Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 32/KH-UBND năm 2014 thực hiện Luật phòng cháy và chữa cháy sửa đổi do tỉnh Tuyên Quang ban hành

Số hiệu 32/KH-UBND
Ngày ban hành 11/05/2014
Ngày có hiệu lực 11/05/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Chẩu Văn Lâm
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 11 tháng 5 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Thực hiện Quyết định số 493/QĐ-TTg ngày 08/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy;

Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn tỉnh; cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết tắt là Luật); tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thi hành Luật, bảo đảm kịp thời, thống nhất, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong công tác phòng cháy, chữa cháy nhằm phòng ngừa các vụ cháy, nổ, bảo đảm an toàn về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra; củng cố, kiện toàn tổ chức, biên chế của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để triển khai thi hành có hiệu quả pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Yêu cầu

Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật. Trong quá trình thực hiện, phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ triển khai thi hành Luật.

II. NỘI DUNG, PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Phổ biến pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

1.1. Nội dung

Tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành với nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng cụ thể, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

1.2. Phân công thực hiện

- Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan liên quan biên soạn, cung cấp tài liệu phổ biến, tuyên truyền Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ và nhân dân với nội dung rõ ràng, dễ hiểu, bảo đảm cho việc thực hiện Luật được thống nhất. Tổ chức triển khai, phổ biến Luật cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.

- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, truyền thông ở địa phương dành thời lượng phù hợp phổ biến Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Các sở, ngành có liên quan; Uỷ ban nhân dân các cấp tổ chức phổ biến Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành đến đối tượng thuộc quyền quản lý có liên quan; tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

1.3. Thời gian thực hiện: Năm 2014 và các năm tiếp theo.

2. Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

2.1. Nội dung

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với nội dung phù hợp cho đối tượng được tập huấn. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ lãnh đạo, người trực tiếp làm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

2.2. Phân công thực hiện

Công an tỉnh chủ trì tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền cấp cơ sở và những người trực tiếp làm công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ở địa phương.

2.3. Thời gian thực hiện: Năm 2014 và các năm tiếp theo.

3. Rà soát văn bản để thi hành Luật

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan liên quan rà soát các văn bản do địa phương ban hành có liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đề xuất, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với những văn bản có nội dung không còn phù hợp với Luật phòng cháy, chữa cháy và các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan.

4. Bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và tổ chức công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

[...]