Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 77/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hà Giang giai đoạn I (2021-2025)

Số hiệu 77/KH-UBND
Ngày ban hành 14/03/2022
Ngày có hiệu lực 14/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Trần Đức Quý
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 77/KH-UBND

Hà Giang, ngày 14 tháng 03 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THANH NIÊN TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN I (2021 - 2025)

Căn cứ Quyết định số 1113/QĐ-BNV 17/10/2021 của Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030;

Thực hiện Chương trình số 291/CTr-UBND ngày 06/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2030 (gọi tắt là Chương trình số 291/CTr-UBND);

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hà Giang giai đoạn I (2021 - 2025), với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1.1. Nhằm tổ chức triển khai thực hiện Chương trình số 291/CTr-UBND thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trên phạm vi toàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

1.2. Cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình số 291/CTr-UBND gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị theo phân công của tỉnh; xác định rõ lộ trình, tiến độ thực hiện, làm cơ sở kiểm tra, đánh giá, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển thanh niên theo Chương trình số 291/CTr-UBND.

1.3. Xác định cụ thể trách nhiệm, cơ chế phối hợp của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (gọi chung là cơ quan, đơn vị, địa phương), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội, Tỉnh đoàn Hà Giang và các tổ chức của thanh niên được thành lập theo quy định của pháp luật trong tổ chức thực hiện Chương trình số 291/CTr-UBND, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thanh niên, phát triển thanh niên tỉnh Hà Giang trong tình hình mới.

2. Yêu cầu

2.1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nghiên cứu, nắm rõ yêu cầu, nhiệm vụ và tổ chức triển khai thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh phân công trong Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này, bảo đảm chất lượng và tiến độ; bố trí và sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả, tránh lãng phí; thực hiện có hiệu quả việc lồng ghép với các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực ngành, đơn vị phụ trách quản lý.

2.2. Bảo đảm hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước; giữa cơ quan nhà nước với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, Tỉnh đoàn Hà Giang và các tổ chức của thanh niên được thành lập theo quy định của pháp luật trong tổ chức thực hiện Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này

1.1. Trong năm 2022, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu để tổ chức phổ biến, quán triệt về Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này, lồng ghép quán triệt, phổ biến Luật Thanh niên năm 2020 và các văn bản hướng dẫn triển khai Luật Thanh niên;

1.2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tổ chức phổ biến, quán triệt Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này (bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc lồng ghép các hội nghị phổ biến, quán triệt của cơ quan, đơn vị).

1.3. Hằng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; mở chuyên trang, chuyên mục trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình, cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương về Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này nhằm mục tiêu phát triển toàn diện thanh niên trên địa bàn tỉnh.

2. Ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện

2.1. Căn cứ Chương trình số 291/CTr-UBND và nội dung Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành Kế hoạch phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2025; ban hành Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên hằng năm của cơ quan, đơn vị (gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, địa phương) và nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch hằng năm của UBND tỉnh.

2.2. Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh chú trọng việc ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị theo ngành dọc ở cấp huyện nhằm bám sát các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Chương trình số 291/CTr-UBND và mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch giai đoạn 2021-2025 của tỉnh, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc thù của địa phương.

3. Tổ chức triển khai các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình số 291/CTr-UBND và Kế hoạch này

3.1. Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh

- Phối hợp triển khai, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình số 291/CTr-UBND, nội dung Kế hoạch này và các chương trình, đề án, dự án phát triển thanh niên theo chức năng quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực theo văn bản chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương;

- Thực hiện, lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình số 291/CTr- UBND và Kế hoạch này trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo ngành, lĩnh vực quản lý (có Phụ lục kèm theo).

3.2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển thanh niên trên địa bàn theo Kế hoạch giai đoạn, Kế hoạch năm đã ban hành và theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh.

4. Theo dõi, kiểm tra, báo cáo đánh giá việc thực hiện

[...]