THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
03/2004/QĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 07 tháng 1 năm 2004
|
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 03/2004/QĐ-TTG NGÀY 07 THÁNG 01
NĂM 2004 PHÊ DUYỆT ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC
XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN ĐẾN NĂM 2010
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Pháp lệnh Cán bộ, công chức ngày 26 tháng 02 năm 1998 và Pháp lệnh
ngày 29 tháng 4 năm 2003 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Cán bộ,
công chức ngày 26 tháng 02 năm 1998;
Căn cứ Nghị định số 114/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ về
cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn;
Căn cứ Quyết định số 85/2002/QĐ-TTg ngày 28 tháng 6 năm 2002 của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TW ngày 18
tháng 3 năm 2002 của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX)
về "Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường,
thị trấn";
Căn cứ Quyết định số 161/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 8 năm 2003 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt Định hướng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã, phường,
thị trấn đến năm 2010 (sau đây gọi chung là cán bộ, công chức cấp xã) với nội
dung chủ yếu sau đây:
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU, ĐỐI TƯỢNG QUY HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung đến năm 2010
Xây dựng, chuẩn hóa và từng bước
trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, đặc biệt là cán bộ chủ chốt, có bản
lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và năng lực, bảo đảm đủ về số lượng,
tiêu chuẩn, đồng bộ về cơ cấu, trình độ, tính kế thừa giữa các thế hệ nhằm đổi
mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường, thị trấn.
b) Mục tiêu cụ thể
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức cấp xã theo tiêu chuẩn chức danh, trang bị, bổ sung những kiến thức về
chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng quản lý điều hành, tạo điều kiện cho cán bộ,
công chức cấp xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Đến hết năm 2005, phấn đấu đạt:
+ 70 - 80% cán bộ chuyên trách
giữ chức vụ qua bầu cử được đào tạo, bồi dưỡng đạt tiêu chuẩn quy định về trình
độ lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ
năng quản lý điều hành;
+ 80% công chức cấp xã ở vùng đồng
bằng và đô thị đạt trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên;
+ 100% cán bộ chủ chốt và các chức
danh chuyên môn ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, hải
đảo được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản lý hành chính nhà nước và chuyên
môn nghiệp vụ đạt trình độ sơ cấp; lựa chọn để quy hoạch đào tạo trình độ trung
cấp cho 25% đội ngũ cán bộ, công chức này.
- Từ năm 2006 đến năm 2010, trên
cơ sở kết quả đạt được và kinh nghiệm của giai đoạn này, phấn đấu nâng trình độ
cán bộ, công chức cấp xã giữ các chức danh được đào tạo đạt trình độ trung cấp
trở lên; đạt mục tiêu trẻ hoá đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, đặc biệt là cán
bộ chủ chốt; bảo đảm đủ về số lượng, tiêu chuẩn, đồng bộ về cơ cấu.
2. Yêu cầu
a) Từng bước đáp ứng yêu cầu phát
triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản
lý, điều hành của chính quyền cấp xã.
b) Bảo đảm tính khả thi.
c) Bảo đảm tính đồng bộ và tính
kế thừa trong đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.
d) Bảo đảm từng bước chuẩn hóa và
trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở.
3. Đối tượng
Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng áp
dụng cho các đối tượng sau đây:
a) Những người do bầu cử để đảm
nhiệm chức vụ theo nhiệm kỳ (sau đây gọi chung là cán bộ chuyên trách cấp xã)
trong hệ thống chính trị ở cơ sở bao gồm:
- Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy,
Thường trực đảng ủy (nơi không có Phó Bí thư chuyên trách công tác đảng), Bí
thư, Phó Bí thư chi bộ (đối với những xã chưa thành lập đảng bộ);
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng
nhân dân;
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban
nhân dân;
- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp
Phụ nữ, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh.
b) Những người được tuyển dụng,
giao giữ một chức danh chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Uỷ ban nhân dân cấp xã (gọi
chung là công chức cấp xã) gồm các chức danh:
- Trưởng công an (nơi chưa có lực
lượng Công an chính quy);
- Chỉ huy trưởng quân sự;
- Văn phòng - Thống kê;
- Tài chính - Kế toán;
- Địa chính - Xây dựng;
- Tư pháp - Hộ tịch;
- Văn hóa - Xã hội.
c) Những người đưa vào quy hoạch
dự kiến nguồn cho các chức danh trên, bao gồm:
- Học sinh, sinh viên đã tốt
nghiệp các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học đáp ứng đúng yêu cầu
chuyên ngành các chức danh chuyên môn của cấp xã, hiện chưa có việc làm đang cư
trú tại địa phương;
- Những người đã hoàn thành
nghĩa vụ trong các lực lượng vũ trang (quân đội, công an), thanh niên xung phong
và các đối tượng khác ở địa phương có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ
thông đủ tiêu chuẩn theo yêu cầu chức danh cán bộ, công chức cấp xã.
II. ĐỊNH HƯỚNG
QUY HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ
1. Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức cấp xã theo chức danh
Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức cấp xã theo chức danh tập trung vào các nội dung sau:
- Đào tạo, đào tạo bổ sung trình
độ lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ cho những
người đang giữ các chức vụ qua bầu cử hay các chức danh chuyên môn còn trong độ
tuổi quy hoạch (dưới 45 tuổi) đủ tiêu chuẩn về văn hóa, nhưng thiếu những kiến
thức nêu trên;
- Bồi dưỡng cập nhật kiến thức
chuyên môn cho những người giữ các chức vụ qua bầu cử, các chức danh chuyên môn
gần đến tuổi nghỉ hưu theo quy định, nhưng thiếu tiêu chuẩn kiến thức chuyên
môn;
- Đào tạo, bồi dưỡng bổ sung kiến
thức chuyên môn, nghiệp vụ cho những người được dự kiến phương án kiêm nhiệm theo
hình thức đi học tập trung hoặc vừa học vừa làm.
Việc đào tạo, bồi dưỡng các chức
danh chuyên môn ở cấp xã cần tập trung trước hết vào những người chưa được đào
tạo, bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đang phụ trách.
2. Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức cấp xã theo vùng
a) Vùng đồng bằng và đô thị
Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức cấp xã tập trung vào các nội dung sau:
- Đào tạo cán bộ đương chức theo
phương châm cán bộ còn trong độ tuổi quy hoạch nhưng thiếu kiến thức nào thì
đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức đó để đạt trình độ từ trung cấp trở lên;
- Đào tạo những người chuẩn bị
thay thế những cán bộ hưu trí đang đảm nhận công tác tại địa phương và những
người đã cao tuổi.
b) Các xã miền núi, vùng sâu,
vùng xa, vùng dân tộc ít người, hải đảo
Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức cấp xã tập trung các nội dung sau:
- Quy hoạch đào tạo trình độ học
vấn gắn với đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị theo chương trình
do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn để nhanh chóng có được đội ngũ cán bộ, công
chức cấp xã có đủ kiến thức và năng lực quản lý, điều hành kinh tế - xã hội của
địa phương;
- Quy hoạch đào tạo cán bộ thông
qua việc thực hiện nghĩa vụ trong các lực lượng vũ trang (quân đội, công an) và
thanh niên xung phong; thông qua việc luân chuyển cán bộ ở huyện, tỉnh về công
tác ở cơ sở.
3. Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng
nguồn cán bộ, công chức cấp xã
Đối với những người đã hoàn
thành nghĩa vụ trong các lực lượng vũ trang (quân đội, công an), thanh niên
xung phong và các đối tượng khác ở địa phương có trình độ tốt nghiệp trung học
phổ thông, có đủ tiêu chuẩn theo yêu cầu chức danh cán bộ, công chức cấp xã; học
sinh, sinh viên các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học tốt nghiệp
ra trường chưa có việc làm đang cư trú tại địa phương, việc quy hoạch đào tạo,
bồi dưỡng theo các nội dung sau:
- Lập kế hoạch đào tạo nguồn đối
với các đối tượng đã hoàn thành nhiệm vụ trong các lực lượng vũ trang (quân sự,
công an), thanh niên xung phong đã tốt nghiệp trung học phổ thông;
- Tổ chức điều tra, tổng hợp,
phân tích, phân loại các đối tượng là học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp các trường
trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học theo chuyên ngành được đào tạo chưa
có việc làm hiện đang cư trú tại địa phương; lập kế hoạch bồi dưỡng các kiến thức
còn thiếu đối với các đối tượng này;
- Dự kiến kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ không chuyên trách, hợp đồng có thời hạn đưa vào diện quy hoạch
cán bộ, công chức chuyên trách (coi nguồn này là công chức dự bị của cơ sở);
- Dự báo nhu cầu đào tạo của địa
phương để lập kế hoạch đào tạo nguồn cán bộ dự bị theo chức danh chuẩn bị cho
việc bổ sung, thay thế khi cần thiết.
III. NỘI
DUNG, CHƯƠNG TRÌNH, HÌNH THỨC, CƠ SỞ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP
XÃ
1. Yêu cầu
a) Chương trình, giáo trình, tài
liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã được xây dựng theo tinh thần đổi
mới phù hợp với những quan điểm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước,
yêu cầu cải cách hành chính và đặc điểm địa lý, trình độ dân trí, phù hợp với
trình độ quản lý điều hành của chính quyền cấp xã ở từng vùng.
b) Nội dung đào tạo, bồi dưỡng
phải sát với thực tiễn, cụ thể với vị trí, chức năng, nhiệm vụ của từng chức
danh, chú trọng kết hợp giữa đào tạo lý luận theo mục tiêu chương trình với đào
tạo theo tình huống và phương pháp xử lý giải quyết các tình huống cụ thể trong
quản lý điều hành của cán bộ chuyên trách và trong chuyên môn nghiệp vụ của
công chức.
2. Nội dung, chương trình đào tạo,
bồi dưỡng
a) Đối với cán bộ đảng, đoàn thể:
Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy, Thường trực đảng ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ (đối
với những xã chưa thành lập đảng bộ), Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ,
Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, cần đào tạo, bồi dưỡng:
- Trình độ trung cấp lý luận
chính trị và trung cấp chuyên môn, nghiệp vụ theo chức vụ đang đảm nhận (đối với
cấp xã ở vùng đồng bằng và đô thị);
- Đào tạo trình độ học vấn kết hợp
với bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ (đối với
xã, thị trấn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, hải đảo).
b) Đối với cán bộ chính quyền:
Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân
dân, cần đào tạo:
- Trình độ trung cấp lý luận
chính trị, trung cấp quản lý nhà nước và trung cấp chuyên môn nghiệp vụ (đối với
cấp xã ở vùng đồng bằng và đô thị);
- Trình độ học vấn kết hợp với bồi
dưỡng chương trình lý luận chính trị, chương trình quản lý nhà nước và chuyên
môn nghiệp vụ (đối với xã, thị trấn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc,
hải đảo).
c) Đối với các chức danh chuyên
môn thuộc Uỷ ban nhân dân cấp xã (quy định tại điểm b khoản 3 mục I Điều này) nội
dung, chương trình đào tạo:
- Chuyên môn, nghiệp vụ hệ trung
cấp, kiến thức cơ bản về tin học văn phòng (đối với cấp xã ở vùng đồng bằng);
- Đối với cán bộ, công chức ở
phường của các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,
đào tạo phổ cập chương trình tin học văn phòng;
- Trình độ học vấn kết hợp với bồi
dưỡng chuyên môn nghiệp vụ (đối với xã, thị trấn miền núi, vùng sâu, vùng xa,
vùng dân tộc ít người, hải đảo);
d) Đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân
tộc cho cán bộ, công chức cấp xã không biết tiếng dân tộc ở những xã có đồng
bào dân tộc chiếm từ 50% dân số trở lên ở địa phương.
3. Hình thức đào tạo
Các hình thức đào tạo: chính
quy, không chính quy, bán tập trung, bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn.
4. Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
a) Kiện toàn, củng cố để nâng
cao năng lực đào tạo bồi dưỡng của các trường chính trị, trường quân sự các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại
học của các bộ, ngành được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp
xã.
b) Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng,
nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của các cơ sở đào tạo cán bộ, công chức cấp
xã.
5. Các giải pháp thực hiện
a) Tiếp tục hoàn thiện các văn bản
quy phạm pháp luật về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã.
b) Điều tra, thống kê, phân tích
thực trạng cán bộ, công chức cấp xã theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, dân
tộc, tôn giáo, chức vụ, thâm niên công tác, trình độ học vấn, lý luận chính trị,
quản lý hành chính nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ, làm cơ sở cho việc xây dựng
quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã.
c) Dự báo nhu cầu và xây dựng
quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã từ nay đến năm
2005 và đến 2010.
d) Xây dựng quy hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức cấp xã theo chức danh, theo vùng; quy hoạch cán bộ,
công chức nguồn.
Điều 2.
Phân công tổ chức thực hiện
1. Bộ Nội vụ
a) Hướng dẫn các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương xây dựng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp
xã; tổng hợp quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã của
cả nước.
b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài
chính sửa đổi, bổ sung ban hành các chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức cấp
xã được cử đi đào tạo, bồi dưỡng.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan nghiên cứu, thống nhất hệ thống chương trình khung, đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức cấp xã.
d) Chủ trì, phối hợp với các Bộ:
Tài chính, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động -
Thương binh và Xã hội, Văn hóa - Thông tin, Quốc phòng, Công an chỉ đạo các trường
trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học chuyên ngành được giao nhiệm vụ đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức chuyên môn cấp xã xây dựng chương trình, biên
soạn giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng về các chuyên môn nghiệp vụ để đào
tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp xã.
đ) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan chuẩn bị chương trình nội dung giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi
dưỡng tiếng dân tộc cho cán bộ, công chức nhà nước và cán bộ, công chức cấp xã
các địa phương vùng đồng bào dân tộc.
e) Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã hàng năm và 5 năm của các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương; tổng hợp, đánh giá kết quả và hiệu quả đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã trong toàn quốc; định kỳ 2 năm báo cáo Thủ
tướng Chính phủ.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính
a) Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ hướng dẫn các địa phương cân đối kế
hoạch ngân sách hàng năm và 5 năm dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức cấp xã.
b) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp
với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ xây dựng kế hoạch ngân sách đầu tư cơ sở vật
chất, trang thiết bị dạy, học cho các cơ sở được giao nhiệm vụ trực tiếp đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.
3. Học viện Chính trị Quốc gia Hồ
Chí Minh
Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ
(Học viện Hành chính Quốc gia) xây dựng kết hợp chương trình đào tạo trung cấp
lý luận chính trị với đào tạo trung cấp quản lý nhà nước để tổ chức đào tạo cho
đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.
4. Bộ Giáo dục và Đào tạo
Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ
ban hành quy chế hướng dẫn thực hiện việc đào tạo trình độ học vấn kết hợp với
chuyên môn, nghiệp vụ cho các chức danh chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân xã ở
miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, hải đảo. Ưu tiên các vùng
Tây Nguyên, các tỉnh vùng núi phía Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ.
5. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng
Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ
chỉ đạo các trường nghiệp vụ của Bộ:
a) Xây dựng chương trình, biên
soạn giáo trình về chuyên môn, nghiệp vụ để đào tạo trình độ trung cấp cho Trưởng
Công an xã, Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã ở vùng đồng bằng và đô thị.
b) Xây dựng chương trình, biên
soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho Trưởng Công an xã,
Chỉ huy trưởng Quân sự xã, thị trấn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc
ít người, hải đảo.
6. Uỷ ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương
Căn cứ các quy định của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ về cán bộ, công chức cấp xã; đặc điểm địa lý, tự nhiên, yêu
cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và trình độ dân trí của từng địa
phương; quy hoạch cán bộ, công chức cấp xã và năng lực của các cơ sở đào tạo tại
địa phương, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn Uỷ ban
nhân dân cấp huyện điều tra, thống kê, phân tích, phân loại cán bộ, công chức cấp
xã phục vụ cho công tác lập quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng.
b) Tổng hợp quy hoạch, đào tạo
cán bộ, công chức cấp xã; lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp
xã 5 năm, hàng năm của địa phương gửi Bộ Nội vụ và tổ chức triển khai thực hiện.
c) Tổng hợp số lượng cán bộ,
công chức được đào tạo hàng năm, đánh giá hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức cơ sở hàng năm báo cáo về Bộ Nội vụ.
d) Trong phạm vi những quy định
của Chính phủ, ban hành chế độ, chính sách phù hợp với thực tiễn của địa phương
động viên, khuyến khích cán bộ, công chức cấp xã tham gia học tập.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Điều 4.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ,
Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.