Thứ 6, Ngày 15/11/2024

Quyết định 0119/QĐ-BTM năm 2007 về Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Thương mại ban hành

Số hiệu 0119/QĐ-BTM
Ngày ban hành 25/01/2007
Ngày có hiệu lực 25/01/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thương mại
Người ký Trương Đình Tuyển
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

BỘ THƯƠNG MẠI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------

Số: 0119/QĐ-BTM

Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI

Căn cứ Nghị định số 29/2004/NĐ-CP ngày 16/01/2004 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thương mại;
Căn cứ Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia đến năm 2010;
Căn cứ Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg ngày 31 tháng 10 năm 2006 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Điều 2. Các ông Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Quốc gia, các Ủy viên Hội đồng Tư vấn Quốc gia, các thành viên Ban Thư ký, Ban Tư vấn chiến lược, Hội đồng các Ban chuyên gia chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Lưu: VT, XTTM.

BỘ TRƯỞNG
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA




Trương Đình Tuyển

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA – CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA

(Ban hành kèm theo Quyết định số 0119/QĐ-BTM ngày 25 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Thương mại)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định chế độ làm việc, mối quan hệ công tác giữa các thành viên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, giữa Hội đồng Thương hiệu Quốc gia với Ban Thư ký chương trình Thương hiệu Quốc gia, Hội đồng các Ban chuyên gia, Ban Tư vấn chiến lược của Chương trình và các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Các thành viên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban Thư ký, Hội đồng các Ban chuyên gia và Ban Tư vấn chiến lược, doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình có trách nhiệm chấp hành và thực hiện các nội dung của quy chế này.

Điều 3. Nguyên tắc làm việc

- Mọi hoạt động phải tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong quan hệ tổ chức và giải quyết các công việc của chương trình.

- Giải quyết công việc đúng thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm.

- Tuân thủ trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc đảm bảo rõ ràng, kịp thời và hiệu quả theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt, theo quy chế đã được ban hành;

- Bảo đảm sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong quá trình giải quyết công việc.

Chương 2.

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG

Điều 4. Tổ chức và hoạt động của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia

[...]