Quyết định 06/2010/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và đăng ký, quản lý cư trú do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam ban hành

Số hiệu 06/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/03/2010
Ngày có hiệu lực 25/03/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Trần Xuân Lộc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 06/2010/QĐ-UBND

Phủ Lý, ngày 15 tháng 03 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ HỘ TỊCH VÀ ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Cư trú ngày 29 tháng 11 năm 2006;
Căn cứ Nghị định 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú;
Căn cứ Nghị định 158/2005/NĐ-CP Ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
Thực hiện đề án 725/ĐA-UBND ngày 28/5/2008 của UBND tỉnh Hà Nam về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về cư trú trên địa bàn tỉnh Hà Nam;
Xét đề nghị của Sở Tư pháp và Công an tỉnh Hà Nam,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và đăng ký, quản lý cư trú”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trần Xuân Lộc

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ HỘ TỊCH VÀ ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2010/QĐ-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh)

Chương I.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng, phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về sự phối hợp giữa cán bộ tư pháp - hộ tịch xã phường, thị trấn với cán bộ làm công tác đăng ký cư trú ở xã, thị trấn và thành phố Phủ Lý trong việc thực hiện nhiệm vụ đăng ký quản lý hộ tịch, đăng ký quản lý cư trú.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Hoạt động phối hợp được thực hiện trên cơ sở chức trách, nhiệm vụ của các cơ quan, công chức thực thi công vụ. Thủ trưởng các ngành Công an, Tư pháp thường xuyên đôn đốc đảm bảo thực hiện quy chế phối hợp.

2. Đảm bảo cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho công dân khi thực hiện công việc về đăng ký quản lý hộ tịch và đăng ký quản lý cư trú có liên quan.

Chương II.

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Phối hợp trong việc đăng ký khai sinh, khai tử, thay đổi, cải chính hộ tịch với đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú, điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu

1. Sau khi đăng ký khai sinh, đăng ký lại việc sinh, đăng ký khai tử, thay đổi, cải chính hộ tịch cho công dân cán bộ tư pháp xã, phường, thị trấn hướng dẫn công dân tới cơ quan công an để thực hiện các thủ tục đăng ký, điều chỉnh hộ khẩu.

2. Hàng tuần (đối với các xã, thị trấn thuộc huyện) và hàng tháng (đối với các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý), cán bộ làm công tác đăng ký cư trú chủ động phối hợp với cán bộ tư pháp - hộ tịch cập nhật các dữ liệu đối với những trường hợp đăng ký hộ tịch tại khoản 1 Điều này.

3. Trên cơ sở dữ liệu do cán bộ tư pháp - hộ tịch cung cấp, cán bộ làm công tác đăng ký cư trú kiểm tra, đối chiếu với sổ quản lý cư trú. Đối với những trường hợp công dân đã đăng ký khai sinh, khai tử, thay đổi, cải chính hộ tịch mà chưa đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú, điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu thì cán bộ làm công tác đăng ký cư trú có trách nhiệm thông báo tới công dân đó để thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú hoặc điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu.

4. Công an xã, thị trấn của huyện và Công an thành phố Phủ Lý sau khi đã làm thủ tục đăng ký hộ khẩu mới sinh, xóa tên trong sổ hộ khẩu khi công dân khai tử, đính chính thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu phải điều chỉnh ngay trong sổ hộ khẩu gốc (HK11) và thông báo bằng văn bản, gửi hồ sơ hộ khẩu về công an huyện chậm nhất 5 ngày để Công an huyện kịp thời bổ sung trong tàng thư hồ sơ hộ khẩu (đối với xã, thị trấn của huyện) và thông báo bằng văn bản cho công an xã, phường chậm nhất 5 ngày để theo dõi và quản lý (đối với công an thành phố Phủ Lý).

Điều 4. Phối hợp trong việc đăng ký kết hôn, nuôi nhận con nuôi và đăng ký cư trú

[...]