ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 490/KH-UBND
|
Cao
Bằng, ngày 16 tháng 03
năm 2015
|
KẾ HOẠCH
QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2015 - 2020
- Căn cứ Luật du
lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Căn cứ Quyết
định số 321/QĐ-TTg ngày 18/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về Du
lịch giai đoạn 2013-2020;
- Căn cứ Quyết định
số 2151/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia giai đoạn 2013-2020;
- Căn cứ Quyết định số
91/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ Văn hóa, thể thao
và Du lịch phê duyệt Quy hoạch tổng
thể phát triển du lịch vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020;
- Căn cứ Chương
trình số 12-CTr/TU ngày 29/4/2011 của Tỉnh ủy Cao Bằng về phát triển du lịch giai đoạn
2011-2015;
- Căn cứ Kế hoạch số 973/KH-UBND ngày 31/5/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao
Bằng về thực hiện Chương trình phát
triển du lịch Cao Bằng giai đoạn 2011-2015;
- Căn cứ Quyết
định số 1783/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh
Cao Bằng giai đoạn 2011 - 2020, tầm
nhìn đến năm 2030;
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng giai đoạn 2015-2020, như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con
người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm
năng du lịch Cao Bằng đến đông đảo du khách trong và ngoài
nước, qua đó thu hút du khách và nhà đầu tư đến Cao Bằng tham quan
du lịch và đầu tư xây dựng phát triển sản phẩm, dịch vụ du
lịch tại Cao Bằng.
- Góp phần thực
hiện các mục tiêu của Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn
2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030.
2. Yêu cầu
- Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước; phù hợp với
định hướng thu hút đầu tư của Trung
ương trong giai đoạn mới;
- Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu
hút vốn đầu tư theo các dự án trọng điểm;
- Khắc phục các
tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch
trong thời gian qua.
II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC
TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH
1. Xây dựng tài liệu, ấn phẩm
- Thu thập, biên tập và xuất bản các ấn phẩm quảng bá du lịch Cao Bằng như: Cuốn
cẩm nang du lịch Cao Bằng; hướng dẫn
du lịch; tờ gấp các khu, điểm du lịch, bản đồ du
lịch,...trình bày bằng 03 ngôn ngữ:
Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.
- Cung cấp các
thông tin về: Thông điệp lãnh đạo tỉnh; tiềm năng, cơ hội; môi trường đầu tư; định hướng phát triển; các thủ tục hành chính;
chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch.
- Xây dựng đĩa VCD, DVD giới thiệu
tiềm năng du lịch Cao Bằng, bản sắc văn hóa các dân tộc, sản phẩm, các dịch vụ du lịch
bằng 03 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.
- Cung cấp kịp
thời các thông tin về xúc tiến, quảng bá du lịch, kết quả
phát triển du lịch; chính sách mới của Trung ương và địa phương về phát triển du lịch.
- Tổ chức các
cuộc thi ảnh đẹp Cao Bằng.
2. Tuyên truyền, quảng bá
- Xây dựng và duy trì Website chuyên đề về quảng bá xúc tiến du lịch
được trình bày bằng 03 ngôn ngữ:
Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
- Phối hợp với
các cơ quan báo chí ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước để quảng bá tiềm năng, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư
du lịch Cao Bằng.
- Tham gia Hội chợ thương mại, du
lịch trong nước và quốc tế để tuyên truyền, phát hành ấn
phẩm, giới thiệu bản sắc văn hóa, sản
phẩm du lịch, sản vật đặc sắc của tỉnh Cao Bằng.
- Xây dựng, duy trì các pa nô tấm lớn đảm bảo thẩm mỹ tại các khu, điểm du lịch, trên các
tuyến đường trọng điểm của tỉnh.
- Tổ chức các
Hội thảo về xúc tiến du lịch; Hội thi chế biến các món ăn
dân tộc; tổ chức khảo sát để xây dựng tour, tuyến du lịch,...
3. Nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến du lịch
- Phối hợp với Cục xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến du lịch cho cán bộ, viên chức
trực tiếp làm công tác xúc tiến du lịch, các cán bộ quản
lý nhà nước có liên quan và một số doanh nghiệp kinh doanh
du lịch trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp
vụ chuyên môn xúc tiến du lịch, trình độ ngoại ngữ cho cán
bộ, viên chức. Từng bước xây dựng đội ngũ làm công tác xúc tiến du lịch chuyên nghiệp, đáp ứng được nhiệm vụ đặt ra.
4. Hỗ trợ quảng bá, xúc
tiến du lịch, nhà đầu tư phát triển du
lịch
- Thực hiện tốt việc đón tiếp và giới
thiệu các hình thức quảng bá, xúc tiến
các dự án, địa điểm thực hiện dự án và cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan cho các cá nhân, doanh nghiệp về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
- Duy trì cơ chế
đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo UBND tỉnh,
các sở, ban, ngành có liên quan với các doanh nghiệp, nhà
đầu tư để xử lý kịp thời các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện chính sách và pháp luật hiện hành, đảm bảo các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có hiệu quả, nhằm tiếp tục
củng cố lòng tin của các doanh nghiệp, cá nhân đối với môi
trường kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh.
- Hỗ trợ các nhà đầu tư theo suốt dự
án đầu tư và chương trình quảng bá du lịch.
5. Xã hội hóa công tác xúc
tiến quảng bá du lịch
- Chú trọng liên kết, phối hợp với các cơ quan xúc tiến du lịch ở Trung ương, các tổ
chức hội Doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế trong vận động nguồn vốn
xúc tiến du lịch.
- Liên kết và
khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp và các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh tham gia vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan báo cáo UBND tỉnh xây dựng kế
hoạch huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp
trong nước, các tổ chức quốc tế, các tổ chức kinh tế, các cộng đồng dân cư và cá nhân tham
gia công tác quảng bá, xúc tiến du
lịch tổ chức triển khai có hiệu quả
theo kế hoạch xúc tiến, quảng bá du
lịch hằng năm và 5 năm.
2. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ khả năng ngân sách địa phương tham
mưu cho UBND tỉnh trong việc cân đối
nguồn ngân sách địa phương hằng năm để thực hiện một số
nhiệm vụ, nội dung cần thiết. Đồng thời theo dõi việc quản lý sử dụng thanh toán, quyết toán kinh phí theo
chế độ hiện hành.
3. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Cao Bằng
- Phối hợp với
các cơ quan Báo chí ở Trung ương để tuyên truyền, vận động thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh tỉnh Cao Bằng.
- Đẩy mạnh thông
tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân, nhất là ở cấp cơ sở về nhiệm vụ quảng
bá, xúc tiến du lịch.
4. Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện có hiệu quả công tác
quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng đến du khách, các nhà
đầu tư trong và ngoài nước.
5. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh
- Vận động các
doanh nghiệp đóng góp kinh phí cho công tác quảng bá, xúc
tiến du lịch Cao Bằng.
- Giúp đỡ các doanh nghiệp chủ động liên doanh, liên kết, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ du lịch.
6. Các ngành khác
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
thực hiện tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thuộc
lĩnh vực ngành quản lý.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ Kế hoạch
này phối hợp với Sở Tài chính đề xuất những nội dung nhiệm vụ cần thiết báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định thực hiện hằng
năm./.
Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ CTPTDL tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các tổ chức Hội doanh nghiệp tỉnh,
- Trung tâm Thông tin, VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT. VX (TT).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hoàng Anh
|