Kế hoạch 87/KH-UBND năm 2017 xây dựng, thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2017-2020

Số hiệu 87/KH-UBND
Ngày ban hành 08/05/2017
Ngày có hiệu lực 08/05/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Lý Vinh Quang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 87/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 08 tháng 5 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG, THỰC HIỆN ĐỀ ÁN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2017-2020

Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 254/QĐ-UBND ngày 08/3/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Chương trình tổng thể cải cách hành chính tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 – 2020; Kết luận số 49-KL/TU ngày 22/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tại kỳ họp thứ mười ngày 22 tháng 8 năm 2016,

Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch xây dựng, thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2017-2020 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1.1. Nâng cao chất lượng của các quy định về TTHC.

1.2. Cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, phức tạp, những TTHC còn mâu thuẫn, chồng chéo, không phân định rõ cơ quan, đơn vị thực hiện, gây khó khăn, cản trở cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện TTHC, giảm chi phí tuân thủ TTHC.

1.3. Đề xuất sáng kiến cải cách TTHC; xây dựng quy trình giải quyết TTHC nội bộ khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC thông qua cách thức thực hiện TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến.

1.4. Bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện TTHC.

1.5. Đổi mới việc thực hiện thăm dò, khảo sát lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết TTHC.

2. Yêu cầu

2.1. Đảm bảo 100% quy định về TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh phải được thực hiện đánh giá tác động, lấy ý kiến và thẩm định đúng quy định.

2.2. Kịp thời công bố 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương và phải được niêm yết, công khai đúng quy định; 100% TTHC phải có quy trình thực hiện.

2.3. Rà soát thực hiện cắt giảm 100% TTHC thuộc thẩm quyền quy định của UBND tỉnh gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Rà soát, đề xuất cắt giảm TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương và các quy định có liên quan thuộc thẩm quyền quy định của Trung ương tương ứng với cắt giảm ít nhất 10% chi phí tuân thủ TTHC.

Bảo đảm rút ngắn tối đa thời gian thực hiện TTHC; tập trung rà soát đối với các TTHC có quy định về thời hạn giải quyết từ 03 ngày trở lên để đề xuất cắt giảm ít nhất 30% thời gian thực hiện.

2.4. Quy định rõ, đúng trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi khâu xử lý trong bộ máy cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong việc giải quyết TTHC liên quan đến tổ chức, cá nhân.

2.5. Công khai minh bạch các TTHC, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân. Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, giám sát việc thực hiện TTHC thông qua việc xây dựng Hệ thống thông tin về TTHC và Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính và kết quả giải quyết TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

2.6. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Trung ương, của tỉnh và kết quả thực hiện Đề án cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh.

2. Hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh xây dựng Đề án cải cách TTHC thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình.

3. Các sở, ban, ngành tỉnh xây dựng Đề án Cải cách TTHC thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình trình Ban chỉ đạo tỉnh thẩm định.

4. Tổ chức thẩm định Đề án cải cách TTHC của các sở, ban, ngành.

5. Hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Đề án cải cách TTHC tại cơ quan, đơn vị mình.

6. Xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án cải cách TTHC của tỉnh.

7. Xây dựng dự toán kinh phí, nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Đề án cải cách TTHC của tỉnh.

[...]