Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 40/KH-UBND năm 2017 về tiếp tục thực hiện Kết luận 04-KL/BCS và văn bản 06-CV/BCS về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Số hiệu 40/KH-UBND
Ngày ban hành 30/03/2017
Ngày có hiệu lực 30/03/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Bình
Người ký Tống Quang Thìn
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 30 tháng 03 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TIẾP TỤC THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 04-KL/BCS NGÀY 15/01/2016 VÀ VĂN BẢN SỐ 06-CV/BCS NGÀY 17/01/2017 CỦA BAN CÁN SỰ ĐẢNG UBND TỈNH VỀ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NHẰM THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO CÁC DOANH NGHIỆP, TẠO ĐIỀU KIỆN THU HÚT ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện văn bản số 06-CV/BCS ngày 02/02/2017 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện Kết luận số 04-KL/BCS ngày 15/01/2016 của Ban Cán sự Đảng UBND về việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp, tạo điều kiện thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong năm 2017, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và tạo niềm tin cho các Doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện quy trình giải quyết các thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư trong và ngoài khu công nghiệp đảm bảo đơn giản, rút ngắn thời gian thực hiện, công khai, minh bạch.

II. NHIỆM VỤ

- Quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 19/2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết 35/2016/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 12/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình (Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 12/01/2017 của UBND tỉnh) đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

- Tiếp tục công khai, minh bạch thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, các cơ chế chính sách, quy hoạch ngành, lĩnh vực, các dự án ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh trên Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo bình đng cho mọi thành phần kinh tế.

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Mở rộng lĩnh vực và các thủ tục hành chính được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đẩy mạnh đổi mới quy trình quản lý, tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Nghiên cứu xây dựng quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng hoặc dịch vụ bưu điện.

- Nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh, tạo chuyn biến rõ nét trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức về tinh thn phục vụ người dân và doanh nghiệp; từng bước đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bố trí cán bộ, công chức, viên chức có trình độ chuyên môn cao, đạo đức nghề nghiệp tốt, có kinh nghiệm đthực hiện các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp như: đăng ký kinh doanh, đầu tư, đất đai, thuế...

- Tổ chức các chương trình hỗ trợ, nâng cao trình độ quản lý, quản trị cho doanh nghiệp, Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đến nay chậm triển khai, có giải pháp cụ thể cho từng dự án và kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ cố tình không thực hiện dự án.

- Xây dựng kế hoạch, chương trình Thanh tra, kiểm tra, kiểm toán hợp lý, không trùng lặp, hướng tới mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ tốt các quy định của pháp luật. Không kiểm tra khi không có lý do chính đáng. Đặc biệt là công tác kiểm toán thuế cần minh bạch hơn, chng tiêu cực trong nội bộ ngành thuế, hải quan.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho đông đảo các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các cán bộ công chức, viên chức về các chính sách pháp luật của Nhà nước qua nhiều kênh thông tin (báo, đài phát thanh và truyền hình, tờ rơi...).

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Tiếp tục rà soát, rút ngắn quy trình xử lý, giảm bt thời gian thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư, đăng ký doanh nghiệp. Chủ động phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát, nghiên cứu đưa ra quy trình Thủ tục giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Giấy CNQSDĐ); Thủ tục đánh giá tác động môi trường (ĐTM); Thủ tục cấp phép xây dựng; Thủ tục cấp giấy phép lao động đối với lao động là người nước ngoài theo quyết định số 07/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 15/5/2013 cho phù hợp với các văn bản pháp luật hiện hành.

- Cập nhật các quy định mới của Pháp luật và Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18/01/2017 của Thủ tưng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025 để hoàn thiện, sửa đổi Quyết định số 28/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh về ban hành quy định về chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

- Nghiên cứu, xác định cụ thể hình thức, loại hình đầu tư đối với dán đầu tư xây dựng và kinh doanh, khai thác hạ tầng các khu, cụm công nghiệp đlàm cơ sở quản lý, tổ chức thực hiện.

- Chủ động tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị của doanh nghiệp để cùng với các Sở, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

- Thường xuyên nâng cấp và vận hành có hiệu quả website (dpi.ninhbinh.gov.vn; ninhbinhinvest.vn) nhằm cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 2 cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm giảm chi phí thời gian, đi lại. Nghiên cứu trả kết quả đăng ký doanh nghiệp qua bưu điện.

- Hướng dẫn các địa phương lập phương án GPMB các khu, cụm công nghiệp và các khu vực được giao chủ đầu tư GPMB.

2. Sở Tài chính

- Tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh btrí nguồn kinh phí thực hiện các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và các ưu đãi khác trong dự toán chi ngân sách địa phương hàng năm theo quy định; xét ưu đãi, hỗ trợ đầu tư. Hướng dẫn quy trình, hồ sơ, thủ tục và cấp phát, thanh quyết toán nguồn kinh phí ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo đúng quy định.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tính toán giá cho thuê đất của từng khu, cụm công nghiệp và khu vực thu hút đầu tư đảm bảo hợp lý, thu hút đầu tư.

3. Cục Thuế tỉnh

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC thuế theo hướng giảm bt các thủ tục, giấy tờ không thực sự cần thiết, không còn phù hợp gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tập trung triển khai mở rộng việc khai thuế và nộp thuế điện tử tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế. Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan Cục Thuế.

- Tiếp tục hoàn thiện và đầu tư nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao, đảm bảo đủ phương tiện nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế.

[...]