Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 766/KH-UBND-NC năm 2015 thực hiện Nghị định 71/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Việt Nam do tỉnh Nghệ An

Số hiệu 766/KH-UBND-NC
Ngày ban hành 01/12/2015
Ngày có hiệu lực 01/12/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Xuân Đại
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 766/KH-UBND-NC

Nghệ An, ngày 01 tháng 12 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 71/2015/NĐ-CP NGÀY 03/9/2015 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI, PHƯƠNG TIỆN TRONG KHU VỰC BIÊN GIỚI BIỂN NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Thực hiện Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ vQuản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới bin nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 20 tháng 10 năm 2015). UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Quán triệt triển khai Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ đến tn cán bộ và nhân dân nhm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho các cấp, các ngành phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tng lớp nhân dân trong xây dựng, quản lý bảo vệ vững chc chủ quyn an ninh biên giới quốc gia; bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới biển; góp phn phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cquốc phòng, an ninh khu vực biên giới bin của tỉnh.

2. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền rộng rãi, đầy đủ, kịp thời bng nhiều hình thức. Xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thcủa các cp, các ngành, địa phương và đy mạnh công tác phi hợp chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả gia các S, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng chức năng có liên quan và các địa phương trong thực hiện nhiệm vquản lý, bảo vệ chủ quyn, quyn chủ quyn Quc gia biên giới bin.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức Hội nghị cấp tỉnh để quán triệt các nội dung ca Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ cho cán bộ lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các huyện, thành ph, thị xã trong toàn tỉnh. Trên cơ sở đó, căn cứ vào nội dung của Nghị định, các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành ph, thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thvà triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đến tận cơ sở.

2. Chỉ đạo đẩy mạnh làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động bằng các hình thức nhm nâng cao nhận thức, ý thức cho các tng lớp nhân dân trong toàn tỉnh vNghị định s71/2015/NĐ-CP của Chính phủ, các văn bản hướng dn thi hành Nghị định này và kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị định của Chính ph.

3. Gắn việc triển khai thực hiện Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ với các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Nghệ An vcác chương trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cQuốc phòng - An ninh, xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội...tạo sự đồng bộ hỗ trợ và thúc đy lẫn nhau.

4. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 71/2015/NĐ-CP, kịp thời phát hiện, chấn chnh, tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, trên cơ sở đó đnghị với Chính phủ những chủ trương, giải pháp đảm bảo thực hiện có hiệu quả Nghị định s71/2015/NĐ-CP của Chính phtrên địa bàn.

5. Định kỳ làm tốt công tác thông tin báo cáo kết quả thực hiện Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ vUBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo, sơ, tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm, xây dựng và nhân rộng mô hình tiên tiến làm hạt nhân trong phong trào. Làm tt công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị, địa phương triển khai kịp thời, có hiệu quả và phê bình các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện kém hiệu quả, thiếu trách nhiệm.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan tổ chức Hội nghị cấp tỉnh về quán triệt Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ cho cán bộ lãnh đạo các S, ban, ngành và các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tnh, thời gian hoàn thành dự kiến cuối tháng 12/2015.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức khảo sát, xác định phạm vi khu vực biên giới biển, các loại biển báo, vùng cấm, vùng hạn chế hoạt động theo quy định tại Nghị định s71/2015/NĐ-CP ngày 03/9/2015 của Chính phủ.

- Tiến hành rà soát, tng hợp số lượng, chất lượng, vị trí cắm các loại biển báo, trình UBND tnh phê duyệt (khi có Thông tư của Bộ Quc phòng hướng dẫn thực hiện Nghị định).

- Chủ trì, phối hợp với Công an tnh nghiên cứu bổ sung vào quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Công an (theo Nghị định số 06/2007/NĐ-CP ngày 12/01/2007 của Chính phù về công tác phối hợp giữa Bộ Quốc phòng và BCông an trong chỉ đạo, hướng dẫn Bộ đội Biên phòng và lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới) để quản lý địa bàn, đối tượng, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm quy định vQuản lý hoạt đng của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển.

- Liên hệ với Phòng Pháp chế, Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng và Sở Tư pháp cử cán bộ trực tiếp quán triệt Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ cho chủ trì các S, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tnh tại Hội nghị cp tỉnh.

- Thường xuyên hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tnh Nghệ An.

2. Sở Tư pháp

Chủ trì, phối hp với các s, ban, ngành, đoàn thể có liên quan tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới cơ quan, tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh đặc biệt là địa phương ven biển và các cơ quan, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong khu vực biên giới biển. Rà soát các văn bản quy phạm có liên quan để bsung, sửa đi hoặc thay thế cho phù hợp với Nghị định s71/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

3. Công an tỉnh

- Phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng các kế hoạch đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các vi phạm pháp luật xy ra trong khu vực biên giới biển.

- Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự ở khu vực biên giới biển, nhất là quản lý nhân hộ khẩu, xuất nhập cảnh...; kiểm soát chặt chẽ hoạt động của người, phương tiện ra vào khu vực biên giới bin.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị biên giới biển thực hiện có hiệu quả quy hoạch thế trận Quân sự trong khu vực phòng th. Tham mưu UBND tỉnh chđạo thực hiện có hiệu quả Nghị định số 152/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ, xây dựng khu vực biên giới ngày càng vng mạnh gn với đẩy mạnh thực hin Nghị định s71/2015/NĐ-CP góp phn quản lý, bảo vệ vng chc ch quyn lãnh th, an ninh biên giới quc gia.

5. Sở Ngoại vụ

[...]