Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 82/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024

Số hiệu 82/KH-UBND
Ngày ban hành 06/05/2024
Ngày có hiệu lực 06/05/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Huỳnh Thị Diễm Ngọc
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 82/KH-UBND

Sóc Trăng, ngày 06 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG NĂM 2024

Căn cứ Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN;

Căn cứ Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng;

Căn cứ Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện công tác thông tin đối ngoại tỉnh Sóc Trăng năm 2024;

Căn cứ Quyết định số 3138/QĐ-UBND ngày 11 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc giao dự toán chi ngân sách tỉnh cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh sử dụng ngân sách địa phương tỉnh Sóc Trăng năm 2024,

Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền để người dân hiểu về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của dư luận xã hội về hợp tác ASEAN.

Nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

2. Yêu cầu

Tạo mạch tuyên truyền xuyên suốt, liên tục, bám sát chủ đề ASEAN năm 2024 “Thúc đẩy kết nối và tự cường”; có mục tiêu, thông điệp truyền thông cụ thể; đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng số có khả năng lan tỏa cao, triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, tiết kiệm.

II. NHIỆM VỤ

1. Sản xuất sản phẩm truyền thông, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng; các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2024.

- Sản phẩm: Tin, bài, chuyên mục, tiểu phẩm truyền thanh, thiết kế các mẫu đồ họa thông tin.

- Nội dung tuyên truyền:

+ Tình hình hợp tác ASEAN trên cả 3 trụ cột “Chính trị - An ninh”, “Kinh tế” và “Văn hóa - Xã hội”. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về: các hoạt động đầu tư, kinh doanh; các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; phát triển nguồn nhân lực, lao động - việc làm; kinh tế số, chuyển đổi số; giáo dục; bảo vệ môi trường,...

+ Tuyên truyền vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, vai trò dẫn dắt trong các vấn đề khu vực; truyền thông về “Diễn đàn Tương lai ASEAN về phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm” do Việt Nam đăng cai tổ chức năm 2024.

+ Tuyên truyền về các lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho người dân các quốc gia thành viên và cơ hội để người dân tham gia đóng góp cho Cộng đồng. Giới thiệu, tuyên truyền về: Cổng thông tin trực tuyến ASEAN Access - Cổng cung cấp thông tin về thương mại, cơ hội thị trường và tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu cho các doanh nghiệp trong ASEAN; Học viện doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN (ASEAN SME Academy) - Cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của khu vực, giúp trang bị các kiến thức, công cụ và nguồn lực cần thiết để phát triển các kỹ năng kỹ thuật số trong kinh doanh.

2. Các hình thức triển khai khác

a) Lồng ghép truyền thông về ASEAN trong các chương trình, hoạt động ngoại khóa, các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội của học sinh, sinh viên.

Đơn vị thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh.

b) Tuyên truyền, phổ biến đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên toàn địa bàn tỉnh về Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và các hiệp định thương mại khác của ASEAN, thông tin thị trường các nước thành viên ASEAN,...

Đơn vị thực hiện: Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

[...]