Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg về tăng cường công tác thi hành án dân sự do tỉnh Thanh Hóa ban hành

Số hiệu 99/KH-UBND
Ngày ban hành 08/06/2017
Ngày có hiệu lực 08/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Thị Thìn
Lĩnh vực Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 99/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 08 tháng 6 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/CT-TTG NGÀY 06/02/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác thi hành án dân sự (THADS), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai toàn diện, kịp thời, có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác THADS (sau đây gọi là Chỉ thị số 05/CT-TTg) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

- Khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác THADS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong hoạt động THADS.

2. Yêu cầu

- Bám sát chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về THADS và các nội dung của Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các cơ quan THADS và các cơ quan, đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Việc thực hiện Kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, khả thi phù hợp với điều kiện, nguồn lực của các cơ quan THADS và tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

- Tăng cường, phân định rõ trách nhiệm và bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ

Các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Cục Thi hành án dân sự

1.1. Tổ chức quán triệt, phổ biến toàn văn nội dung Chỉ thị số 05/CT-TTg đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan THADS

- Đơn vị chủ trì: Cục THADS.

- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp và các cơ quan THADS trong tỉnh.

- Tiến độ thực hiện: Tháng 6/2017.

1.2. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ, xây dựng ngành; quản lý và sử dụng kinh phí hiệu quả, đúng quy định

- Trên cơ sở biên chế được giao, tiếp tục bố trí, sử dụng công chức phù hợp với Đề án xác định vị trí việc làm. Tổ chức tuyển dụng, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý, Chấp hành viên, Thẩm tra viên. Thực hiện việc luân chuyển cán bộ quản lý theo quy định; sắp xếp, điều động, biệt phái công chức đến những đơn vị còn nhiều hạn chế, yếu kém để xây dựng đơn vị vững mạnh.

- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương đối với công chức, người lao động trong các cơ quan THADS, nhất là cán bộ quản lý và cán bộ có chức danh pháp lý.

- Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị cho công chức, người lao động của các cơ quan THADS, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý, Chấp hành viên đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho người dân và doanh nghiệp.

- Triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch đã được phê duyệt về xây dựng trụ sở, kho vật chứng, đầu tư trang thiết bị làm việc cho các cơ quan thi hành án trên địa bàn đảm bảo đúng quy định, tiến độ; thực hiện việc xây dựng, phân bổ, giao dự toán và quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm theo phân cấp đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng pháp luật. Tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn và kiểm tra xử lý vi phạm của các cơ quan THADS trong sử dụng kinh phí, quản lý tài sản công.

- Đơn vị chủ trì: Cục THADS, các Chi cục THADS trong tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Vụ Tổ chức, cán bộ và Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục THADS), Học viện Tư pháp, Trường Chính trị tỉnh, UBND cấp huyện, cơ quan Tài chính và Kho bạc Nhà nước 02 cấp trong tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và các năm tiếp theo.

[...]