Kế hoạch 120/KH-UBND triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2021

Số hiệu 120/KH-UBND
Ngày ban hành 30/07/2021
Ngày có hiệu lực 30/07/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 120/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 30 tháng 7 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2021

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Văn bản số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 trong năm 2021,

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong các cơ quan nhà nước tỉnh Tuyên Quang năm 2021 với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đảm bảo mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT mức độ 4, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) khi có nhu cầu.

2. Công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước; nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT phục vụ tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh cải cách TTHC, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

a) Hoàn thành các chỉ tiêu về DVCTT tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

b) Cung cấp hầu hết các DVCTT thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 4 (đối với các TTHC đủ điều kiện).

c) Đạt tỷ lệ DVCTT được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình Chính phủ giao.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Nâng cấp Cổng Dịch vụ công của tỉnh đáp ứng việc cung cấp DVCTT mức độ 4 theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; đồng bộ trạng thái hồ sơ TTHC, kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc để cho phép tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến (nếu có) mà không cần sử dụng tiền mặt với nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng DVCTT.

b) Nâng cấp tối đa các DVCTT mức độ 2, mức độ 3 lên mức độ 4 theo hướng tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các TTHC.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4 theo quy định của pháp luật

- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Đơn vị cung cấp dịch vụ; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2021.

(Có Phụ lục I-Danh mục DVCTT đủ điều kiện lên mức độ 4 kèm theo Kế hoạch này).

2. Rà soát, cập nhật, chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình, cấu hình biểu mẫu, hồ sơ, mẫu kết quả giải quyết TTHC đối với các DVCTT đủ điều kiện lên mức độ 4 và công khai trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Cổng Dịch vụ công Quốc gia

- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Đơn vị cung cấp dịch vụ; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên; theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành.

3. Nâng cấp, hoàn thiện các chức năng của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ; đảm bảo kỹ thuật và yêu cầu thực tế về cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo quy định

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Đơn vị cung cấp dịch vụ; Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh ; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.

[...]