Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kế hoạch 490/KH-UBND năm 2015 về quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng giai đoạn 2015-2020

Số hiệu 490/KH-UBND
Ngày ban hành 16/03/2015
Ngày có hiệu lực 16/03/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Nguyễn Hoàng Anh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH CAO BNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 490/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 16 tháng 03 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2015 - 2020

- Căn cứ Luật du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;

- Căn cứ Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 18/02/2013 của Thủ tướng Chính phvề Phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013-2020;

- Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 ca Thủ tướng Chính phủ vphê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia giai đoạn 2013-2020;

- Căn cứ Quyết định số 91/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ Văn hóa, ththao và Du lịch phê duyệt Quy hoạch tng thể phát triển du lịch vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020;

- Căn c Chương trình số 12-CTr/TU ngày 29/4/2011 của Tnh ủy Cao Bằng về phát triển du lịch giai đoạn 2011-2015;

- Căn c Kế hoạch số 973/KH-UBND ngày 31/5/2011 của Ủy ban nhân dân tnh Cao Bng vthực hiện Chương trình phát trin du lịch Cao Bằng giai đoạn 2011-2015;

- Căn cứ Quyết định số 1783/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tnh Cao Bằng về việc Phê duyệt Quy hoạch tng thphát triển du lịch tnh Cao Bằng giai đoạn 2011 - 2020, tm nhìn đến năm 2030;

y ban nhân dân tnh xây dựng Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bng giai đoạn 2015-2020, như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhm thúc đy công tác tuyên truyền, qung bá về miền đất, con người, bn sắc văn hóa, sản phm, tiềm năng du lịch Cao Bng đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, qua đó thu hút du khách và nhà đu tư đến Cao Bng tham quan du lịch và đầu tư xây dựng phát triển sản phm, dịch vụ du lịch tại Cao Bằng.

- Góp phn thực hiện các mục tiêu của Quy hoạch tng thphát triển du lịch tnh Cao Bằng giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

2. Yêu cầu

- Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tnh và cả nước; phù hp với định hướng thu hút đu tư của Trung ương trong giai đoạn mới;

- Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút vốn đầu tư theo các dự án trọng điểm;

- Khc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH

1. Xây dựng tài liệu, n phẩm

- Thu thập, biên tập và xuất bn các n phẩm quảng bá du lịch Cao Bằng như: Cuốn cm nang du lịch Cao Bng; hướng dẫn du lịch; tờ gấp các khu, đim du lịch, bản đồ du lịch,...trình bày bng 03 ngôn ng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

- Cung cp các thông tin về: Thông điệp lãnh đạo tỉnh; tiềm năng, cơ hội; môi trường đu tư; định hướng phát trin; các thủ tục hành chính; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch.

- Xây dựng đĩa VCD, DVD giới thiệu tiềm năng du lịch Cao Bằng, bản sc văn hóa các dân tộc, sản phm, các dịch vụ du lịch bằng 03 ngôn ng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

- Cung cp kịp thời các thông tin vxúc tiến, quảng bá du lịch, kết quả phát triển du lịch; chính sách mới của Trung ương và địa phương về phát triển du lịch.

- Tchức các cuộc thi nh đẹp Cao Bng.

2. Tuyên truyền, qung bá

- Xây dựng và duy trì Website chuyên đề về qung bá xúc tiến du lịch được trình bày bng 03 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

- Phi hợp với các cơ quan báo chí ở Trung ương, các tnh, thành phố trong nước đquảng bá tiềm năng, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư du lịch Cao Bng.

[...]