Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 2999/KH-UBND năm 2019 về phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Lâm Đồng năm 2019-2020

Số hiệu 2999/KH-UBND
Ngày ban hành 22/05/2019
Ngày có hiệu lực 22/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phan Văn Đa
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2999/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 22 tháng 5 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2019 - 2020

Triển khai văn bản số 136/CV-QPCTHTL ngày 07/09/2018 của Quỹ phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá về việc xây dựng kế hoạch hoạt động PCTH của thuốc lá giai đoạn 2019 - 2020 tại các tỉnh, thành phố, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung: Tăng cường việc thực thi nghiêm Luật PCTH của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc tại tỉnh Lâm Đồng.

2. Mục tiêu cụ thể:

a) Mục tiêu 1: Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật PCTH của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

b) Mục tiêu 2: Tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc và giám sát, đánh giá tình hình các hoạt động PCTH của thuốc lá.

c) Mục tiêu 3: Tăng cường năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động PCTH của thuốc lá; đẩy mạnh hoạt động giám sát, đánh giá tình hình thực hiện các quy định tại Luật PCTH của thuốc lá.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Thời gian: Từ Quý II/2019 đến năm 2020.

2. Nội dung cụ thể:

a) Truyền thông tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc lá, các quy định Luật PCTH của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn liên quan:

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

- Sản xuất tài liệu truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá; Luật PCTH của thuốc lá.

- Tổ chức Hội thi tìm hiểu về phòng chống tác hại thuốc lá đối với học sinh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

- Tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp, nói chuyện chuyên đề tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, các quy định Luật PCTH của thuốc lá, lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các cơ sở y tế.

b) Xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh:

- Các cơ quan, đơn vị ký giao ước thi đua với các tiêu chí: Đơn vị không có cán bộ, công nhân viên hút thuốc tại những địa điểm cấm hút thuốc lá; tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham gia ký kết thi đua thực hiện Luật PCTH của thuốc lá; tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc.

- Triển khai các quy định cấm hút thuốc lá tại các bệnh viện, trường học và trên các phương tiện giao thông công cộng.

c) Công tác đào tạo, tập huấn:

- Tổ chức tập huấn cho thanh tra, công an trên địa bàn tỉnh về các quy định của Luật PCTH của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn liên quan.

- Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia công tác phòng PCTH thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức tập huấn cho giáo viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh về tác hại của thuốc lá.

d) Kiểm tra, giám sát, khảo sát điều tra các hoạt động PCTH của thuốc lá:

- Tổ chức giám sát việc thực hiện hoạt động PCTH của thuốc lá tại cơ sở; giám sát việc thực hiện các quy định xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc lá, thực hiện các hoạt động PCTH của thuốc lá.

- Thanh, kiểm tra liên ngành về việc thực hiện Luật PCTH của thuốc lá.

- Theo dõi tình hình sử dụng thuốc lá và đánh giá kết quả triển khai Luật PCTH của thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

[...]