Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 661/KH-UBND năm 2023 về công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Số hiệu 661/KH-UBND
Ngày ban hành 02/10/2023
Ngày có hiệu lực 02/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Phạm Duy Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 661/KH-UBND

Bắc Kạn, ngày 02 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH BẮC KẠN NĂM 2024

Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/7/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Kạn năm 2024 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) từ tỉnh đến cơ sở; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

- Tăng cường công tác quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và của tỉnh; tạo dựng thương hiệu, định vị hình ảnh tỉnh Bắc Kạn, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài.

- Hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, quyền con người góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

2. Yêu cầu

- Công tác TTĐN phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và phù hợp với thực tiễn, khả năng của đơn vị, địa phương.

- Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động TTĐN theo quy định, đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác, ngăn chặn thông tin xấu độc, phản động của các thế lực thù địch phá hoại uy tín, hình ảnh đất nước và của tỉnh.

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh trong quá trình thực hiện công tác TTĐN.

II. NỘI DUNG

1. Hoàn thiện hành lang pháp lý trong công tác thông tin đối ngoại; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Kết luận số 57- KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

- Nội dung:

+ Rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý hoạt động TTĐN trên địa bàn tỉnh; xây dựng, ban hành các văn bản của tỉnh về công tác TTĐN trên cơ sở định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương.

+ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về đất nước Việt Nam hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế; khơi dậy tinh thần yêu nước, củng cố sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo thuận lợi cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045.

- Đơn vị chủ trì tham mưu: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí tỉnh.

2. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền và TTĐN góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển và các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

3. Tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bắc Kạn

3.1. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng:

- Nội dung:

+ Hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông có uy tín để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn nhằm định vị thương hiệu địa phương; kêu gọi, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và các nguồn lực đầu tư khác; thúc đẩy du lịch Bắc Kạn phát triển.

+ Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, truyền thông, nghệ thuật trong và ngoài nước có nhu cầu thực hiện các hoạt động báo chí, truyền thông, nghệ thuật (quay phim, ghi hình thực hiện các chương trình phóng sự,…) có sử dụng hình ảnh của tỉnh Bắc Kạn.

+ Cung cấp thông tin cho báo chí, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo tỉnh.

[...]