Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 7089/KH-UBND năm 2021 về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 7089/KH-UBND
Ngày ban hành 07/10/2021
Ngày có hiệu lực 07/10/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Văn Tân
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7089/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 07 tháng 10 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ GIAI ĐOẠN 2021 - 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá ngày 18/6/2012; Nghị định số 77/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật phòng chống tác hại của thuốc lá về một số biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá;

Căn cứ Công văn số 88/CV-QPCTHTL ngày 14/08/2020 của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá về việc xây dựng kế hoạch hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2021-2022 tại các tỉnh, thành phố; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh, với các nội dung chính như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung: Tăng cường việc thực thi nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và môi trường không khói thuốc lá tại tỉnh Quảng Nam.

2. Mục tiêu cụ thể:

a) Mục tiêu:

- Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

- Tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc, cai nghiện thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mãi và tài trợ của các công ty thuốc lá.

- Tăng cường năng lực cho các cán bộ thanh tra, công an và tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

b) Các chỉ tiêu chủ yếu:

- 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- 100% lãnh đạo tỉnh và các Sở, Ban, ngành, địa phương hiểu biết về quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- 99% người dân tại cộng đồng hiểu biết về tác hại của thuốc lá.

- 97% người dân hiểu biết về các bệnh do hút thuốc lá gây ra.

- 55% người dân nắm bắt các quy định tại Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- 100% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà.

- 100% các bệnh viện tuyến tỉnh, TTYT tuyến huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là TTYT tuyến huyện) có quy định về việc thực thi môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị.

- 74% các bệnh viện tuyến tỉnh, TTYT tuyến huyện thực thi nghiêm môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị.

- 75% các công ty xe khách thực hiện quy định cấm hút thuốc trên các phương tiện vận chuyển hành khách.

- 100% trường mẫu giáo và tiểu học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học.

- 100% cán bộ phụ trách hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá của các cơ quan, đơn vị được tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá

- Xây dựng 2 mô hình điểm không khói thuốc: 01 cơ sở y tế, 01 trường học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong cơ quan và khuôn viên đơn vị.

- Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành cấp tỉnh thực hiện giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản pháp luật có liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Công tác chỉ đạo

- Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá các cấp trên địa bàn tỉnh.

[...]