Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 71/KH-UBND về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019 trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Số hiệu 71/KH-UBND
Ngày ban hành 21/03/2019
Ngày có hiệu lực 21/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Tạ Văn Long
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Dịch vụ pháp lý

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 71/KH-UBND

Yên Bái, ngày 21 tháng 03 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI.

Thực hiện Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28/5/2008 của Chính phủ về việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, Quyết định số 1443/QĐ-UBND ngày 10/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Chương trình hành động “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)” tỉnh Yên Bái giai đoạn 2015-2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch chi tiết thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019 trên địa bàn tỉnh Yên Bái với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Hỗ trợ cho các doanh nghiệp được tiếp cận thông tin pháp luật một cách chính xác, kịp thời, đy đủ và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp; bi dưỡng kiến thức pháp luật; giải đáp và hướng dẫn thực hiện văn bản quy phạm pháp luật cho doanh nghiệp, góp phần tuân thủ đúng quy định của pháp luật, hạn chế rủi ro pháp lý, từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

- Tăng cường công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của các cơ quan quản lý nhà nước; tạo điều kiện thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp được thuận lợi, kịp thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo đúng nội dung, hình thức và phương pháp theo quy định của Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28/5/2008 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Lồng ghép, kết hợp hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp với việc thực hiện các chương trình, đề án khác có liên quan đến doanh nghiệp trên địa bàn.

- Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức đại diện của doanh nghiệp trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

- Kế hoạch được xây dựng theo hướng xác định rõ nội dung, thời gian, phạm vi, tiến độ thực hiện; bám sát các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch s28/KH-UBND ngày 02/03/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về triển khai công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, giai đoạn 2016-2020 nhằm đáp ứng các mục tiêu của kế hoạch đã đề ra.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tăng cường năng lực cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

a) Rà soát, củng c, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác htrợ pháp lý cho doanh nghiệp:

- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.

- Đơn vị phối hợp: Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyn, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2019.

b) Tập huấn, bồi dưng kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ cho đi ngũ thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Cử cán bộ, công chức thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ do các cơ quan cấp trên, Sở, ban, ngành, địa phương tổ chức:

- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp phối hợp Vụ chuyên ngành của Bộ Tư pháp.

- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2019.

c) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Tổ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp

- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hội Luật gia tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2019.

2. Bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh mới cho doanh nghiệp và cán bộ pháp chế các doanh nghiệp:

a) Tổ chức hội nghị hội thảo, tọa đàm để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh:

- Thành phần tham dự: các cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp; UBND cấp huyện; đại diện một số doanh nghiệp và cán bộ pháp chế các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh.

[...]