Kế hoạch 8284/KH-UBND năm 2021 về nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2022 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu 8284/KH-UBND
Ngày ban hành 15/12/2021
Ngày có hiệu lực 15/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Thị Bé Mười
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8284/KH-UBND

Bến Tre, ngày 15 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

NÂNG TRÌNH ĐỘ CHUẨN ĐƯỢC ĐÀO TẠO CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM 2022

Thực hiện Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020-2025). Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ, đạt các chỉ tiêu đào tạo nâng trình độ chuẩn giai đoạn 1 (2020- 2025) theo quy định.

- Làm căn cứ để Ủy ban nhân dân huyện, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trong năm.

2. Yêu cầu

Việc nâng chuẩn giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở phải dựa trên thực trạng, trình độ đào tạo hiện có của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, trên cơ sở đó đề ra mục tiêu, giải pháp đào tạo phù hợp theo kế hoạch năm.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Kế hoạch thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến ngày 31 tháng 12 năm 2025 đảm bảo đạt ít nhất:

- 97% số giáo viên mầm non đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm.

- 85% số giáo viên tiểu học đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

- 95% số giáo viên trung học cơ sở đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

2. Mục tiêu đào tạo cụ thể năm 2022

- Giáo viên tiểu học đào tạo trình độ đại học: 24 người, trong đó

+ Đại học sư phạm Công nghệ thông tin: 07 người.

+ Đại học sư phạm Âm nhạc: 10 người.

+ Đại học sư phạm Mỹ thuật: 7 người.

- Giáo viên trung học cơ sở đào tạo trình độ đại học: 68 người, trong đó

+ Đại học sư phạm Sinh học: 12 người.

+ Đại học sư phạm Công nghệ thông tin: 04 người.

+ Đại học sư phạm Âm nhạc: 10 người.

+ Đại học sư phạm Vật lý: 8 người.

+ Đại học sư phạm Lịch sử: 5 người.

+ Đại học sư phạm Mỹ thuật: 6 người.

+ Đại học sư phạm Địa lý: 5 người.

[...]