Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 295/KH-UBND năm 2017 về duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2018–2020

Số hiệu 295/KH-UBND
Ngày ban hành 20/11/2017
Ngày có hiệu lực 20/11/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Nguyễn Thanh Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 295/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 20 tháng 11 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

DUY TRÌ VÀ CẢI TIẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2008 TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2018 – 2020

Căn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 26/2014/TT-BKHCN ngày 10 tháng 10 năm 2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định chi tiết thi hành Quyết định số 19/2014//QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 116/2015/TT-BTC ngày 11 tháng 8 năm 2015 của Bộ Tài chính Quy định công tác quản lý tài chính đối với việc tư vấn, xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Việc duy trì và thường xuyên cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng chứng minh khả năng đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu của tổ chức, công dân phù hợp với các quy định của pháp luật để tổ chức, công dân ngày càng hài lòng hơn với việc cung cấp các dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước.

- Việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong các cơ quan hành chính góp phần cải tiến phương pháp giải quyết công việc một cách khoa học; môi trường làm việc được cải tiến và hoàn thiện. Qua đó tạo điều kiện để đơn giản hóa quy trình và rút ngắn thời gian giải quyết công việc, giảm tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

2. Yêu cầu:

- Duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng với tất cả các hoạt động liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của cơ quan nếu xét thấy cần thiết để nâng cao hiệu quả công tác của cơ quan.

- Thường xuyên vận hành và cập nhật Hệ thống quản lý chất lượng của cơ quan hành chính theo Mô hình khung và người đứng đầu cơ quan công bố xác nhận hiệu lực của Hệ thống quản lý chất lượng khi có sự thay đổi phạm vi áp dụng.

- Đảm bảo sự tham gia của lãnh đạo, các phòng, ban và các cá nhân liên quan trong quá trình áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng.

- Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng.

- Việc duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phải gắn với việc quản lý chất lượng các công việc trong nội bộ từng cơ quan như: đảm bảo thực hiện tốt quy chế làm việc do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành; đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền ban hành văn bản, thể thức, hình thức văn bản theo pháp luật quy định; sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong việc tham mưu, đề xuất với cơ quan cấp trên; việc chấp hành thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện các chỉ đạo của cơ quan cấp trên đúng thời gian quy định; công tác luân chuyển, quản lý, lưu trữ các hồ sơ trong từng cơ quan, các việc khác do thủ trưởng cơ quan chọn theo thực tế từng cơ quan.

II. Đối tượng áp dụng (theo phụ lục 1 kèm theo)

Các cơ quan đã xây dựng, áp dụng và công bố Hệ thống quản lý chất lượng của đơn vị phù hợp với Quyết định 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ bao gồm:

- Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố.

- Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

III. Nội dung thực hiện

1. Về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng

- Tổ chức bồi dưỡng về nhận thức, đánh giá viên nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng và các kiến thức có liên quan đến hoạt động áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng cho cán bộ, công chức của các cơ quan hành chính nhà nước.

- Tổ chức bồi dưỡng về các kỹ năng cho đại diện lãnh đạo về chất lượng của các cơ quan hành chính nhà nước.

- Tổ chức bồi dưỡng việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng vào các hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước như: 5S, 7 công cụ thống kê, ISO online, ISO điện tử…

- Thực hiện việc đào tạo chuyên sâu về hoạt động kiểm tra giám sát việc áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính cho cán bộ, công chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan hành chính.

2. Về hoạt động quản lý

Giao Sở Khoa học và Công nghệ:

[...]