Quyết định 1829/QĐ-UBND phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021

Số hiệu 1829/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/07/2021
Ngày có hiệu lực 06/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Văn Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
 TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1829/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 06 tháng 7 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH; UBND CẤP HUYỆN VÀ UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU NĂM 2021

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA -VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 237/TTr-VP ngày 30/6/2021 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 280/TTr-SNV ngày 11/6/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021, cụ thể:

1. Tổng số dịch vụ công cấp tỉnh: 1483, trong đó: 306 dịch vụ công mức độ 3, 1177 dịch vụ công mức độ 4;

2. Tổng số dịch vụ công cấp huyện: 249, trong đó: 24 dịch vụ công mức độ 3, 225 dịch vụ công mức độ 4;

3. Tổng số dịch vụ công cấp xã: 116, trong đó: 33 dịch vụ công mức độ 3, 83 dịch vụ công mức độ 4;

(Nội dung chi tiết tại 03 Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã

- Tổ chức triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt kèm theo Quyết định này; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp và các đơn vị thuộc cấp quản lý về việc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia; đồng thời có các giải pháp nhằm phát huy tối đa việc nộp hồ sơ trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, 4.

- Các sở, ban, ngành

+ Khi tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính phải đề xuất mức độ cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

+ Cập nhật kịp thời những dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ lên Cổng Dịch vụ công tỉnh, hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.

+ Thường xuyên rà soát danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc phạm vi quản lý của cơ quan mình (cả 03 cấp) trên Cổng Dịch vụ công tỉnh để thông báo kịp thời cho cơ quan, tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.

2. Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu triển khai phương án để kịp thời cập nhật dịch vụ công mức độ 3, 4; cấu hình dịch vụ công mức độ 3, 4, tạo biểu mẫu điện tử (e-form) đối với các thủ tục cần thiết lên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chịu trách nhiệm chủ trì triển khai, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các giải pháp kết nối Cổng Dịch vụ công của tỉnh với hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đảm bảo hồ sơ trực tuyến của tổ chức, cá nhân được chuyển nhanh chóng, đầy đủ, chính xác đến hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để giải quyết; phản hồi đầy đủ, chính xác nội dung, trạng thái hồ sơ theo thời gian thực các hồ sơ tiếp nhận, xử lý trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh lên Cổng dịch vụ công tỉnh để tổ chức, công dân tra cứu và phục vụ cho việc theo dõi, giám sát, tổng hợp, báo cáo theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh.

2. Hoàn thiện hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh, kết nối các phần mềm chuyên ngành để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin, dữ liệu trên Cổng dịch vụ công theo quy định; thường xuyên cải tiến, nâng cấp hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để đáp ứng yêu cầu, tính năng, tiện ích phục vụ tổ chức, cá nhân, cơ quan nhà nước trên Cổng dịch vụ công tỉnh.

[...]