Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 66/KH-UBND về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021 do thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu 66/KH-UBND
Ngày ban hành 17/03/2021
Ngày có hiệu lực 17/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Khắc Nam
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 66/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 17 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ NĂM 2021

Căn cứ Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá) ngày 18/6/2012;

Để chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn thành phố năm 2021; Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021 với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về tác hại thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá; thực thi nghiêm túc các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn có liên quan khác.

2. Yêu cầu:

- Các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, trường học bệnh viện... đều xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổ chức tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc và các quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- Xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

II. CÁC CHỈ TIÊU NĂM 2021

1. Về tổ chức sự kiện truyền thông:

- Tổ chức 01 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch không khói thuốc.

- Tổ chức 01 Mít tinh cấp Thành phố hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc 31/5/2021, Tuần lễ quốc gia không khói thuốc 25-31/5/2021.

- Tổ chức 03 Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá cho công chức, viên chức, học sinh các trường tiểu học, THCS...

2. Về đào tạo tập huấn:

Tập huấn về thực hiện môi trường không khói thuốc, Luật PCTH thuốc lá và các văn bản liên quan cho: 100 Lãnh đạo, chủ tịch công đoàn các đơn vị, sở, ban ngành; 900 cán bộ các địa phương tham gia vào hoạt động PCTH thuốc lá và 500 cán bộ thanh tra, chiến sĩ công an.

3. Về kết quả thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá:

- 100 % cơ sở y tế triển khai các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; trong đó 80% thực thi nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên đơn vị.

- 100% trường học triển khai các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; trong đó 80% thực thi nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên đơn vị.

- 100% các công ty xe khách triển khai các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; trong đó 85% thực thi nghiêm quy định cấm hút thuốc trên phương tiện vận chuyển hành khách.

- Có 100 nhà hàng thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực nhà hàng.

- Có 50 nhà máy, xí nghiệp trong thành phố thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG.

1. Công tác chỉ đạo.

- Kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của thành phố và các quận, huyện; các sở ban ngành, các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp...

- Tổ chức sơ kết, tng kết hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn.

[...]