Kế hoạch 594/KH-UBND năm 2015 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020 do tỉnh Nghệ An ban hành

Số hiệu 594/KH-UBND
Ngày ban hành 30/09/2015
Ngày có hiệu lực 30/09/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Xuân Đại
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 594/KH-UBND

Nghệ An, ngày 30 tháng 09 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2015-2020

Thực hiện Chương trình hành động số 45-Ctr/TU ngày 09/9/2015 của Tnh ủy Nghệ An về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 21/8/2015 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nghệ An thực hiện Kết lun 107-KH/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng;

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch trin khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namgiai đoạn 2015-2020 trên địa bàn tnh, với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tng lớp nhân dân; góp phn nâng cao chất lượng sn phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế, n định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vng theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chthị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

- Giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đng thời tăng cường phối hợp trong việc trin khai thực hiện của các cấp, ngành đnâng cao hiệu quả triển khai thực hiện Cuộc vận động.

2. Yêu cầu

Các cấp, ngành phải xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ th, thiết thực đ trin khai thực hiện. Các nội dung, nhiệm vụ lồng ghép với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tt Cuộc vận động.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo

- Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 24/CT-TTg ca Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình hành động số 45-CTr/TU ngày 09/9/2015 của Tnh ủy Nghệ An về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đi với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng chương trình công tác để thực hiện cuộc vận động; phi hợp kiểm tra, đôn đc và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công.

2. Công tác thông tin, tuyên truyền

- Đy mạnh công tác thông tin, tuyên truyn, vận động để người tiêu dùng trong tỉnh biết, đánh giá đúng về chất lượng sn phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sn xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

- Đy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động bằng các hình thức, nội dung phù hợp tại các địa đim công cộng, trụ sở các cơ quan, tổ chức và thực hiện mua sắm hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách Nhà nước. Đng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp trên địa bàn tnh Nghệ An nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh khi mua sm vật tư, thiết bị đthực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng.

- Triển khai xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” và lồng ghép các chương trình thực hiện Cuộc vận động trên Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An để thường xuyên tuyên truyền quảng bá về Cuộc vận động, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong tnh, trong nước. Đồng thời, phn ánh, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động của các ngành, địa phương trong tnh.

- Thường xuyên thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước trên các phương tiện thông tin đại chúng.

3. Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam

- Nghiên cứu, xây dựng mô hình các chuỗi cung ứng sản phẩm bền vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Từng bước nhân rộng mô hình liên kết, tạo điều kiện đcác doanh nghiệp tham gia mô hình.

- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nhất là hệ thống chợ, nhm mở rộng kênh phân phi hàng Việt Nam tại các chợ truyền thống, khu vực tập trung đông dân cư, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

- Triển khai chương trình bình n thị trường một cách phù hợp, ưu tiên đưa hàng Việt vào các điểm bán hàng bình n; đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá sn phẩm đặc tng của tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, chợ truyền thống, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam.

- Quảng bá và nhân rộng các mô hình thí đim về đim bán hàng Việt Nam vi tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ trung tâm huyện, thị xã, thành phố, siêu thị, trung tâm thương mại. Phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng, cập nhật bản đồ số về mạng lưới phân phối hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

- Hỗ trợ, tạo điều kiện các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu thụ sản phm vào các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trên cả nước.

4. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp

[...]