Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Nghị quyết 16/2016/NQ-HĐND về Quy chế hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân và Nội quy kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang, khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Số hiệu 16/2016/NQ-HĐND
Ngày ban hành 01/07/2016
Ngày có hiệu lực 01/07/2016
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Võ Anh Kiệt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/2016/NQ-HĐND

An Giang, ngày 01 tháng 7 năm 2016

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN VÀ NỘI QUY KỲ HỌP CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH, KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2016 - 2021

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KHÓA IX, KỲ HỌP THỨ NHẤT

(Ngày 01 tháng 7 năm 2016)

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;

Xét Tờ trình số 20/TTr-HĐND ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và nội quy kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh, khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Ban hành kèm theo Nghị quyết này Quy chế hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân và nội quy kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh, khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Điều 2. Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân, Chánh Văn phòng, Tổ đại biểu, đại biểu Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Điều 1 Nghị quyết này.

Điều 3. Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, kỳ họp thứ nhất thông qua ngày 01 tháng 7 năm 2016 và có hiệu lực kể từ ngày thông qua./.

 

 

CHỦ TỊCH




Võ Anh Kiệt

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÓA IX
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 16/2016/NQ-HĐND ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh phải gương mẫu chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và tích cực tuyên truyền, vận động cử tri cùng thực hiện chính sách pháp luật và tham gia vào việc quản lý nhà nước.

Nhiệm kỳ của đại biểu Hội đồng nhân dân theo nhiệm kỳ của Hội đồng nhân dân. Trong nhiệm kỳ đại biểu Hội đồng nhân dân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được xét khen thưởng theo luật định.

Chương II

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA ĐẠI BIỂU

Điều 1. Nhiệm vụ của đại biểu Hội đồng nhân dân

1. Đối với cử tri

- Phải liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu cử bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri và ít nhất mỗi năm một lần báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Hội đồng nhân dân nơi mình là đại biểu, trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri.

- Sau mỗi kỳ họp Hội đồng nhân dân, đại biểu có trách nhiệm báo cáo với cử tri kết quả của kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của Hội đồng nhân dân, vận động và cùng với nhân dân thực hiện các nghị quyết đó.

2. Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân

- Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp Hội đồng nhân dân, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân.

[...]