Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 432/KH-UBND năm 2017 tăng cường công tác quản lý điểm đến hoạt động lưu trú du lịch, hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu 432/KH-UBND
Ngày ban hành 17/07/2017
Ngày có hiệu lực 17/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Minh Thông
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 432/KH-UBND

Nghệ An, ngày 17 tháng 07 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN, HOẠT ĐỘNG LƯU TRÚ DU LỊCH, HOẠT ĐỘNG LỮ HÀNH VÀ HƯỚNG DẪN DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai các Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Kế hoạch số 3552/KH-BVHTTDL ngày 07/9/2016 về nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam; Kế hoạch s1036/KH-BVHTTDL ngày 15/3/2017 về tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch; Kế hoạch số 1037/KH-BVHTTDL ngày 15/3/2017 về tăng cưng công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch tăng cường công tác quản lý điểm đến hoạt động lưu trú du lịch, hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh du lịch trên đa bàn; nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch; xây dựng văn hóa, đạo đức kinh doanh, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch minh bạch, hiệu quả.

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và các hiệp hội nghề trong khai thác, quản lý điểm đến và dịch vụ du lịch.

2. Yêu cầu

Huy động, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia phát triển du lịch.

- Tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, trong các cơ sở lưu trú du lịch, các hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

II. NHIỆM VỤ

1. Về công tác tuyên truyền

- Ph biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, vận động nhân dân tự giác, ứng xử văn minh, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cam kết không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý điểm đến, trong hoạt động lưu trú du lịch, hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tập trung tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch; Bộ hình ảnh hóa văn minh du lịch nhằm xây dựng thương hiệu và hình ảnh du lịch Nghệ An chất lượng, an toàn và thân thiện.

- Cung cấp thông tin và công khai trên website của tnh, của ngành các địa điểm dịch vụ du lịch đạt chuẩn, tin cậy và khuyến cáo khách du lịch không đến các địa điểm thiếu văn minh, vi phạm quy định hiện hành.

2. Tổ chức ký cam kết

- Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các khu điểm du lịch với khẩu hiệu thể hiện tiêu chí cht lượng; “Sạch sẽ; hấp dẫn bn sắc thân thiện, tại các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị lữ hành đảm bảo "chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng" và hướng dẫn viên du lịch đảm bo “Chuyên nghiệp, thân thiện, yêu nghề".

- Tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên du lịch cam kết kinh doanh và hành nghề đúng pháp luật, kinh doanh du lịch có văn hoá, cạnh tranh lành mạnh... từ đó góp phần tạo môi trường du lịch văn minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch và góp phần nâng cao chất lượng điểm đến du lịch Nghệ An.

3. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và phối hợp liên ngành

Chđộng phối hợp với các cơ quan chức năng như công an, quản lý xuất nhập cảnh, biên phòng, thuế... để tổ chức các đoàn thanh tra liên ngành thực hiện việc thanh tra, kiểm tra các hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ tại các điểm đến du lịch khu, điểm du lịch, kinh doanh lưu trú, lữ hành và hướng dẫn viên

4. Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Hỗ trợ tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, kỹ năng nghề cho cán bộ quản lý và nhân viên phục vụ tại các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Tổ chức các hội thi nghiệp vụ nghề nhằm tạo các diễn đàn để cán bộ, nhân viên trong ngành có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao chất lượng và kỹ năng nghề.

5. Tchức biểu dương, khen thưởng

Tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích, đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch. Hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật cht và tinh thần cho người lao động.

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Sở Du lịch

- Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai các nội dung kế hoạch nhm phát huy vai trò qun lý nhà nước đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp chính quyền và người dân về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế địa phương; vai trò và trách nhiệm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác quản lý điểm đến, hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch. Chủ trì phối hợp phổ biến, tuyên truyền nội dung Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch và Bộ hình ảnh hóa văn minh du lịch.

[...]