ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 307/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 18
tháng 9 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHỈ THỊ SỐ 22/CT-TTG NGÀY 07/8/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG QUẢN LÝ, ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐẬP, HỒ CHỨA NƯỚC
Thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 07/8/2018 của
Thủ tướng Chính phủ (viết tắt Chỉ thị số 22/CT-TTg) về việc tăng cường quản lý,
đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước và Văn bản số 6115/BNN-TCTL ngày 10/8/2018 của
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc triển khai Chỉ thị số 22/CT-TTg;
sau khi xem xét đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản
số 1714/SNN-TL ngày 11/9/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển
khai thực hiện, với một số nội dung trọng tâm như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Phân rõ trách nhiệm cho chính quyền các cấp, thủ
trưởng các đơn vị được giao trực tiếp quản lý các hồ chứa; thủ trưởng các cơ
quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà
nước về an toàn đập và hồ chứa nước.
2. Phát huy vai trò chủ động, tích cực của các địa
phương, đơn vị được giao quản lý các hồ chứa nước trong việc huy động nguồn lực
để thực hiện đảm bảo an toàn cho các hồ chứa nước; đảm bảo sự thống nhất trong
quản lý, vận hành, quản lý và khai thác các hồ chứa nước phục vụ đa mục tiêu một
cách bền vững và có hiệu quả, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn cho tất
cả các đập, hồ chứa nước trên địa bàn; xây dựng phương án đảm bảo an toàn công
trình và vùng hạ du; đặc biệt phải xây dựng được phương án cụ thể đảm bảo an
toàn cho các đập, hồ chứa hư hỏng, xuống cấp có nguy cơ mất an toàn cao; tổ chức
diễn tập phương án ứng phó với các tình huống khẩn cấp.
2. Rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm
pháp luật thuộc thẩm quyền liên quan đến đầu tư xây dựng và quản lý, khai thác
các đập, hồ chứa nước. Phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm cụ thể của từng sở,
ngành, địa phương, chủ đầu tư trong việc quản lý đầu tư xây dựng các đập, hồ chứa
nước.
3. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các tổ
chức, cá nhân liên quan thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý an toàn
đập, hồ chứa nước, kiên quyết xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện
đầy đủ quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước.
4. Huy động mọi nguồn lực cấp tỉnh, huyện và xã, quỹ
phòng, chống thiên tai để thực hiện các nội dung trong Kế hoạch và thực hiện
các quy định khác của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ thủy lợi; chủ động
điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn, sử dụng dự phòng ngân sách địa phương để
đầu tư sửa chữa, nâng cấp đập, hồ chứa thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, không đảm
bảo an toàn trước mùa mưa, lũ hàng năm.
5. Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý chất
lượng xây dựng công trình đối với hoạt động đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng
cấp đập, hồ chứa thủy lợi trên địa bàn, nhất là đối với các đập, hồ chứa nước
do cấp huyện, xã và doanh nghiệp tư nhân làm chủ đầu tư.
6. Củng cố lực lượng quản lý chuyên trách, đủ năng
lực chuyên môn để quản lý an toàn đập, hồ chứa nước, đặc biệt là đối với các đập,
hồ chứa thủy lợi vừa và nhỏ, các đập, hồ chứa thủy điện do tư nhân đầu tư, quản
lý; tăng cường việc thực hiện công tác đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho
lực lượng quản lý, vận hành hồ chứa.
7. Rà soát, chấn chỉnh việc kê khai đăng ký an toàn
đập; lập, phê duyệt và thực hiện quy trình vận hành hồ chứa nước; lắp đặt thiết
bị quan trắc công trình, hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn chuyên dùng trên
lưu vực hồ chứa nước; lắp đặt hệ thống giám sát vận hành hồ chứa, hệ thống
thông tin cảnh báo an toàn cho đập và vùng hạ du; lưu trữ hồ sơ, hệ thống cơ sở
dữ liệu; xây dựng quy trình vận hành cửa van, quy trình bảo trì công trình; thực
hiện cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ đập, hồ chứa nước; xây dựng
phương án bảo vệ, phương án ứng phó thiên tai, phương án ứng phó với tình huống
khẩn cấp cho đập, hồ chứa nước.
8. Tổ chức xây dựng Đề án nâng cao năng lực quản lý
an toàn đập, hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh, nhằm phát huy tối đa năng lực
các hồ chứa nước phục vụ đa mục tiêu, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. UBND các huyện, thành phố,
thị xã
- Chỉ đạo UBND cấp xã, các đơn vị được phân cấp quản
lý khai thác công trình thủy lợi lợi trên địa bàn: Tổ chức kiểm tra, đánh giá
hiện trạng các hồ chứa nước thủy lợi, trên cơ sở đó xây dựng phương án và huy động
các nguồn lực để tổ chức khắc phục, sửa chữa đảm bảo an toàn cho công trình, đặc
biệt là các hồ chứa nước có nguy cơ mất an toàn cao; lập, thẩm định, phê duyệt
phương án ứng phó thiên tai cho từng hồ chứa và vùng hạ du hồ chứa nước cụ thể
để tổ chức thực hiện; tổ chức diễn tập phương án ứng phó với các tình huống khẩn
cấp. Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá và phương án đảm bảo an toàn về Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
- Đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân
liên quan thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa
nước; kiên quyết xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện đầy đủ quy
định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước theo thẩm quyền.
- Củng cố, hoàn thiện, nâng cao năng lực của các tổ
chức, cá nhân tham gia quản lý công trình hồ chứa trên địa bàn quản lý.
2. Các Công ty: TNHH một thành
viên thủy lợi, Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh, Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vũng Áng,
Cổ phần Thủy điện Hương Sơn, Cổ phần Thủy điện Hồ Bốn và các đơn vị quản lý
khai thác công trình thủy lợi
- Rà soát, đánh giá hiện trạng các đập, hồ chứa nước
thuộc đơn vị quản lý, lập báo cáo và gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn (đối với hồ chứa thủy lợi), Sở Công Thương (đối với hồ chứa thủy điện);
xây dựng phương án khắc phục, sửa chữa trình thẩm định, phê duyệt theo quy định
và huy động các nguồn lực để tổ chức khắc phục, sửa chữa các công trình bị hư hỏng,
xuống cấp nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.
- Tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt phương án
ứng phó thiên tai cho công trình và vùng hạ du đập, hồ chứa nước để tổ chức thực
hiện; tổ chức diễn tập phương án ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đặc biệt
là vùng hạ du các đập, hồ chứa nước xung yếu.
- Rà soát, đánh giá quy trình vận hành hồ chứa các
công trình an toàn đập, hồ chứa nước theo quy định, đề xuất bổ sung, điều chỉnh
quy trình vận hành cho các hồ chứa chưa được xây dựng hoặc bổ sung phù hợp với
điều kiện thực tế nhằm bảo đảm vận hành an toàn công trình và vùng hạ du.
- Thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về quản
lý an toàn đập, hồ chứa nước theo đúng quy định.
3. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Chủ trì, chỉ đạo các địa phương, đơn vị rà soát,
đánh giá thực trạng các hồ chứa nước thủy lợi trên địa bàn toàn tỉnh; tổng hợp,
xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn cho các hồ chứa thủy lợi, nhất là
các hồ chứa nước có nguy cơ mất an toàn cao, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản
quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền nhằm tăng cường công tác quản lý, khai thác
các đập, hồ chứa nước thủy lợi trên địa bàn toàn tỉnh.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện
nghiêm các quy định pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước thủy lợi.
- Phối hợp với Sở Xây dựng hướng dẫn các quy định
nhằm tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đập, hồ chứa
nước.
- Tổ chức rà soát, đánh giá năng lực của các tổ chức,
cá nhân tham gia quản lý an toàn đập; tổ chức tập huấn, hướng dẫn quản lý vận
hành và củng cố thành lập các tổ chức quản lý công trình hồ đập theo đúng quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị xây
dựng Đề án nâng cao năng lực quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi trình UBND tỉnh
xem xét, quyết định.
4. Sở Công thương
- Chỉ đạo các đơn vị quản lý đập, hồ chứa nước thủy
điện tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các hồ chứa nước thủy điện; tham
mưu UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh quyết định việc tích nước và giải
pháp an toàn đối với đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo các Nhà máy thủy điện chấp hành nghiêm lệnh
vận hành xả lũ của các cấp có thẩm quyền và quy trình vận hành điều tiết hồ chứa
nước thủy điện được phê duyệt, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.
- Rà soát công tác quy hoạch các hồ chứa thủy điện,
tham mưu UBND tỉnh xem xét các dự án thủy điện có hiệu quả thấp, ảnh hưởng lớn
đến môi trường, xã hội, không đảm bảo phát triển bền vững; phối hợp với địa
phương kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đập, hồ chứa thủy điện thực hiện các
quy định pháp luật về quản lý chất lượng an toàn đập.
- Chỉ đạo các chủ sở hữu đập, hồ chứa thủy điện xây
dựng phương án ứng phó thiên tai, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp
theo quy định, xây dựng bản đồ ngập lụt hạ du đối với các kịch bản xã lũ của hồ
chứa; đầu tư trang thiết bị hệ thống giám sát tự động, hệ thống cảnh báo xả lũ
hạ du cho các đập, hồ chứa thủy điện để hỗ trợ quản lý, vận hành và chỉ đạo ứng
phó trong trường hợp khẩn cấp.
- Củng cố lực lượng làm công tác quản lý nhà nước về
thủy điện ở Sở; củng cố lực lượng làm công tác quản lý, vận hành đập, hồ chứa của
các chủ đập thủy điện; kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật
về quản lý an toàn đập, vận hành hồ chứa của các chủ đập thủy điện trên địa bàn
tỉnh.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn lập danh mục đầu tư các công trình đập, hồ chứa nước cần nâng cấp, sửa
chữa đảm bảo an toàn, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Tổng hợp, điều chỉnh, đề xuất nguồn vốn trong kế
hoạch đầu tư trung hạn 2016-2020, nguồn vốn ngân sách tỉnh để xử lý đập, hồ chứa
thủy lợi xung yếu, cấp bách.
6. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cân đối nguồn kinh phí để thực hiện các biện
pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa thủy lợi; kinh phí khắc phục khẩn cấp sự cố,
mất an toàn của đập, hồ chứa thủy lợi; kinh phí thực hiện các quy định khác của
pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi; kinh phí tập huấn củng cố
nâng cao năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý vận hành an toàn đập;
tiếp tục bố trí kinh phí hằng năm để thực hiện “Đề án nâng cao nhận thức cộng đồng
quản lý rủi ro thiên tai”.
7. Sở Xây dựng
Chủ trì, phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, Công Thương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm
quyền cấp tỉnh về đầu tư xây dựng các công trình hồ chứa trên địa bàn tỉnh; hướng
dẫn các quy định nhằm tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây
dựng đập, hồ chứa nước; tăng cường kiểm tra chất lượng, xử lý vi phạm đối với
các hoạt động đầu tư, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình đập, hồ chứa
nước trên địa bàn tỉnh.
8. Các sở, ngành khác:
Theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các địa phương thực hiện đầy đủ các
quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước./.
(Chi tiết có Phụ
lục Kế hoạch kèm theo)
Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Văn phòng BCĐ PCLB TW;
- Tổng cục Thủy Lợi;
- TTt Tỉnh ủy, TTr HĐND Tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND Tỉnh;
- Các sở, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chi cục Thủy lợi;
- VP Ban Chỉ huy PCLB -TKCN Tỉnh;
- Các Công ty TNHH MTV thủy lợi;
- Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh;
- Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vũng Áng;
- Các Cty CP thủy điện: Hương Sơn, Hồ Bốn;
- Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh;
- Chánh, Phó VP/UB tỉnh (theo dõi NL);
- Trung tâm CB-TH;
- Lưu: VT, NL1.(18)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Đặng Quốc Khánh
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 22/CT-TTG NGÀY 07/8/2018
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ, ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐẬP, HỒ CHỨA
NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 307/QĐ-UBND ngày 18/9/2018 của UBND tỉnh Hà
Tĩnh)
TT
|
Nội dung nhiệm
vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Sản phẩm
|
Thời gian hoàn
thành
|
1
|
Tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công
trình thủy lợi trên địa bàn quản lý; xây dựng phương án khắc phục, sửa chữa
trình thẩm định, phê duyệt theo quy định và tổ chức thực hiện
|
Các địa phương,
đơn vị quản lý, khai thác đập, hồ chứa nước
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT; Sở Công Thương; các đơn vị liên quan
|
Kế hoạch; Báo cáo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
2
|
Xây dựng, phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho
công trình và vùng hạ du đập, hồ chứa nước. Tổ chức diễn tập phương án ứng
phó với các tình huống khẩn cấp
|
Các địa phương,
đơn vị quản lý, khai thác đập, hồ chứa nước
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT, Sở Công Thương; các đơn vị liên quan
|
Phương án; Diễn tập
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
3
|
Rà soát, đánh giá quy trình vận hành hồ chứa đã
được phê duyệt để điều chỉnh hoặc kiến nghị điều chỉnh những nội dung chưa
phù hợp
|
Các địa phương,
đơn vị quản lý, khai thác đập, hồ chứa nước
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT và các đơn vị liên quan
|
Báo cáo; Quyết định
điều chỉnh
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
4
|
Củng cố, hoàn thiện bộ máy đối với đập, hồ chứa
nước trên địa bàn quản lý.
|
Các địa phương,
đơn vị quản lý, khai thác đập, hồ chứa nước
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT và các đơn vị liên quan
|
Các Báo cáo, Quyết
định
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
5
|
Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện
nghiêm các quy định pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước thủy lợi.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
UBND các huyện, TP,
thị xã; các đơn vị chủ quản lý đập, hồ chứa nước
|
Các Văn bản; Quyết
định
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
6
|
Rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản
quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền nhằm tăng cường công tác quản lý, khai
thác các đập, hồ chứa nước thủy lợi trên địa bàn toàn tỉnh.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
UBND các huyện,
TP, thị xã; các đơn vị chủ quản lý đập, hồ chứa nước
|
Các Văn bản, báo
cáo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
7
|
Tổ chức rà soát, đánh giá năng lực của các tổ chức,
cá nhân tham gia quản lý an toàn đập; tổ chức tập huấn, hướng dẫn quản lý vận
hành và củng cố thành lập các tổ chức quản lý công trình hồ đập theo đúng quy
định.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
UBND các huyện,
TP, thị xã; các đơn vị chủ quản lý đập, hồ chứa nước
|
Các Văn bản chỉ đạo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
8
|
Xây dựng Đề án nâng cao năng lực quản lý an toàn
đập, hồ chứa thủy lợi trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các Sở: Kế hoạch và
ĐT, Công Thương, Tài chính; UBND các huyện, TP, thị xã; các đơn vị chủ quản
lý đập, hồ chứa nước
|
Quyết định của
UBND tỉnh phê duyệt Đề án
|
Năm 2019
|
11
|
Tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các hồ
chứa nước thủy điện; tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh quyết định
việc tích nước và giải pháp an toàn đối với đập, hồ chứa thủy điện trên địa
bàn tỉnh.
|
Sở Công Thương
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT và các địa phương, đơn vị liên quan
|
Văn bản chỉ đạo,
báo cáo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
12
|
Chỉ đạo các Nhà máy thủy điện chấp hành nghiêm lệnh
vận hành xả lũ của các cấp có thẩm quyền và quy trình vận hành điều tiết hồ
chứa nước thủy điện được phê duyệt, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.
|
Sở Công Thương
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT và các địa phương, đơn vị liên quan
|
Văn bản chỉ đạo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
13
|
Rà soát quy hoạch các hồ chứa thủy điện, dừng thực
hiện các dự án hiệu quả thấp, ảnh hưởng lớn đến môi trường, xã hội, không đảm
bảo phát triển bền vững; phối hợp với địa phương kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu
tư đập, hồ chứa thủy điện thực hiện các quy định pháp luật về quản lý chất lượng
an toàn đập.
|
Sở Công Thương
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT; Chủ sở hữu các đập, hồ chứa thủy điện; UBND các huyện, TP, thị xã và
các đơn vị liên quan
|
Báo cáo; Văn bản
chỉ đạo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
14
|
Chỉ đạo các chủ sở hữu đập, hồ chứa thủy điện xây
dựng phương án ứng phó thiên tai, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp
theo quy định.
|
Sở Công Thương
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT; Chủ sở hữu các công trình đập, hồ chứa thủy điện, UBND các huyện, TP,
thị xã và các đơn vị liên quan
|
Văn bản chỉ đạo;
các thiết bị được lắp đặt
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
15
|
Củng cố lực lượng làm công tác quản lý nhà nước về
thủy điện ở Sở; củng cố lực lượng làm công tác quản lý, vận hành đập, hồ chứa
của các chủ đập thủy điện; tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về
quản lý an toàn đập, vận hành hồ chứa của các chủ đập thủy điện trên địa bàn
tỉnh.
|
Sở Công Thương
|
Chủ sở hữu các
công trình đập, hồ chứa thủy điện
|
Báo cáo, Văn bản
chỉ đạo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
16
|
Lập danh mục đầu tư các công trình đập, hồ chứa
nước cần nâng cấp, sửa chữa đảm bảo an toàn, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT; UBND các huyện, TP, thị xã và các đơn vị liên quan
|
Danh mục công
trình
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
17
|
Tổng hợp, điều chỉnh, đề xuất nguồn vốn trong kế hoạch
đầu tư trung hạn 2016-2020, nguồn vốn ngân sách tỉnh để xử lý đập, hồ chứa thủy
lợi xung yếu, cấp bách.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT; Sở Tài chính; UBND các huyện, TP, thị xã và các đơn vị liên quan
|
Văn bản điều chỉnh;
danh mục điều chỉnh
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
18
|
Tham mưu UBND tỉnh kinh phí hỗ trợ khắc phục khẩn
cấp sự cố, mất an toàn của đập, hồ chứa thủy lợi; kinh phí thực hiện các quy
định khác của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi.
|
Sở Tài chính
|
Sở Nông nghiệp và
PTNT, Sở Công thương; Kế hoạch và ĐT; các địa phương, đơn vị liên quan
|
Tờ trình; Báo cáo;
văn bản
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|
19
|
Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm
quyền cấp tỉnh về đầu tư xây dựng các công trình hồ chứa trên địa bàn tỉnh;
hướng dẫn các quy định nhằm tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng công
trình xây dựng đập, hồ chứa nước; tăng cường kiểm tra chất lượng, xử lý vi phạm
đối với các hoạt động đầu tư, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình đập,
hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Xây dựng
|
Nông nghiệp và
PTNT, Sở Công thương
|
Thành lập đoàn;
Báo cáo; Văn bản chỉ đạo
|
Năm 2018 và các
năm tiếp theo
|