Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 45/KH-UBND năm 2022 về kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Hưng Yên thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới

Số hiệu 45/KH-UBND
Ngày ban hành 14/03/2022
Ngày có hiệu lực 14/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Duy Hưng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 45/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 14 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

KÍCH CẦU, PHỤC HỒI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TỈNH HƯNG YÊN THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Căn cứ các văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Kế hoạch số 3328/KH-BVHTTDL ngày 07/9/2021 triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch lữ hành; Hướng dẫn 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 hướng dẫn tạm thời việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; Chương trình số 4698/BVHTTDL-TCDL ngày 16/12/2021 về Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Công văn số 465/BVHTTDL-TCDL ngày 17/02/2022 hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Hưng Yên thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai các sự kiện kết hợp với hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Hưng Yên gắn với triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và thông điệp “Hưng Yên điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách” để thu hút khách du lịch đến với Hưng Yên.

- Đẩy mạnh kích cầu phục hồi thị trưng du lịch nội địa; khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh tham quan, tìm hiu về giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn và phát động phong trào “Người Hưng Yên đi du lịch Hưng Yên” để khởi động hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

- Huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch để tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách đến tham quan du lịch tại tỉnh. Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi nguồn khách nội địa.

2. Yêu cầu

- Tuân thủ hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Thực hiện nghiêm hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời tổ chức các hoạt động du lịch linh hoạt, thích ứng hiệu quả với diễn biến tình hình thực tế của địa phương.

- Kết nối khách du lịch đi từ vùng xanh (an toàn) với các điểm du lịch xanh (an toàn) trên cơ sở xác định vùng xanh của cơ quan quản lý y tế, cơ quan quản lý có thẩm quyền ở địa phương thích ứng cao trong bối cảnh bình thường mới. Đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách và người lao động tham gia hoạt động du lịch. Chủ động, linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống. Xây dựng các tiêu chí an toàn cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong, quá trình đón khách, số hóa ngành du lịch; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện thường xuyên để xây dựng mô hình hoạt động phù hợp với tình hình thc tế.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức phương án đón khách du lịch trong giai đoạn bình thường mới và các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19

Căn cứ đánh giá cấp độ dịch để xúc tiến, quảng bá, xác định thị trường khách du lịch tiềm năng của tỉnh, quan tâm đến các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh, đặc biệt là có nguồn khách du lịch văn hóa tâm linh thường đến Hưng Yên vào dịp cuối năm và đầu năm sau.

Doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách du lịch, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch (sau đây gọi tắt là cơ sở kinh doanh du lịch); người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh du lịch, khách du lịch, người cung ng dịch vụ hàng hóa, vật tư, người làm việc có liên quan khác tuân thủ Hướng dẫn số 3862/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

a) Thu hút khách du lịch nội địa

- Thời gian: Dự kiến từ ngày 15 tháng 3 năm 2022 (thời gian có thể thay đổi tùy tình hình thực tế).

- Đối tượng: Người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, lưu trú tại Hưng Yên đáp ứng tiêu chí an toàn.

- Điều kiện tổ chức thực hiện: Mở ca lại các dịch vụ du lịch để phục vụ khách du lịch khi người dân toàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt trên 90%; các khu, điểm du lịch, cơ sở du lịch, dịch vụ phải đáp ứng đủ điều kiện cơ bản phòng, chống dịch, đã đăng nhập và thực hiện tự đánh giá an toàn COVID-19 theo địa chỉ http://safe.tourism.com.vn; người lao động của cơ sở và khách du lịch phải tiêm đủ liều vắc xin, quét mã QRCode.

- Điều kiện đối với khách du lịch là người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, công tác tại Việt Nam đến Hưng Yên phải đáp ứng yêu cầu:

+ Tuân thủ thông điệp 5K; khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR bảo đảm chính xác, trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật những thông tin đã khai báo.

+ Chấp hành đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, của tỉnh Hưng Yên và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch.

+ Đối với khách du lịch đi theo tour: Mỗi đoàn khách không quá 25 người; đi theo chương trình tour đã ký kết với công ty lữ hành, có hướng dẫn viên phục vụ, không tự ý đến các điểm du lịch không có trong chương trình tour và hạn chế giao lưu giữa các đoàn với nhau để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

b) Thu hút khách du lịch quốc tế

- Thời gian: Dự kiến bắt đầu từ quý II năm 2022.

- Điều kiện tổ chức thực hiện: Khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách du lịch quốc tế và theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Hưng Yên trên các tạp chí, báo điện tử, website du lịch Hưng Yên, các trang mạng xã hội

[...]