ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3144/KH-UBND
|
Lâm
Đồng, ngày 23 tháng 05 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC TRONG CỘNG ĐỒNG ĐẾN
NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
Triển khai thực hiện Quyết định số
329/QĐ-TTg ngày 15 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề
án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định
hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao trách nhiệm của các cấp,
các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội trong
việc tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong mọi tầng lớp nhân dân.
- Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán
bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và người dân về
vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến
thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích
việc đọc sách thường xuyên, liên tục và suốt đời nhằm xây
dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
- Huy động sự tham gia của cộng đồng
và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn
hóa đọc và tổ chức các hoạt động nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực
của mọi tầng lớp nhân dân, của cả cộng đồng và các tổ chức xã hội.
2. Yêu cầu
- Triển khai nội dung Đề án phát triển
văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn
tỉnh Lâm Đồng gắn với việc thực hiện Chiến lược Phát triển Văn hóa đến năm 2020
với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có
hiệu quả thế hệ đọc tương lai”; Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09 tháng 6 năm 2014
của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa,
con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; lồng ghép với
các kế hoạch, đề án, các chương trình, mục tiêu có liên quan đang triển khai thực
hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
- Phát triển Văn hóa đọc phải kế thừa
và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, truyền thống hiếu học của
dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Lâm Đồng nói riêng; gắn liền với xu thế hội nhập
quốc tế, tiếp thu có chọn lọc những cái hay, cái đẹp của tinh hoa văn hóa thế
giới để xây dựng nên những giá trị tiên tiến của văn hóa
nói chung và văn hóa đọc của Việt Nam nói riêng trong xã hội phát triển, đồng
thời quảng bá những nét đẹp của văn hóa đọc của Lâm Đồng đến
các địa phương trong nước, khu vực và nước ngoài.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Xây dựng và phát triển thói quen,
nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc (xuất bản phẩm in và điện tử, trong đó tiếp
tục chú trọng sách in) trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên,
thiếu niên, học sinh, sinh viên và chú trọng tới người dân ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
- Cải thiện môi trường đọc; góp phần
nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách,
tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh
trong con người, xã hội Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Từ nay đến năm 2020
- Về khả năng tiếp
cận, sử dụng thông tin, tri thức
+ Phấn đấu 70% trở lên các trường phổ
thông các cấp, 100% các trường đại học, cao đẳng, trung học
chuyên nghiệp đưa việc giáo dục kiến thức về sách, kỹ năng đọc, tìm thông tin, sử dụng thư viện trong học tập vào chương trình giảng
dạy của nhà trường; 80 - 90% số học sinh, sinh viên/trường có thói quen đọc và
sử dụng thư viện phục vụ cho học tập, tìm hiểu, giải trí.
+ 100% thư viện công cộng tổ chức các
lớp tập huấn người dân sử dụng các dịch vụ của thư viện; phấn đấu 30% trở
lên dân số tại địa phương sử dụng các dịch vụ của thư viện công cộng
trên địa bàn.
+ 60% trở lên
cán bộ công chức, viên chức/đơn vị có thói quen đọc và sử dụng thư viện phục vụ
cho học tập nâng cao trình độ chuyên môn, yêu cầu công tác hoặc nhu cầu giải
trí.
- Về nâng cao kiến
thức, kỹ năng đọc
+ Phấn đấu 40% - 50% người dân có kỹ
năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc và học tập suốt
đời.
+ Phấn đấu 80 - 85% người sử dụng thư
viện (đối với học sinh, sinh viên là 90%) có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông
tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học tập,
nghiên cứu và giải trí.
+ 100% các phương tiện truyền thông đại
chúng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh có chuyên mục giới
thiệu sách.
+ Thư viện tỉnh và 100% các huyện,
thành phố thực hiện tốt chương trình phối hợp với giữa ngành giáo dục, đào tạo
và ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong việc tuyên truyền giới thiệu sách
cũng như các hoạt động liên quan đến phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
+ 100% thư viện công cộng (cấp tỉnh,
cấp huyện) biên soạn, phát hành các sản phẩm thông tin - thư viện phù hợp với từng loại đối tượng để phục vụ nhiệm vụ quản lý điều
hành của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn vừa phục vụ rộng rãi nhu cầu nhân
dân.
- Về tăng cường
hoạt động thư viện
+ 85% nhà văn hóa xã/điểm bưu điện
văn hóa xã có hoạt động phục vụ sách, báo thường xuyên.
+ Thư viện tỉnh và 100% thư viện cấp
huyện được đầu tư nâng cấp, xây dựng với các trang thiết bị đồng bộ và ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; 90% thư viện công cộng có vốn tài
liệu tổng hợp đủ khả năng phục vụ cho các thành phần bạn đọc trong đó có bộ phận
phục vụ thiếu nhi và người khuyết tật; trang bị cho Thư viện tỉnh 01 xe ô tô
chuyên dụng phục vụ sách lưu động và luân chuyển sách đến
cơ sở; 80% thư viện các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học
trên địa bàn tỉnh có đủ vốn tài liệu chuyên sâu.
+ 100% các cơ sở
giáo dục ở các bậc, cấp học có thư viện với vốn tài liệu phù hợp, trong đó 50% cơ
sở giáo dục ở bậc phổ thông có thư viện đạt chuẩn theo quy định.
+ 100% thư viện các trường đại học,
cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có cơ sở vật chất được xây dựng, đầu tư hiện đại về trang thiết bị và phương
thức hoạt động theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin.
+ 100% các cụm công nghiệp, khu công
nghiệp có thư viện, phòng đọc sách để phục vụ đời sống văn
hóa tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động.
+ Phấn đấu đạt mức hưởng thụ sách đạt
03 bản/người dân và 01 bản sách/người dân trong hệ thống thư viện công cộng.
+ Phấn đấu số lượt người truy cập
Internet tại các điểm tiếp nhận Dự án BMFG-VN, trang web Thư viện tỉnh và sử dụng
thông tin tại các thư viện đạt 800.000 lượt/năm trở lên.
b) Định hướng đến năm 2030
Các chỉ tiêu phát triển văn hóa đọc
được duy trì và củng cố; Môi trường đọc tiếp tục được cải thiện; Người dân có
thói quen đọc và kỹ năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại nơi sinh sống, học tập, công tác. Hoạt động thư viện đáp ứng nhu cầu đọc của người dân.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền
- Tăng cường công tác thông tin,
tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các
ngành, cộng đồng, gia đình, cá nhân về vị trí, vai trò của
văn hóa đọc đối với sự phát triển của từng cá nhân, của
công cuộc xây dựng, phát triển đất nước thực hiện công
nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận
động, phát động phong trào đọc và làm theo sách báo trong
nhân dân.
- Huy động sự tham gia hiệu quả của
các phương tiện thông tin, truyền thông với nhiều hình thức
đa dạng, phù hợp. Khuyến khích các phương tiện thông tin đại chúng có chuyên mục
thường kỳ về văn hóa đọc và phát triển văn hóa đọc.
- Xây dựng website về văn hóa đọc với
các nội dung liên quan đến lý luận, phê bình và điểm sách, giới thiệu sách hay,
sách mới; những tin tức, sự kiện về văn hóa, văn học trong nước và quốc tế;
thông báo các cuộc thi sáng tác, bình luận văn học; tổ chức giao lưu trực tuyến giữa độc giả với các nhà văn, nhà khoa học, nhà giáo về những vấn
đề có liên quan đến văn hóa đọc...
- Biểu dương, khen thưởng tổ chức, cá
nhân đóng góp tích cực phát triển văn hóa đọc; tôn vinh
người đọc có hiệu quả.
2. Xây dựng thói quen, trang bị kỹ
năng và phương pháp đọc
- Tăng cường vận động, khuyến khích mọi
tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức
xây dựng, duy trì thói quen đọc phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân.
- Phối hợp triển khai có hiệu quả của
các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc xây dựng, duy trì thói quen đọc (nhà
trường, thư viện, nhà xuất bản, nhà sách...) và tăng cường vai trò của gia
đình.
- Hướng dẫn kỹ năng và phương pháp đọc
phù hợp từng nhóm đối tượng, chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên; định hướng
và thúc đẩy xu hướng, thị hiếu đọc lành mạnh.
3. Xây dựng cơ chế, chính sách và đẩy
mạnh xã hội hóa
- Xây dựng, ban hành các cơ chế,
chính sách liên quan, góp phần tạo môi trường đọc thuận lợi; khuyến khích đầu
tư phát triển văn hóa đọc.
- Khuyến khích phát triển hệ thống
thư viện, phòng đọc tư nhân để phục vụ những vùng sâu,
vùng xa, vùng kinh tế khó khăn; nhân rộng và phát triển các Tủ sách gia đình cả
về số lượng và chất lượng trên địa bàn tỉnh; bổ sung về tủ
sách gia đình là một trong những tiêu
chí xét công nhận gia đình văn hóa.
- Rà soát, lựa chọn và đẩy mạnh triển
khai các chương trình, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có nội dung
liên quan đến phát triển văn hóa đọc để triển khai lồng ghép phù hợp, hiệu quả.
- Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện;
tăng cường phổ biến, hướng dẫn về phương pháp sử dụng thư viện; tăng cường công
tác phục vụ sách lưu động đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
- Đẩy mạnh xã hội hóa huy động mọi
nguồn lực của xã hội nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia xây
dựng và phát triển văn hóa đọc.
4. Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ
thống thư viện công lập, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.
- Tăng cường đầu tư cho hệ thống thư
viện để hình thành môi trường đọc hiện đại, với nhiều tài
liệu phong phú có khả năng đáp ứng nhu cầu đọc của nhiều đối tượng đọc khác
nhau.
- Từng bước hiện đại hóa các khâu tra
cứu, lưu giữ bảo quản sách, ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin vào các hoạt
động của thư viện nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ bạn đọc, thúc đẩy sự phát
triển của văn hóa đọc, tạo môi trường đọc thuận lợi cho mọi người dân tiếp cận
tài liệu đọc chất lượng cao.
- Tổ chức các hoạt động: Trưng bày
sách, tổ chức các hội thi tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn
sách phù hợp cho từng đối tượng và các hình thức biểu diễn nghệ thuật lồng ghép
nội dung tuyên truyền việc học, đọc sách; tổ chức hiệu quả Ngày Sách Việt Nam
hàng năm, hưởng ứng Ngày Sách bản quyền thế giới với các hoạt động phong phú,
phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
- Xây dựng và phát triển mô hình thư
viện trường học thân thiện với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, hấp dẫn,
phù hợp với từng cấp học, ngành học.
- Tăng cường phối hợp, liên kết luân
chuyển tài liệu, sách, báo từ hệ thống thư viện công cộng
đến các địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa, đến các trường học, trung tâm học tập cộng đồng, điểm bưu điện văn hóa xã, cụm công nghiệp,
khu công nghiệp, trại giam, thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng....
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức thư viện có kiến thức và khả năng quản lý, hoạt động trong thư viện
hiện đại và đáp ứng với những thay đổi nhanh chóng thời đại.
5. Mở rộng hợp tác
quốc tế
- Tăng cường giao lưu văn hóa quốc tế
trong lĩnh vực thư viện, xuất bản và các hoạt động văn hóa khác.
- Phối hợp tổ chức, tham gia các sự
kiện liên quan đến sự kiện quốc tế phát triển văn hóa đọc.
- Tranh thủ sự hỗ trợ của các nước, tổ
chức, cá nhân nước ngoài trong việc phát triển văn hóa đọc tại địa phương.
IV. KINH PHÍ
- Ngân sách Trung ương hỗ trợ thực hiện một số nhiệm vụ của Trung ương thuộc Đề án phát triển văn hóa đọc
trên địa bàn tỉnh.
- Ngân sách tỉnh tùy theo khả năng
cân đối từng thời kỳ hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ: Phát triển mạng lưới thư viện,
tủ sách tại địa phương; tăng cường vốn tài liệu cho hệ thống thư viện công cộng
các cấp, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào
dân tộc thiểu số, vùng khó khăn; triển khai các hoạt động tuyên
truyền, quảng bá và hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; trang bị xe ô
tô thư viện lưu động cho Thư viện tỉnh. Việc cân đối, sử dụng nguồn ngân sách tỉnh
thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
- Nguồn kinh phí được sử dụng lồng ghép
thông qua việc thực hiện những nội dung liên quan của các chương trình, đề án khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Các nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ các nhiệm vụ được giao, hàng
năm lập dự toán kinh phí thực hiện và tổng hợp chung vào dự toán chi ngân sách nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để bố trí kinh
phí thực hiện theo quy định.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban,
ngành, các đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của Kế hoạch này. Phối hợp
các cơ quan liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các cơ
chế, chính sách cần thiết liên quan đến phát triển văn hóa đọc.
- Căn cứ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, chủ trì kết hợp triển khai Kế hoạch triển khai Đề án của Bộ và
của tỉnh trên địa bàn.
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và các địa phương có liên quan
trong việc lồng ghép với nội dung các chương trình, đề án khác có liên quan
trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch này.
- Xây dựng mô hình phát triển văn hóa
đọc, thư viện điện tử và xây dựng bộ sưu tập tài liệu số cho cộng đồng.Tổ chức
các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi
tọa đàm... nhằm khuyến khích học sinh, người dân đọc sách.
2. Sở Giáo dục
và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban,
ngành liên quan và các địa phương củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống
thư viện trường học, các trung tâm học tập cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các nội
dung của Kế hoạch.
- Đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động
thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng
nhiều hình thức như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, “thư viện điện tử”,....
- Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực,
trình độ của cán bộ thư viện đáp ứng yêu cầu đổi mới công
tác tổ chức các hoạt động và quản lý thư viện, góp phần đổi
mới hoạt động dạy học của nhà trường.
- Mở các lớp
giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho
học sinh; phổ biến kinh nghiệm đọc cho người dân tại trung tâm học tập cộng đồng.
- Đổi mới hình thức và phương pháp dạy
học, kiểm tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn thông tin ngoài sách giáo
khoa, nhất là thông tin từ thư viện để nâng cao chất lượng
giáo dục, khuyến khích học sinh đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số,
rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Định hướng công tác tuyên truyền,
giáo dục, vận động để nâng cao nhận thức cũng như xây dựng
định hướng đọc lành mạnh cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông đại
chúng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập, tuyên
truyền triển khai kế hoạch thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
trên địa bàn tỉnh, xây dựng chuyên mục giới thiệu sách trên báo, đài địa
phương.
4. Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét bố trí nguồn kinh phí hàng năm từ nguồn ngân sách tỉnh để
triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Đề
án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
5. Các tổ chức chính trị - xã hội tập
trung vào các hoạt động như: tuyên truyền và phổ biến rộng
rãi những tác phẩm có nội dung giáo dục về truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo
đức, lối sống lành mạnh, tấm gương hy sinh anh dũng bảo vệ nền độc lập và giữ
gìn bình yên cho xã hội; tăng cường tổ chức các hội thi tìm hiểu về lịch sử,
văn hóa, "tấm gương, đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh", các
danh nhân văn hóa, các anh hùng dân tộc đã được ghi chép trong sách và tài liệu
cổ. Phát động các phong trào tặng sách cho đồng bào vùng
sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, cho các cháu học sinh
nghèo, từ đó giáo dục các thế hệ thanh thiếu niên biết quý trọng sách, góp phần
duy trì và phát triển văn hóa đọc tại địa phương.
7. Báo Lâm Đồng,
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Tăng cường công tác tuyên truyền, phát động
phong trào đọc và làm theo sách, báo trong nhân dân. Xây dựng chuyên mục giới
thiệu sách để tuyên truyền, giới thiệu quảng bá có định hướng
các ấn phẩm có chất lượng của Việt Nam và thế giới để kích
thích và định hướng nhu cầu đọc của nhân dân.
8. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố: Bố trí ngân sách, huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện Kế hoạch triển
khai Đề án tại địa phương, trong đó chú trọng phát triển mạng lưới thư viện,
nhà sách, tủ sách, đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện
cụ thể của địa phương; lồng ghép việc thực hiện Đề án với quá trình triển khai
thực hiện các chương trình, đề án liên quan khác; phối hợp với các sở; ban, ngành, đơn vị liên quan trong việc chỉ đạo xây dựng phong trào đọc
sách, phát triển văn hóa đọc, gắn kết với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng
đời sống văn hóa, phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa
phương.
Các Sở, ban,
ngành, đơn vị trong tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh và
các đơn vị liên quan căn cứ nội dung Kế hoạch này để triển
khai thực hiện; định kỳ 6 tháng, một năm báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.
Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL (báo
cáo);
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh (báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- UBMTTQVN và các đoàn thể CT-XH tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Các Trường ĐH, CĐ, TC trên địa bàn;
- UBND các huyện, thành phố;
- Thư viện tỉnh;
- Công báo tỉnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- LĐ VPUBND tỉnh;
- Lưu VT, VX2.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Văn Đa
|