Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 7617/KH-UBND năm 2022 về thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 7617/KH-UBND
Ngày ban hành 15/08/2022
Ngày có hiệu lực 15/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Hữu Hoàng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7617/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 15 tháng 08 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN VÀ SỬ DỤNG NỀN TẢNG SỐ QUỐC GIA VỀ QUẢN TRỊ VÀ KINH DOANH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA

Triển khai Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Ban hành kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022; Quyết định số 381/QĐ-BTTTT ngày 28/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về phê duyệt Kế hoạch của Bộ thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch. Theo đề nghị của Sở Du lịch tại Công văn số 1031/SDL-VP ngày 09/6/2022 và Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 1787/STTTT-CNTTBCVT ngày 30/6/2022. Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch (sau đây gọi tắt là nền tảng) như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Ban hành kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022. Triển khai có hiệu quả Quyết định số 381/QĐ-BTTTT ngày 28/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về phê duyệt Kế hoạch của Bộ thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

- Đảm bảo sự đồng bộ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các bên để triển khai Kế hoạch: đơn vị đầu mối của Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Quản lý doanh nghiệp); Tổng cục Du lịch và đơn vị chuyên trách về chuyển đổi số/công nghệ thông tin và các đơn vị liên quan của Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch và các đơn vị liên quan thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; và các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và các đơn vị liên quan khác để triển khai thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Thúc đẩy sử dụng nền tảng số quản trị và kinh doanh du lịch để chuyển đổi số, phát triển kinh tế số du lịch

a) Tăng cường công tác truyền thông chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các tổ chức quản lý điểm du lịch, khu di tích, văn hóa và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, thể thao... tham gia sử dụng các ứng dụng của nền tảng số quản trị và kinh doanh du lịch tại địa chỉ: https://nentangso.vietnamtourism.gov.vn/

- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công thương

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên trong năm.

b) Tổ chức các lớp hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên nền tảng số quản trị và kinh doanh du lịch để quảng bá, cung cấp các dịch vụ.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: theo tiến độ của Trung ương.

c) Hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp định kỳ 06 tháng hoặc 01 năm thực hiện đánh giá xác định mức độ chuyển đổi số của mình trên cổng đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp https://dbi.gov.vn theo Quyết định số 1970/QĐ-BTTTT ngày 13/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: năm 2022

d) Thực hiện n phẩm giới thiệu, hướng dẫn để khách du lịch lên nền tảng số quản trị và kinh doanh du lịch để khai thác thông tin, trải nghiệm trực tuyến, sử dụng các dịch vụ số du lịch do các bên liên quan cung cấp.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: năm 2022

đ) Phối hợp cung cấp, xác thực thông tin về du lịch trên nền tảng số.

- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

- Thời gian thực hiện: theo đề nghị cửa đơn vị chủ quản nền tảng.

e) Phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông để tích hợp các ứng dụng địa chỉ số với nền tảng số quản trị và kinh doanh du lịch và các dịch vụ số du lịch trên nền tảng.

[...]