Phản ảnh nguyn vọng chính đáng của hội viên để đề đạt với cơ quan nhà nước về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của hội viên;

4. Thường xuyên cung cấp cho hội viên các thông tin về thị trường, các tiến bộ vkhoa học Marketing, giúp hội viên mở rộng kiến thức, nghiên cứu ứng dụng vào công tác giảng dạy, kinh doanh. Đóng vai trò cầu nối, liên kết hội viên theo nhóm ngành kinh doanh nhằm khắc phục tình trạng cạnh tranh không lành mạnh;

[...]