Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 04/KH-UBND năm 2016 thực hiện Nghị định 71/2015/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 04/KH-UBND
Ngày ban hành 26/01/2016
Ngày có hiệu lực 26/01/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phan Cao Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÌNH ĐỊNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/KH-UBND

Bình Định, ngày 26 tháng 01 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 71/2015/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên gii biển nưc Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sau đây gọi là Nghị định); UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị định 71 và văn bản có liên quan. Trên cơ sở đó quán triệt cho cán bộ, nhân viên thuộc quyền, tích cực tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân nắm, nhận thức và tự giác chấp hành.

- Phát huy sức mạnh tổng hp của các cấp, các ngành, đoàn thể của tỉnh trong bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ biên gii quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tan toàn xã hội ở khu vực biên gii bin góp phần xây dựng, phát trin kinh tế xã hội, củng cquốc phòng an ninh trên địa bàn khu vực biên giới bin của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Nghị định trên địa bàn khu vực biên giới biển.

- Việc triển khai Nghị định và các văn bản hướng dẫn thi hành phải được tiến hành thường xuyên, tập trung vào các đối tượng là cán bộ, nhân dân khu vc biên giới biển có lồng ghép với các chương trình, đề án phổ biến giáo dục pháp luật khác.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai, thực hiện Nghị định

Thời gian thực hiện: Đầu tháng 02/2016.

2. Phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật

a) Tổ chc Hội nghị ở cấp tỉnh quán triệt Nghị định cho các thành phần là Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thtỉnh; cán bộ pháp chế các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Lãnh đạo UBND, Lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố; Lãnh đạo các Phòng, Ban, Đồn trưởng, Hải đội trưởng, Đại đội trưởng và Chính trị viên các đơn vị trong BĐBP tỉnh.

Thời gian thực hiện: Trong tháng 02/2015.

b) Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thành phố có khu vực biên giới bin tchức quán triệt Nghị định cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc đơn vị mình, ngành mình; Báo cáo viên pháp luật cấp huyện (thành phố); Lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp - Hộ tịch, cán bộ MTTQ và thành viên MTTQ ở các xã (phường) khu vực biên gii biển.

Thời gian thực hiện: Tuần cuối tháng 02/2016.

c) UBND các huyện (thành ph) có khu vực biên gii biển chỉ đạo UBND xã (phường) khu vực biên giới bin tchức Hội nghị quán triệt Nghị định cho các thành phần chức danh cp xã (phường); Bí thư - Trưởng các thôn (khu phố, khu dân cư), các đoàn thxã (phường) và doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Thời gian thực hiện: Tuần cuối tháng 02/2016.

d) Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị định 71 trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng tạo sự nhận thức đng thuận trong xã hội.

e) Quá trình triển khai thực hiện Nghị định có lồng ghép với việc triển khai thực hiện Đề án “Phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới hải đảo giai đoạn 2013 - 2016” trên địa bàn tỉnh.

3. Xác định phạm vi khu vực biên giới biển; khảo sát vị trí, tổ chức cắm các loại biển báo trong khu vực biên giới biển

a) Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện (thành ph), xã (phường) tổ chức rà soát, khảo sát vị trí cắm các bin báo theo Nghị định; tổng hp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP).

Thời gian thực hiện: Trước ngày 31/3/2016

b) Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí đề xuất báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức trin khai cắm biển báo theo quy định tại Thông tư của Bộ trưởng Bộ Quc phòng hướng dẫn thực hiện Nghị định.

Thi gian thực hiện: Sau khi Thông tư có hiệu lực thi hành.

4. Ban hành văn bản, hướng dẫn thực hiện; sơ, tổng kết triển khai thực hiện Nghị định

[...]