THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1160/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 13 tháng 7 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ
ASEAN
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ
Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Luật Báo chí ngày
05 tháng 4 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối
ngoại;
Căn cứ Quyết định số 1536/QĐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm
2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình
hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ
Thông tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về
tuyên truyền, quảng bá ASEAN (sau đây viết tắt là Chương trình hành động) với các nội dung như sau:
1. Mục tiêu
- Tuyên truyền để mọi bộ phận trong
xã hội hiểu về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp
tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người
dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN;
- Nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng,
Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.
2. Định hướng
- Tạo mạch tuyên truyền xuyên suốt,
thường xuyên, liên tục từ trung ương đến địa phương, tuyên
truyền thể hiện dòng chảy chính của
công tác hội nhập ASEAN; đa dạng hóa sản phẩm và hình thức truyền thông trên
các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh truyền thông
trên các nền tảng số và mạng xã hội;
tăng cường chia sẻ, khai thác cơ sở dữ liệu thông tin
chung;
- Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, giới
trẻ và người dân trao đổi, tìm hiểu về mục đích, giá trị
và lợi ích mà Cộng đồng ASEAN đã và sẽ mang lại cho Việt Nam v.v.
- Tăng cường
công tác phối hợp thông tin giữa các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa
phương, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo
chí truyền thông.
3. Nội dung tuyên truyền ưu tiên
- Ưu tiên truyền thông về các hoạt động
chính trị - ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh
doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; phát triển nguồn nhân lực,
lao động - việc làm; kinh tế số, chuyển đổi số; giáo dục;
bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hợp tác tiểu vùng, hợp tác ứng phó và
phục hồi sau đại dịch COVID-19 của ASEAN;
- Ưu tiên tuyên truyền đi vào phân
tích cụ thể, thực chất về lợi ích thiết thực của ASEAN cho người dân hiểu và thực
hiện, truyền thông theo chuyên đề về các chính sách, thỏa thuận chung của ASEAN
trên cả 3 Trụ cột Cộng đồng ASEAN;
- Truyền thông về các câu chuyện thực
tiễn, mô hình và nhân vật điển hình về
những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho
người dân các quốc gia thành viên, cơ hội để người dân
tham gia đóng góp cho Cộng đồng;
- Truyền thông về sự tham gia của Việt
Nam trên cả 3 Trụ cột của Cộng đồng ASEAN: Cộng đồng Chính
trị - An ninh: chủ động, tích cực và có trách nhiệm; Cộng đồng Kinh tế: đề cao
các cam kết của ASEAN, ủng hộ hệ thống thương mại đa phương mở, dựa trên luật lệ, bao trùm và cùng có lợi; Cộng
đồng Văn hóa - Xã hội: đề cao xây dựng
Cộng đồng ASEAN gắn kết, tự cường, dung nạp
và hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm với
tinh thần không bỏ lại ai phía sau;
- Nhấn mạnh tầm
quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, khẳng định lợi ích cơ bản và lâu dài của
Việt Nam trong việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ hơn, đoàn kết,
thống nhất và có vai trò chủ đạo ở khu vực;
- Truyền thông về quá trình hình thành, lợi ích và kết quả xây dựng Cộng
đồng ASEAN (2015 - 2025); khẳng định vai trò, vị thế của ASEAN, các thành tựu mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát
triển Cộng đồng; nhấn mạnh những thay đổi của ASEAN từ khi
hình thành Cộng đồng; làm rõ ý nghĩa của việc hình thành Cộng
đồng ASEAN đối với hợp tác và phát triển chung ở khu vực cũng như ở từng nước; tuyên truyền về Bản sắc ASEAN
và kết nối con người với con người trong Cộng đồng ASEAN, hướng tới một Cộng đồng
ASEAN vì con người và lấy con người làm trung tâm;
- Truyền thông
nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập
và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết vả chủ động thích ứng, có vai trò dẫn dắt trong các vấn
đề khu vực; nêu rõ những tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Cộng
đồng ASEAN, ý nghĩa của những kết quả này đối với cuộc sống của người dân Việt Nam;
- Quảng bá, giới
thiệu về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về các dự án đầu
tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của Việt Nam đến
các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN; giới thiệu về lịch sử,
văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên ASEAN, tiềm năng, thế mạnh
hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác.
4. Đối tượng tuyên truyền
- Trong nước: Người dân Việt Nam đặc
biệt là các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề xuất khẩu;
giới trẻ (sinh viên, học sinh, lao động trẻ); người dân ở cấp
cơ sở; người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt
Nam, đặc biệt là công dân của các nước thành viên ASEAN;
- Ngoài nước:
Người Việt Nam sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, nhất là tại các nước ASEAN và các nước đối tác của ASEAN; người nước
ngoài, đặc biệt là công dân của các
nước thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN.
5. Thời gian thực hiện
Giai đoạn từ nay đến hết 2025, tầm nhìn 2030. (Sau năm 2025, trên cơ sở kết
quả 10 năm hình thành Cộng đồng ASEAN năm 2025, sẽ cập nhật, bổ sung các định
hướng, yêu cầu mới trong các kế hoạch triển khai Chương trình hành động này).
Điều 2. Tổ chức
thực hiện
Ban Tuyên giáo Trung ương, các bộ (đặc
biệt các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội đảm nhiệm chủ trì các Trụ cột Cộng đồng ASEAN), cơ quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương, các cơ quan báo chí, xuất bản, các tổ chức chính trị - xã hội chịu trách
nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình hành động này, cụ thể như sau:
1. Bộ Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, chịu trách nhiệm đảm nhiệm
vai trò thường trực Ban Chỉ đạo tuyên truyền quảng bá ASEAN (viết tắt là Ban Chỉ đạo). Trưởng Ban
Chỉ đạo quyết định về cơ chế làm việc
của Ban Chỉ đạo và chịu trách nhiệm phân công công việc cụ thể cho các thành
viên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện. Ban Chỉ đạo đồng thời đóng vai trò là Ban Thông tin Quốc gia ASEAN của Việt Nam;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
trong Ban Chỉ đạo xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN (viết tắt là Kế
hoạch) theo từng năm hoặc theo giai đoạn để triển khai Chương trình hành động
này, chịu trách nhiệm hướng dẫn, điều phối, đôn đốc triển khai các hoạt động trong Kế hoạch;
c) Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung
ương trong chỉ đạo, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cho các cơ quan
báo chí trong nước, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên
tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng, đẩy mạnh thông tin đối ngoại về thành tựu của Việt Nam trong quá
trình hội nhập ASEAN;
d) Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung
ương và 3 Bộ Trụ cột định hướng, xác định các ưu tiên tuyên truyền ASEAN ở cấp
quốc gia cho các cơ quan báo chí trong nước theo từng năm hoặc theo giai đoạn;
rà soát, đánh giá hạn chế và tồn tại để nâng cao hiệu quả
công tác tuyên truyền ASEAN;
đ) Phối hợp với Ủy ban Đối ngoại Quốc hội trong các hoạt động thông tin tuyên truyền đối ngoại của
Quốc hội nhằm quảng bá về Cộng đồng ASEAN và hợp tác liên
nghị viện trong ASEAN;
e) Tổ chức triển khai các hoạt động
truyền thông như hội nghị, hội thảo, triển lãm, diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi, tập huấn về ASEAN, kết nối với báo chí, trao đổi đoàn
phóng viên, phát hành tem, ấn phẩm, xuất bản phẩm v.v. để
tăng cường thông tin, tin bài, sản phẩm tuyên truyền về ASEAN;
g) Vận hành mạng lưới đầu mối thông tin
và điều phối hợp tác tuyên truyền ASEAN giữa các bộ ngành, địa phương và cơ
quan báo chí, đảm bảo cung cấp thông tin đúng, đủ, thông suốt và kịp thời;
h) Vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu
tuyên truyền quảng bá ASEAN nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác và chia sẻ thông tin giữa các bộ ngành và các cơ quan báo chí truyền thông trong
nước; thúc đẩy hoạt động của Cổng thông tin ASEAN Việt Nam ở các địa phương;
tăng cường thông tin tuyên truyền về ASEAN trên các phương tiện truyền thông mới.
2. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, các tổ chức chính trị - xã hội
a) Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của
mình, chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo kinh phí tổ chức
các hoạt động truyền thông về ASEAN thuộc phạm vi phụ trách theo từng năm hoặc
theo giai đoạn, gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để
xây dựng kế hoạch chung và phối hợp triển
khai;
b) Chủ động cung
cấp thông tin về ASEAN thuộc phạm vi phụ trách cho các cơ quan thông tấn báo chí trung ương về các trọng tâm
ưu tiên tuyên truyền, kế hoạch tổ chức
hoặc tham gia các hoạt động, sự kiện trong ASEAN và các nội dung liên quan để
truyền thông cho các đối tượng trong xã hội đặc biệt là
doanh nghiệp và lao động trẻ;
c) Chỉ đạo xây dựng chuyên mục ASEAN
và đưa thông tin tuyên truyền về ASEAN trên các tờ báo, trang tin điện tử trực
thuộc;
d) Chủ trì tổ chức hoặc cử chuyên gia
trình bày tại hội nghị, hội thảo tập huấn, tọa đàm, phỏng vấn chuyên đề, v.v. về ASEAN thuộc phạm vi phụ trách;
đ) Xây dựng và phổ biến tài liệu, ấn
phẩm, sách, phụ san, tờ rơi tuyên truyền về ASEAN trong phạm vi phụ trách nhằm
nâng cao nhận thức về ASEAN và Cộng đồng ASEAN; xem xét tổ chức các hoạt động
giao lưu, tìm hiểu về ASEAN;
e) Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền
thông duy trì và vận hành hiệu quả Cổng Thông tin ASEAN Việt Nam thông qua việc
thường xuyên cập nhật tin bài và ảnh về các sự kiện, hoạt động nổi bật của
ASEAN trong phạm vi phụ trách;
g) Gửi báo cáo kết quả triển khai,
đánh giá hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện và đề xuất
phương án khắc phục cho Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo Thủ tướng
Chính phủ.
3. Các Ủy ban nhân dân cấp tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương
a) Căn cứ Chương trình hành động này
để xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá ASEAN tại địa
phương theo từng năm hoặc theo giai đoạn; gửi báo cáo kết quả triển khai, đánh
giá hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện và đề xuất
phương án khắc phục cho Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ;
b) Chỉ đạo các sở, ngành và báo chí địa
phương phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá về ASEAN cho người
dân địa phương đặc biệt là doanh nghiệp và lao động trẻ;
c) Chỉ đạo tiếp sóng và phát lại các
chương trình truyền thông của các cơ quan báo đài trung ương; tăng cường công
tác phổ biến thông tin về ASEAN trên trang tin điện tử của
địa phương;
d) Tăng cường hội nhập, tích cực tham
gia giới thiệu, quảng bá các thông tin về môi trường đầu tư, thu hút doanh nghiệp,
phát triển lao động, việc làm, v.v. của địa phương tại các hoạt động, sự kiện của
ASEAN.
4. Các cơ quan báo chí, phát thanh,
truyền hình, xuất bản trung ương và địa phương, đặc biệt
là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, báo
Nhân dân
a) Chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai
thực hiện Chương trình hành động này; chủ động xây dựng kế hoạch, dự toán kinh
phí và triển khai tuyên truyền ASEAN hàng năm theo quy định, đảm bảo thực hiện đúng, đủ các nội dung của Chương trình
hành động này, gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để xây dựng
kế hoạch chung và phối hợp triển khai;
b) Bám sát định hướng và ưu tiên
tuyên truyền về ASEAN, đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các loại hình báo chí, đa dạng hình thức tuyên truyền, quảng bá để người
dân, doanh nghiệp, giới trẻ dễ tiếp cận
và tiếp thu;
c) Bám sát lịch trình, đưa tin đầy đủ,
chính xác, kịp thời đối với các sự kiện quan trọng của ASEAN; tăng cường tuyên
truyền thường xuyên, ưu tiên tuyên truyền đi vào từng vấn đề cụ thể, thực chất,
có lợi ích thiết thực cho người dân; chủ động phối hợp với các bộ ngành để tăng
cường truyền thông về các câu chuyện thực tiễn, hình mẫu điển hình nhằm nêu bật lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại;
d) Thiết lập, vận hành và tăng cường
nội dung cho các chuyên trang, chuyên mục, chương trình tuyên truyền về ASEAN;
lồng ghép tuyên truyền ASEAN vào các chương trình, trò chơi truyền hình, truyền
thanh đang phát sóng;
đ) Tăng cường đẩy mạnh việc dùng
chung cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu
về ASEAN, chủ động chia sẻ thường xuyên, liên tục tin bài,
ảnh, tài liệu, video, audio lên cơ sở
dữ liệu chung và khai thác tuyên truyền
ASEAN;
e) Thúc đẩy trao đổi tin bài với các cơ quan báo đài, hãng thông tấn của các nước ASEAN, phối hợp đồng sản xuất các chương trình phát thanh truyền hình với các cơ quan báo chí các nước ASEAN, các nước đối thoại với
ASEAN;
g) Gửi báo cáo kết quả triển khai, đánh giá hạn chế, tồn tại trong quá
trình thực hiện và đề xuất phương án khắc phục cho Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
5. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Chương trình hành
động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN do ngân sách nhà nước cấp
trên cơ sở kế hoạch triển khai Chương trình hành động cho từng năm, theo dự
toán do các bộ, ngành, địa phương xây dựng. Các bộ, ngành, địa phương chủ động
tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các Quỹ hợp tác của ASEAN với
các đối tác, các nguồn xã hội hóa, đóng
góp của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các nguồn hợp pháp khác. Kinh phí cho các
hoạt động của Ban Chỉ đạo được bố trí từ dự toán ngân sách
hàng năm của Bộ Thông tin và Truyền
thông.
Bộ Tài chính hướng dẫn và bố trí kinh
phí từ ngân sách nhà nước để đảm bảo triển khai các hoạt động
trong Chương trình hành động này theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Hiệu lực
thi hành
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Trách nhiệm
thi hành
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ,
Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Thủ trưởng các cơ quan báo chí, xuất
bản, các tổ chức chính trị - xã hội chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các
Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại;
- Báo Nhân dân;
- Thông tấn xã Việt Nam;
- Đài truyền hình Việt Nam;
- Đài tiếng nói Việt Nam;
- VPCP; BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT,
các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, QHQT (2b).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Phạm Bình Minh
|
PHỤ LỤC I
ĐỊNH HƯỚNG TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH
PHỦ VỀ TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN
(Kèm theo Quyết định số: 1160/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ)
1. Thực hiện Tuyên truyền theo sự
kiện
a) Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi về các sự kiện quan trọng thường kỳ của ASEAN theo các đợt
gồm:
- Hội nghị Cấp cao lần thứ 1 (đầu
năm) và lần thứ 2 (cuối năm) và các Hội nghị liên quan;
- Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao (giữa
năm);
- Hội nghị Bộ trưởng chuyên ngành của
các bộ, ngành (thông tin từ các bộ ngành);
- Một số Hội nghị Cấp cao ký niệm với
các nước đối tác (không nằm trong các khuôn khổ Hội nghị cấp cao hàng năm); các hội nghị của các Hội đồng Cộng đồng
trên cả 3 Trụ cột và các hoạt động hợp tác đặc biệt giữa ASEAN với các đối tác
trên từng lĩnh vực và các hoạt động ASEAN được tổ chức tại Việt Nam.
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương và Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì các Trụ cột Cộng đồng ASEAN: (1) chủ động định kỳ thông báo cho các cơ quan báo
chí truyền thông Kế hoạch các hoạt động của ASEAN theo tháng/quý; (2) hình
thành khuôn mẫu tuyên truyền cho mỗi đợt Hội nghị thường
niên để triển khai lâu dài, thuận tiện cho các cơ quan báo chí truyền thông
trong công tác đưa tin được kịp thời, nhanh chóng và chính xác.
b) Xây dựng Khung các hoạt động tuyên
truyền cho Tuần ASEAN hàng năm (từ 28/7 - 8/8): đây là điểm
nhấn quan trọng trong năm, có thể điều chỉnh mức độ tùy
theo các đợt kỷ niệm năm chẵn/Iẻ. Một
số hoạt động tuyên truyền chung cho dịp này dự kiến như:
- Thủ tướng Chính phủ phát biểu trên truyền hình;
- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao có bài viết
trên các báo lớn (riêng các năm chẵn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm và tiệc chiêu đãi
Ngoại giao đoàn);
- Hàng năm, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ
Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì
các Trụ cột Cộng đồng ASEAN có bài viết riêng về thành tựu
hợp tác thuộc Trụ cột phụ trách;
- Tổ chức Lễ thượng
cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao, treo băng rôn quảng bá
về Cộng đồng ASEAN tại các thành phố
lớn;
- Các báo, đài đăng loạt phóng sự, tin bài về ASEAN và sự tham gia
của Việt Nam trong ASEAN;
- Tổ chức một số sự kiện triển lãm,
văn hóa, giao lưu nhân dân, hội thảo chuyên đề về ASEAN, nhất là trong các năm kỷ niệm chẵn.
c) Đợt cuối 2025
- khi ASEAN hoàn thành 10 năm thành lập Cộng đồng, tổ chức
đợt tuyên truyền, quảng bá mức độ cao về Cộng đồng ASEAN:
- Thủ tướng Chính
phủ có Thông điệp trên truyền hình về việc Cộng đồng ASEAN
hình thành và định hướng tham gia của Việt Nam;
- Tổ chức tiệc chiêu đãi nhân sự kiện
10 năm hình thành Cộng đồng ASEAN, kết hợp hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao bên lề;
- Tổ chức một số hoạt động kết hợp với các nước ASEAN để tuyên truyền, quảng bá đồng
bộ ở cấp khu vực cho sự kiện này (phụ
thuộc vào kế hoạch chung của ASEAN);
- Tổ chức Chương trình truyền hình trực
tiếp trên cơ sở phối hợp với các quốc
gia ASEAN để thực hiện các phóng sự phát sóng trong Chương
trình về Cộng đồng ASEAN và tôn vinh thời điểm ra đời Cộng đồng;
- Tổ chức các hoạt động chào mừng 10
năm hình thành Cộng đồng ASEAN (sự kiện triển lãm, trao đổi
văn hóa, giao lưu nhân dân, hội thảo chuyên đề, v.v.).
2. Thực hiện tuyên truyền thường
xuyên hàng năm
a) Bám sát mục tiêu, định hướng ưu
tiên tuyên truyền trong Chương trình
hành động của Thủ tướng Chính phủ và Chủ đề của ASEAN hàng năm; duy trì thông tin về ASEAN thường
kỳ trên báo, đài và tăng cường thông tin trên mạng internet và các phương tiện truyền thông mới.
- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng
nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam,
các báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, v.v.: duy trì thông tin về ASEAN trong các bản tin,
chuyên mục hiện có; nghiên cứu xây dựng bản tin, phóng sự chuyên đề trên 03 Trụ cột của
ASEAN; phát trên tất cả các nền tảng truyền thông do cơ
quan báo đài quản lý bao gồm cả trên các phương tiện truyền thông mới;
- Khuyến khích các báo điện tử đưa tin, phỏng vấn, nghiên cứu xây dựng loạt bài, phóng sự
chuyên đề về ASEAN với hình thức thể
hiện đa dạng (tin bài, video, inforgraphic,
v,v.), bằng nhiều ngôn ngữ và phát
trên các trang tin điện tử và các trang mạng xã hội của
báo;
- Các Đài Truyền hình, Phát thanh chủ
động đưa các nội dung tìm hiểu về
ASEAN vào các trò chơi có đông đảo người theo dõi, xem xét tổ chức các cuộc thi
tìm hiểu về ASEAN cho học sinh, sinh viên và giới trẻ;
tích cực sản xuất các chương trình chuyên đề, phim tài liệu, phóng sự về đất nước,
con người các nước thành viên ASEAN;
- Các kênh truyền hình đối ngoại như
VTV4, VTC10, các báo đối ngoại của Thông tấn xã Việt Nam chủ động lồng ghép các
nội dung tin, bài, phim ảnh về Việt Nam và ASEAN trong các
chương trình phát sóng của mình;
- Các Đài Truyền hình chủ động hợp
tác với các Đài Truyền hình của các quốc gia ASEAN, trao đổi tin tức, hợp tác sản
xuất, hợp tác chia sẻ và giới thiệu các bộ phim tài liệu đặc sắc về đất nước, con người các quốc gia trong cộng đồng
ASEAN để phát trên sóng truyền hình Việt Nam và các nước
ASEAN;
- Các Báo, Đài, cơ quan thường trú tại
nước ngoài tích cực đưa tin về nhu cầu thị trường, các cơ hội kinh doanh, bài học
thành công, kinh nghiệm quản lý của các nước ASEAN, phong tục tập quán đa dạng
mà có nhiều nét tương đồng giữa các nước trong cộng đồng ASEAN.
b) Tổ chức các hoạt động truyền thông
quảng bá về ASEAN
- Tổ chức các hoạt động quảng bá mang
tính đại chúng như giao lưu văn hóa, thể thao, hội chợ, triển lãm, các cuộc
thi, giao lưu tìm hiểu về ASEAN (đặc biệt là vào các năm chẵn); Cơ quan, địa
phương chủ động thông báo kế hoạch, nội dung liên quan về sự kiện cho các cơ
quan báo chí để sớm có kế hoạch truyền thông cho hoạt động;
- Tổ chức các hội nghị/hội thảo chuyên đề, tập huấn, tọa
đàm, v.v. về hội nhập ASEAN: các Hiệp định, Cam kết, Nghị định, v.v. liên quan,
cũng như cơ hội và các lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho các nhóm đối tượng
khác nhau trong xã hội (cán bộ ở địa phương, phóng viên,
biên tập viên, doanh nghiệp; thanh niên, sinh viên, v.v.);
- Định hướng, tổ chức các đoàn phóng
viên thực hiện các chương trình chuyên đề về: các bài học điển hình; các cá nhân, tổ chức,
doanh nghiệp, v.v. tiêu biểu trong hợp
tác ASEAN và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cộng đồng ASEAN;
các vấn đề chung trong ASEAN đang được xã hội quan tâm (như hợp tác, ứng phó và
phục hồi sau COVID-19); các vấn đề mới nổi khác cần sự quan tâm của xã hội và cộng đồng ASEAN;
- Xây dựng và phát hành các ấn phẩm,
tài liệu liên quan trực tiếp đến lợi ích, nhu cầu của người dân, doanh nghiệp,
các cơ quan quản lý ở địa phương đặc biệt các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh
doanh, các lợi ích kinh tế, các thách thức, nghĩa vụ liên quan khi tham gia hợp
tác kinh tế ASEAN và đối tác của ASEAN;
- Tổ chức in ấn, phát hành các ấn phẩm,
sách, phụ san, tờ rơi về ASEAN, mục tiêu, nội hàm của Cộng
đồng ASEAN, sự tham gia của Việt Nam trong ASEAN, phát rộng rãi cho các đối tượng công chúng cũng như sử dụng trong hoạt động tuyên truyền đối ngoại tại các cơ quan đại diện Việt
Nam ở nước ngoài. Kết hợp phát các ấn phẩm trên cùng với
các sản phẩm hàng hóa du lịch để tăng
tính quảng bá rộng rãi;
- Triển khai treo cờ ASEAN và sử
dụng ASEAN ca;
-Tổ chức tuyên truyền, quảng bá về
các điểm đến và các sản phẩm du lịch trong
10 quốc gia ASEAN, tạo mạng liên kết giữa các điểm du lịch trong ASEAN, nâng cao sức thu hút
chung của cả khu vực;
- Tổ chức các chuyến đi cho các nhà báo trong khu vực ASEAN đến Việt Nam để viết bài, quảng
bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng hợp tác của Việt Nam và ngược lại;
- Tổ chức phát hành và lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính với chủ đề
về Cộng đồng ASEAN vào năm 2025. Trong trường
hợp 10 nước ASEAN có kế hoạch chung về hoạt động phát hành tem thì sẽ phát hành bộ tem chung (gồm 10 mẫu tem) về
đề tài này. Tổ chức Triển lãm tem Bưu chính quốc gia với chủ đề về ASEAN vào năm 2025, với sự tham gia của các nhà sưu tập tem chơi
toàn quốc và mời một số nhà sưu tập tem các nước ASEAN tham gia;
- Các hoạt động khác.
PHỤ LỤC II
DANH MỤC CÁC HOẠT ĐỘNG TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN
(Kèm theo Quyết định số: 1160/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ)
STT
|
TÊN
HOẠT ĐỘNG/NHIỆM VỤ
|
CƠ
QUAN CHỦ TRÌ/THỰC HIỆN
|
CƠ
QUAN PHỐI HỢP
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
I
|
Tuyên truyền
thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh tuyên truyền
trên môi trường mạng
|
1
|
Tuyên truyền về các sự kiện quan trọng
của ASEAN
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông; Các bộ, cơ
quan, tổ chức liên quan
|
Các cơ quan báo chí, các đài phát thanh truyền hình trung ương và địa phương
|
Thường
xuyên
|
2
|
Duy trì thông tin thường kỳ về
ASEAN trên các báo, đài trung ương và địa phương; đưa
tin đầy đủ, kịp thời, chính xác; đa
dạng hóa sản phẩm và hình thức truyền thông, đẩy mạnh truyền thông trên môi
trường mạng
|
Các cơ quan báo chí, các đài phát thanh truyền hình trung ương và địa phương
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông; Các bộ, cơ
quan, tổ chức liên quan
|
Thường
xuyên
|
3
|
Xây dựng và tăng cường nội dung cho
các chương trình, chuyên mục, phóng sự, bài viết về
ASEAN, về các chính sách, thỏa thuận
chung của ASEAN, lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho người dân, cộng đồng
doanh nghiệp thông qua các nhân vật, câu chuyện thực tiễn.
|
Các cơ quan báo chí, các đài phát
thanh truyền hình trung ương vả địa phương
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ
Thông tin và Truyền thông; Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Thường
xuyên
|
4
|
Nâng cấp chuyên trang chung về
ASEAN; Xây dựng, bổ sung, nâng cấp chuyên trang các trụ cột Cộng đồng ASEAN,
chuyên mục ASEAN trên website chính thức của các bộ, ngành, địa phương.
|
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ
Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan.
|
Thường
xuyên
|
5
|
Tổ chức Chương trình truyền hình trực
tiếp trên cơ sở phối hợp với các quốc gia ASEAN, đặc biệt đợt cuối năm 2025
khi ASEAN ở giai đoạn 10 năm hình thành Cộng đồng
|
Đài Truyền
hình Việt Nam
|
Các đài phát thanh truyền hình
trung ương và địa phương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao; các bộ,
cơ quan, tổ chức liên quan
|
Năm
2025
|
6
|
Sản xuất và phát sóng phim tài liệu
về ASEAN, hợp tác với các quốc gia ASEAN để đồng sản xuất
hoặc chia sẻ các bộ phim tài liệu đặc sắc về đất nước,
con người các quốc gia trong cộng đồng ASEAN
|
Các cơ quan báo chí, các đài phát
thanh, truyền hình trung ương và địa
phương
|
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ
Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Hàng
năm
|
7
|
Khai thác, sản xuất nội dung về các
câu chuyện, nét tương đồng và độc đáo về văn hóa, truyền thống, ngôn ngữ, v.v. giữa các dân tộc các nước ASEAN nhằm nâng cao hiểu biết lẫn nhau và cảm nhận thuộc
về một cộng đồng chung của người dân.
|
Các cơ quan báo chí, các đài phát
thanh truyền hình trung ương và địa phương
|
Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch, Bộ
Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Thường
xuyên
|
8
|
Truyền thông về
các giải thưởng ASEAN, các cá nhân tập thể đạt giải, các mạng lưới ASEAN (mạng
lưới thành phố thông minh, thành phố du lịch, thành phố
vì môi trường, v.v.) nêu bật lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại
|
Các cơ quan báo chí, các đài phát
thanh truyền hình trung ương và địa phương
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức, địa
phương liên quan
|
Hàng
năm
|
II
|
Tuyên truyền
thông qua các hoạt động cung cấp, phổ biến thông tin, tập huấn, nâng cao năng
lực, v.v.
|
1
|
Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về
các cơ hội kinh doanh, các lợi ích kinh tế sẽ đem lại cho
các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia hợp tác kinh tế ASEAN và đối tác của ASEAN.
|
Bộ Công Thương
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền
thông, các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
2021
- 2025
|
2
|
Tổ chức tuyên truyền quảng bá về Hiệp
định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và các hiệp
định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia trong khuôn
khổ ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác nhằm phổ biến, cập nhật thông tin cho
cộng đồng doanh nghiệp và người
dân để khai thác tối đa lợi ích mà các hiệp định này mang lại
|
Bộ Công Thương
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền
thông, các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
2021
- 2025
|
3
|
Triển khai kế hoạch Thông tin tuyên
truyền hoạt động hợp tác ASEAN thuộc lĩnh vực công vụ, công chức ngành Tài
chính (thực hiện theo Quyết định số 1705/QĐ-BTC ngày
29/8/2020) của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Kế
hoạch hành động thực hiện Đề án triển khai Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được Tầm nhìn Cộng đồng
ASEAN 2025)
|
Bộ Tài chính
|
Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn
xã Việt Nam, Cổng TTĐT Bộ Tài chính, cơ quan báo chí
trong và ngoài ngành Tài chính
|
2021
- 2025
|
4
|
Chủ trì tổ chức
các hoạt động tuyên truyền phổ biến
về các Nghị định ban hành biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc
biệt để thực hiện ác Hiệp định thương mại tự do bao gồm: Hiệp định Thương mại
Hàng hóa ASEAN (ATIGA), các Hiệp định của ASEAN với các đối tác (ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Hàn Quốc, ASEAN - Nhật Bản, ASEAN - Ấn Độ, ASEAN - Úc, Niu Di Lân), ASEAN - Hồng Kông
|
Bộ Tài chính
|
Đài Truyền
hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Cổng TTĐT Bộ Tài chính, cơ quan báo chí
trong và ngoài ngành Tài chính
|
2021
- 2025
|
5
|
Tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề, tập huấn, tọa đàm, triển lãm, v.v. chuyên đề về ASEAN
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền
thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Hàng
năm
|
6
|
Xây dựng và phát hành các bộ tài liệu
tuyên truyền cập nhật về các văn kiện, tuyên bố, kế
hoạch công tác của các cơ quan hợp tác chuyên ngành, các kết quả
nghiên cứu, dự án liên quan của ASEAN thuộc các lĩnh vực chuyên ngành
|
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ
Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Hàng
năm
|
7
|
In ấn, phát hành các ấn phẩm, sách,
phụ san, tờ rơi, video clips, v.v. quảng bá về Cộng đồng ASEAN
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Hàng
năm
|
III
|
Tuyên truyền
thông qua các hoạt động quảng bá hình ảnh Cộng đồng ASEAN
|
1
|
Tuyên truyền trực quan: treo pa nô,
áp phích, băng rôn, bảng điện tử, v.v. tại nơi công cộng
và trụ sở làm việc của các cơ quan,
đơn vị nhân các ngày kỷ niệm lớn hoặc nhân các sự kiện
quan trọng của ASEAN
|
Các Bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
2021-2025
|
2
|
Duy trì triển khai cổng làm thủ tục xuất nhập cảnh riêng cho công dân các nước ASEAN
|
Bộ Công an
|
Bộ Ngoại giao
|
Hàng
năm
|
3
|
Nghiên cứu khả năng sử dụng dấu
Visa xuất nhập cảnh in logo ASEAN trên Visa nhập cảnh
vào Việt Nam
|
Bộ Công an
|
Bộ Ngoại giao
|
2021-2025
|
4
|
Xây dựng quy định về việc treo cờ
ASEAN tại các trụ sở cơ quan hành chính của Việt Nam và
sử dụng ASEAN ca
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Bộ Ngoại giao, các bộ, cơ quan liên
quan
|
2021
|
5
|
Nghiên cứu xây dựng thêm Góc ASEAN
với hình thức thể hiện phù hợp tại một số bảo tàng lịch sử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ
trì thực hiện) và tại một số điểm vui chơi công cộng như quảng trường, công viên, vườn hoa lớn... tại các địa phương (các địa
phương chủ trì)
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương
|
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ
Ngoại giao
|
2021
- 2025
|
6
|
Xây dựng và phổ biến tài liệu tuyên
truyền, quảng bá ASEAN cho học sinh THPT nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN và
Cộng đồng ASEAN cho học sinh
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
2021
- 2025
|
7
|
Tổ chức các hoạt động giao lưu văn
hóa, thể thao, liên hoan âm nhạc, hội chợ, trưng bày, triển lãm, v.v. về ASEAN
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ
Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức, địa
phương liên quan
|
Hàng
năm
|
8
|
Xây dựng và triển khai Chiến lược
Marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
2021
- 2025
|
9
|
Tổ chức tuyên truyền, quảng bá về
các điểm đến và các sản phẩm du lịch của 10 nước ASEAN, quảng bá du lịch Việt
Nam trên mạng xã hội và xúc tiến sản phẩm du lịch mới
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Bộ Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ
chức liên quan
|
Hàng
năm
|
10
|
Tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem
bưu chính với chủ đề về 10 năm Cộng đồng ASEAN
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Bộ Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ
chức liên quan
|
Năm
2025
|
11
|
Tổ chức Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Bộ Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ chức
liên quan
|
Năm
2025
|
12
|
Tổ chức các chuyến đi thực tế cho các nhà báo trong khu vực ASEAN đến
Việt Nam
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Bộ Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ
chức liên quan
|
Hàng năm
|
13
|
Tổ chức các chuyến đi thực tế cho
các nhà báo đến cơ sở thực hiện các phóng sự chuyên đề về
Việt Nam và ASEAN
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Bộ Ngoại giao; các bộ, cơ quan, tổ
chức liên quan
|
Hàng năm
|
14
|
Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về
ASEAN
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền
hình Việt Nam
|
Bộ Thông tin và Truyền thông; Các bộ,
cơ quan, tổ chức liên quan; Các cơ quan báo chí trung ương, địa phương;
|
Hàng
năm
|
15
|
Đưa các nội dung tìm hiểu về ASEAN vào các trò chơi trên sóng phát
thanh truyền hình có đông đảo người theo dõi
|
Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng
nói Việt Nam; Các cơ quan báo chí trung ương, địa phương
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
Hàng
năm
|
16
|
Xây dựng các giáo trình, tài liệu tuyên truyền về ASEAN đưa vào các trường học nhằm nâng
cao nhận thức về ASEAN và Cộng đồng ASEAN cho học sinh.
|
Bộ Giáo dục vả Đào tạo
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan
|
2021-2025
|
17
|
Tổ chức các chương trình trao đổi
học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà nghiên
cứu và hướng tới công nhận bằng cấp
lẫn nhau giữa các nước ASEAN
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương
Đoàn
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức, liên quan
|
Hàng
năm
|
18
|
Tổ chức phổ biến tuyên truyền trong các đoàn thanh niên các trường, các cấp trên địa bàn cả nước; phối hợp với các tổ chức đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, nông dân để lồng ghép
tuyên truyền về ASEAN trong các buổi nói chuyện, trao đổi chuyên đề.
|
Trung ương Đoàn
|
Các địa phương, tổ chức liên quan
|
Hàng
năm
|
IV
|
Các hoạt động
chỉ đạo, định hướng, điều hành tuyên truyền quảng bá ASEAN
|
1
|
Chủ trì điều phối triển khai Chương
trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 - 2025 và sau 2025
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội, các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan, các cơ quan báo chí, xuất bản trung ương và địa phương
|
Thường
xuyên
|
2
|
Chủ trì tổ chức hoạt động của Ban
Chỉ đạo thông tin tuyên truyền về ASEAN
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội; các bộ, cơ quan, tổ chức
liên quan, các cơ quan báo chí, xuất bản trung ương và
địa phương
|
2021
- 2025 và sau 2025
|
3
|
Vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu tuyên truyền quảng bá ASEAN; thúc đẩy hoạt
động của Cổng thông tin ASEAN Việt Nam ở các địa phương;
tăng cường thông tin tuyên truyền về ASEAN trên các phương tiện truyền thông
mới
|
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ
Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các bộ, cơ quan, tổ chức
liên quan, các cơ quan báo chí phát thanh truyền hình
trung ương, địa phương
|
|
4
|
Xây dựng kế hoạch chi tiết triển
khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền,
quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn 2030. Triển
khai và báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện.
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan,
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí, xuất bản trung ương và địa phương, Bộ
Thông tin và Truyền thông là đầu mối tổng hợp
|
Hàng
năm
|
5
|
Xây dựng các khung hoạt động tuyên
truyền cho Tuần ASEAN hàng năm
(28/7-8/8)
|
Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền
thông
|
Bộ Công
Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; các bộ, cơ
quan, tổ chức liên quan; các cơ quan báo chí xuất bản trung ương và địa phương
|
Hàng năm
|
6
|
Định hướng tuyên truyền, cung cấp thông
tin tuyên truyền trọng tâm cho các cơ quan thông tấn báo chí
|
Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các bộ, cơ quan, tổ chức liên quan,
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
|
Thường
xuyên
|
7
|
Bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước để triển
khai các hoạt động trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền,
quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn 2030
|
Bộ Tài chính
|
Bộ Thông tin và Truyền thông; các bộ,
cơ quan, tổ chức liên quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố
|
Hàng
năm
|