Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 04/QĐ-TCTDTT về Quy chế Thực hiện dân chủ trong hoạt động của Tổng cục Thể dục thể thao do Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao ban hành

Số hiệu 04/QĐ-TCTDTT
Ngày ban hành 05/01/2009
Ngày có hiệu lực 05/01/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Thể dục thể thao
Người ký Nguyễn Danh Thái
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 04/QĐ-TCTDTT

Hà Nội, ngày 05 tháng 01 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO

Căn cứ Nghị định số 185/2007/NĐ-CP ngày 25/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 66/2008/QĐ-TTg ngày 23/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thể dục thể thao trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 80/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 10/9/2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Quy chế Thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục Thể dục thể thao,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế Thực hiện dân chủ trong hoạt động của Tổng cục Thể dục thể thao.

Điều 2. Các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thể dục thể thao căn cứ Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan để quy định cụ thể việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Tổng cục trưởng, phó Tổng cục trưởng, thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thể dục thể thao, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc biên chế của Tổng cục Thể dục thể thao có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Vụ TCCB-Bộ VHTTDL;
- Lưu VT, (H-30);

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Danh Thái

 

QUY CHẾ

THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 04/QĐ-TCTDTT ngày 5 tháng 01 năm 2009 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao)

Chương I.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Tổng cục Thể dục thể thao (sau đây gọi là Quy chế dân chủ) quy định việc thực hiện dân chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (sau đây gọi là cán bộ, công chức) trong biên chế của Tổng cục Thể dục thể thao (sau đây là Tổng cục).

2. Quy chế này áp dụng trong cơ quan Tổng cục Thể dục thể thao (gồm các vụ, văn phòng), trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thể dục thể thao (gọi chung là cơ quan, đơn vị).

Điều 2. Mục đích

Quy chế dân chủ nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc phát huy quyền làm chủ, sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức tạo điều kiện để cán bộ, công chức tham gia, đóng góp vào hoạt động quản lý của cơ quan, đơn vị; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, chống độc đoán, ngăn chặn và phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, phiền hà sách nhiễu dân, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức của Tổng cục Thể dục thể thao vững mạnh.

Điều 3. Nguyên tắc thực hiện dân chủ

1. Phát huy quyền làm chủ cán bộ, công chức gắn liền với việc bảo đảm sự lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ quan, đơn vị, sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của lãnh đạo Tổng cục, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chế độ chủ trương và phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể quần chúng.

2. Tôn trọng và bảo đảm quyền dân chủ của cán bộ, công chức trong hoạt động của cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật và Quy chế này.

3. Thực hiện dân chủ trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật; phát huy dân chủ, đồng thời xử lý các hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm Hiến pháp, pháp luật và xâm phạm quyền tự do dân chủ của cán bộ, công chức và nhân dân, cản trở việc thi hành công vụ của cơ quan, đơn vị.

Chương II.

DÂN CHỦ TRONG NỘI BỘ CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Mục 1. TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TƯỚNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

[...]