Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 37/KH-UBND thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

Số hiệu 37/KH-UBND
Ngày ban hành 25/02/2019
Ngày có hiệu lực 25/02/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 11
Người ký Trần Thị Bích Liên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 37/KH-UBND

Quận 11, ngày 25 tháng 02 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 11 NĂM 2019

Thực hiện Quyết định số 6058/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2019.

Căn cứ Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Quận về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của Quận 11; Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của Quận 11 giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của Quận 11 giai đoạn 2018-2020. Ủy ban nhân dân Quận ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận năm 2019 như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính các cấp. Phát huy sự sáng tạo, cải tiến trong cải cách hành chính để phục vụ cá nhân và doanh nghiệp.

2. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực đều đạt trên 90%.

3. Thực hiện 100% danh mục dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 theo Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về Ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện trong năm 2018 - 2019 trên địa bàn thành phố gồm 93 thủ tục dịch vụ công trực tuyến độ 3 và 06 thủ tục thực hiện dịch vụ công mức độ 4; Ủy ban nhân dân Quận thực hiện đạt từ 20% trở lên hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

4. Phấn đấu đạt trên 80% ý kiến hài lòng khi thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn Quận.

5. Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tối thiểu 50% các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.

6. Phấn đấu nâng cao điểm chỉ số cải cách hành chính của Quận, điểm chỉ số năm 2019 cao hơn so với năm 2018.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2019

1. Chủ đề năm 2019:

Thực hiện chủ đề của Quận “Phát huy trách nhiệm và sự sáng tạo của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”.

2. Các nhiệm vụ trọng tâm

Ngoài việc triển khai thực hiện đầy đủ và hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính theo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố ln thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của Quận 11 và Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của Quận 11 giai đoạn 2018 - 2020, Ủy ban nhân dân Quận tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như sau:

2.1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

- Thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Quận, các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường phải là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị.

- Chấn chỉnh, khắc phục các thiếu sót, hạn chế trong công tác đánh giá, xác định và cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của Quận. Tiếp tục thực hiện đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của Quận theo hướng dẫn số 3058/SNV-CCHC ngày 15 tháng 8 năm 2018 của Sở Nội vụ về hướng dẫn thực hiện đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của các Ủy ban nhân dân Quận - huyện.

- Thực hiện việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác cải cách hành chính.

- Nâng cao chất lượng khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức:

+ Triển khai khảo sát sự không hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn Quận. Qua đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chủ động tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và tổ chức, kịp thời chấn chỉnh những tiêu chí còn hạn chế.

+ Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn Quận giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận và Ủy ban nhân dân Quận.

+ Duy trì triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Quận. Tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng, tài nguyên, môi trường, thuế, bảo hiểm xã hội, đăng ký cư trú, hộ tịch, quản lý trật tự đô thị.

- Thực hiện công tác kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề về các hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn Quận, đặc biệt chú trọng kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.

- Chỉ đạo các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân 16 phường thực hiện hiệu quả các sáng kiến về cải cách hành chính trong Đợt thi đua cao điểm đón chào năm mới 2019, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019); xây dựng các giải pháp thực hiện chủ đề năm 2019 theo từng đơn vị, góp phần thực hiện chủ đề năm 2019 của thành phố.

2.2. Cải cách thể chế

- Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân Quận nhằm đảm bảo tính hp pháp, sự cần thiết và khả thi khi ban hành các văn bản.

[...]