Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 34/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Số hiệu 34/KH-UBND
Ngày ban hành 16/02/2022
Ngày có hiệu lực 16/02/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 16 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2022

Thực hiện Công văn số 5406/BTTTT-TTĐN ngày 31/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2022, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động TTĐN, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

2. Tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong công tác quản lý nhà nước về TTĐN; thực hiện tốt Quyết định số 60/2017/QĐ-UBND ngày 10/11/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý hoạt động TTĐN trên địa bàn tỉnh.

3. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật về quyền con người, trong đó có công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống của người dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương; tuyên truyền, quảng bá các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Tập trung tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn với nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội của Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

4. Triển khai các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế và diễn biến tình hình dịch COVID-19; lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các

phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân.

5. Các hoạt động TTĐN phải thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về TTĐN, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời bảo đảm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động TTĐN

Xây dựng và ban hành văn bản quy định, văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động TTĐN trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Trung ương và trên cơ sở tình hình thực tiễn tại địa phương.

2. Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ

- Nội dung: thông tin về chủ trương, đường lối, định hướng của Đảng và Nhà nước về công tác TTĐN; tuyên truyền các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về nhân quyền; tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam; tuyên truyền về biển, đảo, phân giới cắm mốc và biên giới trên đất liền. Thông tin về quan điểm, đường lối đối ngoại của nước ta đối với vấn đề hợp tác, hội nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước.

- Hình thức: tổ chức hội nghị tập huấn.

- Đối tượng: cán bộ cấp tỉnh đến cấp cơ sở và khối doanh nghiệp; phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí địa phương; đặc biệt là cán bộ phụ trách TTĐN khu vực biên giới.

- Thời gian: quý II/2022.

- Tổ chức thực hiện:

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

3. Các hoạt động thông tin đối ngoại khác

3.1. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Lạng Sơn trên mạng internet

a) Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, khai thác phương tiện internet, nội dung số, mạng xã hội... nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Lạng Sơn.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

b) Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Lạng Sơn và các địa phương, hình ảnh của các sở, ban, ngành, đoàn thể trên hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh và internet, mạng xã hội; rà soát, tăng cường cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ về ngành, lĩnh vực quản lý theo quy định.

- Đơn vị chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh).

[...]