Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Nghị quyết 09/NQ-HĐND năm 2015 về sáp nhập, chia tách, thành lập thôn mới, tổ dân phố mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 09/NQ-HĐND
Ngày ban hành 11/12/2015
Ngày có hiệu lực 11/12/2015
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Lê Trường Lưu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/NQ-HĐND

Thừa Thiên Huế, ngày 11 tháng 12 năm 2015

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ SÁP NHẬP, CHIA TÁCH, THÀNH LẬP THÔN MỚI, TỔ DÂN PHỐ MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KHÓA VI, KỲ HỌP THỨ 11

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20 tháng 4 năm 2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn;

Căn cứ Thông tư số 04/2012/TT-BNV ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố;

Sau khi xem xét Tờ trình số 6541/TTr-UBND ngày 02 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sáp nhập, chia tách, thành lập các thôn mới, tổ dân phố mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến thảo luận của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Tán thành và thông qua Tờ trình đề nghị sáp nhập, chia tách, thành lập các thôn mới, tổ dân phố mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung như sau:

1. Sáp nhập để thành lập tổ dân phố mới

- Thành phố Huế: Thành lập mới 22 tổ dân phố trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 35 tổ dân phố ở các phường Phú Hiệp, Phú Hội, Hương Sơ, Thuận Thành, Xuân Phú, Kim Long và Thuận Hòa; giảm được 13 tổ dân phố.

- Thị xã Hương Thủy: Thành lập mới 51 tổ dân phố trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 84 tổ dân phố ở các phường Thủy Dương, Thủy Phương, Thủy Lương, Thủy Châu và Phú Bài; giảm được 33 tổ dân phố.

- Thị xã Hương Trà: Thành lập mới 64 tổ dân phố trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 86 tổ dân phố ở các phường Tứ Hạ, Hương Vân, Hương Văn, Hương Chữ, Hương Xuân, Hương An và Hương Hồ; giảm được 22 tổ dân phố.

2. Sáp nhập để thành lập thôn mới

- Huyện Phong Điền: Thành lập mới 10 thôn trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 23 thôn ở các xã Phong Hòa, Phong Xuân, Phong Hiền, Điền Lộc và Điền Hương; giảm được 13 thôn.

- Huyện Quảng Điền: Thành lập mới 06 thôn trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 13 thôn ở các xã Quảng Ngạn, Quảng Phước, Quảng Lợi, Quảng Phú và Quảng Thái; giảm được 07 thôn.

- Huyện Phú Vang: Thành lập mới 04 thôn trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 8 thôn ở các xã Vinh Thái, Phú Mậu, Phú Thanh và Vinh Phú; giảm được 04 thôn.

- Huyện Phú Lộc: Thành lập mới 18 thôn trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 35 thôn ở các xã Lộc Bình, Lộc Hòa, Lộc Bổn, Lộc Trì, Lộc Vĩnh, Xuân Lộc và Lộc An; giảm được 16 thôn.

- Huyện Nam Đông: Thành lập mới 07 thôn trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 13 thôn ở các xã Hương Giang, Hương Sơn, và Thượng Lộ; giảm được 06 thôn.

- Huyện A Lưới: Thành lập mới 24 thôn trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của 48 thôn ở các xã A Roàng, A Đớt, Đông Sơn, Phú Vinh, Hương Nguyên, Hồng Thượng, A Ngo, Hồng Thái, Hồng Kim, Hồng Bắc, Bắc Sơn và Hồng Thủy; giảm được 24 thôn.

3. Chia tách để thành lập các thôn mới

- Thị xã Hương Thủy: Thành lập mới 06 thôn trên cơ sở chia tách toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của thôn Thanh Thủy Chánh và thôn Vân Thê Làng thuộc xã Thủy Thanh; tăng thêm 04 thôn.

- Huyện Phú Vang: Thành lập mới 13 thôn trên cơ sở chia tách toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của các thôn An Bằng, Hà Úc thuộc xã Vinh An và thôn Hòa Duân, An Dương thuộc xã Phú Thuận; tăng thêm 09 thôn.

- Huyện Phú Lộc: Thành lập mới 08 thôn trên cơ sở chia tách toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của thôn Hòa Vang thuộc xã Lộc Bổn và các thôn Diêm Trường, Phụng Chánh thuộc xã Vinh Hưng; tăng thêm 05 thôn.

- Huyện Quảng Điền: Thành lập mới 05 thôn trên cơ sở chia tách toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của thôn An Xuân thuộc xã Quảng An và thôn Thủ Lễ Đông thuộc xã Quảng Phước; tăng thêm 03 thôn.

- Huyện Phong Điền: Thành lập mới 02 thôn trên cơ sở chia tách toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số hiện có của thôn Thượng An thuộc xã Phong An; tăng thêm 01 thôn.

4. Thành lập tổ dân phố mới:

Thành lập tổ dân phố Tân Cảng thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang; tăng thêm 01 tổ dân phố.

[...]