Kế hoạch 448/KH-UBND năm 2018 thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 448/KH-UBND
Ngày ban hành 24/09/2018
Ngày có hiệu lực 24/09/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Bình Tân
Người ký Phạm Thị Ngọc Diệu
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN BÌNH TÂN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 448/KH-UBND

Bình Tân, ngày 24 tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH THÔNG QUA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN BÌNH TÂN

Căn cứ Kế hoạch số 3721/KH-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố năm 2018;

Ủy ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng Kế hoạch thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận Bình Tân như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh.

- Tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phấn đấu đến cuối năm 2108 tỷ lệ hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 50% trở lên, trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

- Thống nhất quy trình thực hiện đăng ký qua mạng, tiếp nhận và trả kết quả bằng dịch vụ bưu chính tại quận.

2. Yêu cầu:

- Thực hiện nghiêm chủ trương cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

- Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh; nâng cao vai trò trách nhiệm cán bộ, công chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

- Tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh mức độ 3, 4 kết hợp với dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ của Bưu điện Bình Chánh.

- Tiếp tục công tác tuyên truyền và đẩy mạnh công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân.

- Nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến kết hợp với dịch vụ chuyển phát của Bưu điện so với việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp để khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Tăng cường công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, xây dựng các chuyên mục giới thiệu thường xuyên tại Website quận, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận, phường, Bản tin Bình Tân, Bản tin 10 phường, khu phố, tổ dân phố; treo, đặt pano, ap-phich, băng rôn dọc trên các tuyến đường chính của quận như Mã Lò, Lê Văn Quới, Kinh Dương Vương, Tỉnh lộ 10, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Nguyễn Thị Tú,... để tuyên truyền đến Nhân dân trên địa bàn quận về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký doanh nghiệp; từ đó hình thành thói quen nộp hồ sơ qua mạng thay cho nộp trực tiếp; đăng ký nộp và nhận kết quả qua bưu điện.

- Tổ chức Bộ phận hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện về dịch vụ công trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hiện đang áp dụng trên địa bàn quận, trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là thủ tục cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, nhằm phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người dân tham gia dịch vụ. Bộ phận hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được bố trí trong khuôn viên Ủy ban nhân dân quận, tại vị trí phù hợp để người dân dễ tiếp cận dịch vụ; có trang thiết bị phù hợp, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra (05 vị trí hướng dẫn, phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện giải quyết hồ sơ trực tuyến).

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn, cung cấp tài liệu cho người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của thành phố.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

- Hướng dẫn giải pháp kỹ thuật trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp để biết thông tin thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo mục tiêu đặt ra tại Trang thông tin điện tử quận.

2. Phòng Kinh tế quận

- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức tập huấn cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn quận, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn quận về thực hiện đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân.

- Phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Chi cục thuế quận tiếp nhận, giải quyết dịch vụ hành chính công (đăng ký hộ kinh doanh) mức độ 3, 4 kết hợp với dịch vụ chuyển phát của Bưu điện.

- Mời báo cáo viên phổ biến về đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử cho người dân, doanh nghiệp.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức về đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử để hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp.

[...]