Kế hoạch 69/KH-UBND xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 69/KH-UBND
Ngày ban hành 28/03/2017
Ngày có hiệu lực 28/03/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Ngọc Thọ
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 69/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 3 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG ĐẶC SẢN NĂM 2017

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng địa phương.

- Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

- Tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tỉnh Thừa Thiên Huế đến với người tiêu dùng trong nước và ngoài nước; triển khai sử dụng có hiệu quả con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế.

- Thông tin thị trường, hàng hóa; nâng cao nhận thức doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về hoạt động kinh doanh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN (Chi tiết phụ lục kèm theo)

1. Hội chợ, triển lãm thương mại

- Tổ chức khu vực giới thiệu sản phẩm nông sn, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017.

- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và ngoài nước (ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào và Campuchia).

2. Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017

Tổ chức Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017 nhằm thúc đẩy lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh, góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến mại,...

3. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017

- Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

- Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 theo chương trình của tỉnh.

4. Phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế

- Rà soát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh năm 2017 làm cơ sở xác định đối tượng kết nối và đảm bảo hiệu quả trong công tác kết nối.

- Tổ chức, tham gia các chương trình, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,...

- Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Hỗ trợ hình thành không gian giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó tập trung cho dầu Tràm.

- Hỗ trợ và triển khai gắn Con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ Huế và Con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ Huế cho một số sản phẩm tiêu biểu.

- Giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản và tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện.

- Quảng bá, duy trì và phát triển “Cổng thương mại điện tử sản phẩm Huế”.

5. Thông tin thị trường, hàng hóa và tổ chức tập huấn

- Thông tin thị trường, hàng hóa phục vụ doanh nghiệp.

- Công bố, tuyên truyền quảng bá, phát triển con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế.

- Tập huấn xúc tiến thương mại.

[...]