Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 56/KH-UBND năm 2024 triển khai nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Số hiệu 56/KH-UBND
Ngày ban hành 18/03/2024
Ngày có hiệu lực 18/03/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Trần Thị Bích Hằng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bất động sản

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 56/KH-UBND

Thái Bình, ngày 18 tháng 03 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NỀN TẢNG ĐỊA CHỈ SỐ QUỐC GIA GẮN VỚI BẢN ĐỒ SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ các Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông: Số 392/QĐ- BTTTT ngày 02/3/2022 phê duyệt Kế hoạch phát triển nền tảng địa chỉ số quốc) gia gắn với bản đồ số; số 2012/QĐ-BTTTT ngày 20/10/2023 vệ sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Kế hoạch phát triển nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số ban hành kèm theo Quyết định số 392/QĐ-BTTTT ngày 02/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số trên địa bàn tỉnh với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh phát triển, sử dụng nền tảng bản đồ số tích hợp địa chỉ số để nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ bưu chính, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp bưu chính.

- Hình thành cơ sở dữ liệu địa chỉ số của các doanh nghiệp bưu chính để chia sẻ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khai thác, xây dựng các bản đồ số chuyên ngành phục vụ nhu cầu quản lý và phát triển kinh tế xã hội.

- Hoàn thành chỉ tiêu về địa chỉ số trong các chiến lược quốc gia về phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

2. Yêu cầu

- Triển khai hiệu quả Quyết định số 392/QĐ-BTTTT ngày 02/3/2022 và Quyết định số 2012/QĐ-BTTTT ngày 20/10/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Phân công trách nhiệm cụ thể, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai Kế hoạch.

3. Đối tượng tham gia Kế hoạch

- Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

- Các cơ quan báo chí của tỉnh.

- Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- Bưu điện tỉnh Thái Bình.

- Các doanh nghiệp bưu chính, công nghệ khác.

- Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu sử dụng, khai thác nn tảng địa chỉ số.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Tạo lập, cập nhật cơ sở dữ liệu địa chỉ số

- Cơ sở dữ liệu địa chỉ số phải có các trường thông tin và cấu trúc phù hợp với cấu trúc nền tảng địa chỉ số tại Phụ lục I và phân loại đối tượng được gán địa chỉ số tại Phụ lục II Kế hoạch này.

- Bưu điện tỉnh Thái Bình thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu địa chỉ số trên địa bàn tỉnh theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

2. Triển khai và thúc đy sử dụng các dịch vụ nền tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số

- Triển khai và thúc đẩy sử dụng các dịch vụ về địa chỉ số như: Tìm kiếm địa chỉ, gợi ý địa chỉ số, xác thực địa chỉ, định danh tọa độ/địa chỉ và các dịch vụ địa chỉ số khác.

- Triển khai và thúc đẩy sử dụng các dịch vụ chia sẻ dữ liệu địa chỉ số phục vụ nhu cầu nghiệp vụ, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Thúc đẩy chia sẻ dữ liệu, kết hợp xây dựng nền tảng bản đồ số và phát triển các ứng dụng bản đồ số phục vụ các ngành, lĩnh vực như: Bản đồ dịch tễ, bản đồ vùng an toàn dịch bệnh, bản đồ y tế, bản đồ giáo dục, bản đồ du lịch, bản đồ nông sản...

3. Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về nền tảng địa chỉ số

- Thực hiện tuyên truyền về nền tảng địa chỉ số phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

[...]